Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201503/hieu-qua-tu-cong-tac-dam-bao-antt-o-mot-dia-ban-du-lich-590176/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201503/hieu-qua-tu-cong-tac-dam-bao-antt-o-mot-dia-ban-du-lich-590176/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Hiệu quả từ công tác đảm bảo ANTT ở một địa bàn du lịch - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 02/03/2015, 08:49 [GMT+7]

Hiệu quả từ công tác đảm bảo ANTT ở một địa bàn du lịch

(Congannghean.vn)-Phường Nghi Hương là địa bàn trung tâm du lịch của TX Cửa Lò, mỗi năm có hơn 43.000 lượt khách du lịch đến lưu trú. Nơi đây tập trung hơn 60 khách sạn, nhà nghỉ; trên 30 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, trường học; 14 khối dân cư sinh sống. Trước đây, Nghi Hương là một xã thuần nông, nhưng những năm gần đây, kinh tế - xã hội phát triển cùng với quá trình đô thị hóa đã dẫn đến diện tích đất nông nghiệp bị thu hẹp, nhiều hộ dân đổ xô kinh doanh du lịch.
 
Với những đặc điểm đó, địa bàn dễ phát sinh các loại tội phạm như tội phạm hình sự, tệ nạn xã hội, trong đó, nổi lên tình trạng trộm cắp tài sản, cướp, cướp giật, gây rối trật tự công cộng, vi phạm TTATGT… ảnh hưởng lớn đến đời sống sinh hoạt của nhân dân và tình hình an ninh tại cơ sở. Đó là thách thức không nhỏ đối với cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương và Công an phường.
 
 
Xác định công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm là nhiệm vụ hết sức quan trọng nhằm góp phần giữ vững ANTT, Công an phường đã tham mưu Đảng uỷ, UBND phường xây dựng các kế hoạch, phương án phòng ngừa, ngăn chặn, đấu tranh, trấn áp tội phạm, đảm bảo ANTT trên địa bàn, nhất là trong mùa du lịch. Từ đó, huy động các ban, ngành, đoàn thể và hệ thống chính trị tham gia vào công tác giữ gìn ANTT trên địa bàn ngày càng mạnh mẽ và đạt hiệu quả cao. Đặc biệt, đã chủ động kiểm tra, củng cố các ban, tổ tự quản để hoạt động phòng ngừa tội phạm ở khu dân cư, nhất là phòng ngừa và đấu tranh với nạn trộm cắp, câu trộm chó đang gây bức xúc trong người dân. Nhờ vậy, hiện nay, nạn câu trộm chó trên địa bàn đã giảm hẳn so với những năm trước.
 
Công an phường Nghi Hương triển khai công tác đảm bảo ANTT
Công an phường Nghi Hương triển khai công tác đảm bảo ANTT
 
Thời gian qua, Công an phường thường xuyên chú trọng tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ bằng việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật. Qua đó, đã góp phần nâng cao nhận thức, khơi dậy tinh thần tích cực tham gia đấu tranh tố giác tội phạm của người dân. Nhờ vậy, người dân đã cung cấp 33 nguồn tin có giá trị, giúp ngăn chặn và xử lý kịp thời các vụ việc xảy ra tại cơ sở. Năm 2014, Công an phường chú trọng tập trung nắm và xử lý tốt tình hình, không để xảy ra các tình huống bị động, bất ngờ, các vụ việc phức tạp lớn về ANTT xảy ra trên địa bàn. Thường xuyên quản lý, theo dõi tất cả các đối tượng “nổi” trên địa bàn, đặc biệt là các đối tượng có tiền án, tiền sự, tù tha về địa phương. Nhờ đó, việc phân loại, xác minh đối tượng nghi vấn khi cần thiết diễn ra thuận lợi.
 
Trong năm 2014, đơn vị đã trực tiếp gọi hỏi, răn đe giáo dục 35 lượt đối tượng trên địa bàn, lập hồ sơ 3 người nghiện để cai nghiện tại gia đình và cộng đồng, lập 5 hồ sơ giáo dục tại phường theo Nghị định 111/CP. Đồng thời, triển khai quyết liệt hoạt động tấn công, truy quét tội phạm, kịp thời ngăn chặn các hành vi phạm tội.
 
Với những hoạt động tích cực, đồng bộ và hiệu quả, năm 2014, Công an phường đã điều tra, làm rõ 6 vụ với 15 đối tượng liên quan đến các hành vi: Cố ý gây thương tích, trộm cắp; thu giữ nhiều tài sản có giá trị, xử phạt vi phạm hành chính 36 đối tượng với tổng số tiền 32,7 triệu đồng. Phát hiện 8 vụ, 29 đối tượng đánh bạc; 1 vụ, 3 đối tượng sử dụng trái phép chất ma túy; phối hợp với Đội án 2 Công an thị xã bắt 1 vụ, 2 đối tượng sử dụng ma túy; bắt 1 vụ, 1 đối tượng tàng trữ ma túy.
 
Cùng với những kết quả đạt được trên lĩnh vực phòng, chống tội phạm, Công an phường đã làm tốt công tác quản lý Nhà nước về ANTT, như quản lý các ngành nghề kinh doanh có điều kiện, các cơ sở lưu trú. Duy trì mô hình Tổ kinh doanh an toàn ở khu du lịch biển, góp phần thực hiện chủ trương “5 không” của UBND thị xã nhằm đảm bảo ANTT mùa du lịch. Nhờ vậy, đã góp phần tạo ấn tượng tốt trong lòng du khách về TX Cửa Lò với môi trường an ninh đảm bảo, con người thân thiện. Đời sống nhân dân được nâng cao, kinh tế - xã hội địa phương ngày càng phát triển.
 
Với những thành tích đó, Công an phường đã góp phần giữ vững ANTT trên địa bàn. Năm 2014, Bộ Công an tặng Bằng khen cho nhân dân và cán bộ phường Nghi Hương về thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, Công an phường đạt danh hiệu Đơn vị quyết thắng.
 
.

Hằng Nga