Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201504/cap-hong-son-tp-vinh-dieu-tra-lam-ro-nhieu-vu-viec-tu-co-so-598907/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201504/cap-hong-son-tp-vinh-dieu-tra-lam-ro-nhieu-vu-viec-tu-co-so-598907/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Điều tra, làm rõ nhiều vụ việc từ cơ sở - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 05/04/2015, 10:18 [GMT+7]
CAP Hồng Sơn, TP Vinh

Điều tra, làm rõ nhiều vụ việc từ cơ sở

(Congannghean.vn)-Hồng Sơn là một trong những phường trung tâm của TP Vinh, được xem là cửa ngõ giao thương lớn vào bậc nhất khu vực Bắc Trung Bộ. Chính vì thế, việc giữ vững ANTT trên địa bàn là nhiệm vụ luôn được đặt lên hàng đầu của Công an phường.

Trong đợt tấn công, trấn áp các loại tội phạm dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015 vừa qua, Công an phường Hồng Sơn là một trong những đơn vị được đánh giá cao trong công tác phòng ngừa, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm và tệ nạn xã hội trên địa bàn TP Vinh.

Để đạt được những kết quả đáng ghi nhận đó, bên cạnh công tác tham mưu UBND phường về các kế hoạch mở đợt tấn công, trấn áp tội phạm dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán phù hợp với đặc thù địa bàn phường, Công an phường Hồng Sơn cũng đã triển khai đồng bộ các biện pháp nhằm đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm ẩn náu và hoạt động trên địa bàn.

Trong dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Ất Mùi, đơn vị đã điều tra, làm rõ 12 vụ trộm cắp tài sản. Qua đó, bắt 15 đối tượng, thu hồi tài sản tổng trị giá trên 85 triệu đồng. Điển hình, thông qua công tác kiểm tra tạm trú, tạm vắng tại địa bàn, Công an phường đã phát hiện và bắt giữ đối tượng Nguyễn Đức Hùng (SN 1980) trú tại thôn 8, xã Bình Thắng, huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước.

Cán bộ công an phường Hồng Sơn lấy lời khai đối tượng Nguyễn Đức Hùng trộm 200 triệu đồng
Cán bộ công an phường Hồng Sơn lấy lời khai đối tượng Nguyễn Đức Hùng trong vụ trộm 200 cây vàng

Đây là đối tượng đã cùng đồng bọn gây ra vụ trộm hơn 200 cây vàng tại tiệm vàng Ngọc Dung, địa chỉ thôn 2, xã Minh Hưng, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước vào ngày 29/9/2014. Gây án xong, trong khi đồng bọn lần lượt sa lưới thì Hùng ôm số tiền hơn 400 triệu đồng được chia từ việc bán vàng về quê vợ lẩn trốn.

Tưởng có thể thoát thân, nào ngờ, hắn bị Công an phường Hồng Sơn tóm gọn sau gần 3 tháng gây án. Ngoài ra, Công an phường còn điều tra, làm rõ 6 vụ, 18 đối tượng cố ý gây thương tích. Điều tra, làm rõ 1 vụ, 5 đối tượng sử dụng súng sămlét gây rối trật tự công cộng.

Công an phường đã lập hồ sơ, chuyển đối tượng và tang vật lên Công an TP Vinh để tiếp tục điều tra, xử lý. Đặc biệt, qua công tác tuần tra vũ trang, Công an phường đã phát hiện 2 vụ, 4 đối tượng đang có hành vi trộm cắp tài sản tại chợ Vinh, kịp thời phát hiện và thu giữ 1 chiếc xe máy là tang vật của vụ trộm trước đó và trả lại cho bị hại.

Bên cạnh việc làm tốt công tác phòng chống tội phạm, trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua, trên địa bàn phường không để xảy ra tình trạng đốt pháo nổ. Bởi ngay từ trước đó, Công an phường đã tham mưu UBND phường chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể cùng chung tay vào cuộc bằng nhiều biện pháp như: Thường xuyên tuyên truyền nội dung về phòng chống pháo nổ 2 lượt/ngày, vào các giờ cao điểm trên hệ thống loa phát thanh của 12 khối dân cư và các điểm công cộng; tổ chức ký cam kết cho 2.100 hộ gia đình, các tổ chức, đoàn thể xã hội, các tổ dân cư của 12 khối và gần 3.000 hộ kinh doanh tại chợ Vinh.

Công an phường đã phát hiện, bắt giữ 6 vụ, 6 đối tượng có hành vi sản xuất, tàng trữ pháo nổ. Thu giữ 13,9 kg pháo, 550 g thuốc nổ, 110 g bột than, 390 g bột lưu huỳnh cùng một số nguyên liệu, dụng cụ dùng để chế tạo pháo. Là một trong những điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua “Vì ANTQ”, năm 2014, Công an phường Hồng Sơn vinh dự là một trong 3 lá cờ đầu của Công an Nghệ An được nhận Cờ thi đua của Chính phủ. Phát huy những kết quả đạt được, Công an phường tiếp tục lập được nhiều chiến công, được các cấp, các ngành cũng như nhân dân ghi nhận, đánh giá cao.

Những nỗ lực của Công an phường Hồng Sơn đã và đang góp phần giữ vững ANTT ngay từ cơ sở, góp phần cùng lực lượng Công an Nghệ An hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.
 

.

Hải Việt

.