Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201412/phuong-hong-son-don-nhan-bang-di-tich-lich-su-cap-tinh-567078/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201412/phuong-hong-son-don-nhan-bang-di-tich-lich-su-cap-tinh-567078/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Phường Hồng Sơn đón nhận bằng di tích lịch sử cấp tỉnh - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 08/12/2014, 08:09 [GMT+7]

Phường Hồng Sơn đón nhận bằng di tích lịch sử cấp tỉnh

(Congannghean.vn)-Sáng 6/12, phường Hồng Sơn đã tổ chức lễ đón nhận bằng di tích lịch sử cấp tỉnh đối với di tích Lăng mộ tổ Triệu Cơ và Nhà thờ họ Nguyễn Viết, theo Quyết định số 4341/QĐ-UBND ngày 6/9/2014 của UBND tỉnh. Đến dự có bà Nguyễn Thị Quỳnh Anh, Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Nghệ An. 

Trao bằng công nhận di tích lịch sử cấp tỉnh cho cán bộ và nhân dân phường Hồng Sơn
Trao bằng công nhận di tích lịch sử cấp tỉnh cho cán bộ và nhân dân phường Hồng Sơn
Di tích Lăng mộ Triệu Cơ và Nhà thờ họ Nguyễn Viết gồm khu lăng mộ của hai vị thành hoàng làng là Nguyễn Viết Nhung, Nguyễn Viết Phú tọa lạc ở khối 15, phường Cửa Nam và Nhà thờ họ Nguyễn Viết (khối 6, phường Hồng Sơn). Theo các tài liệu và sắc phong ở các đời vua triều Nguyễn còn lưu giữ cho thấy, Nguyễn Viết Nhung và Nguyễn Viết Phú là hai vị đã có công lớn trong việc lập ấp chiêu dân, khai phá vùng đất TP Vinh ngày nay.
 
Để tưởng nhớ công ơn của hai ông Nguyễn Viết Nhung, Nguyễn Viết Phú, sau khi hai ông qua đời, nhân dân đã lập đền, miếu thờ ở nhiều nơi trên địa bàn TP Vinh. Tên ông Nguyễn Viết Nhung được đặt tên cho một con đường tại khu đô thị mới Tecco Vinh Tân, TP Vinh.
 
Việc đón nhận bằng di tích lịch sử cấp tỉnh lần này là động lực thúc đẩy cán bộ và nhân dân phường Hồng Sơn xây dựng địa phương phát triển ngày càng toàn diện, lớn mạnh.
.

Huyền Thương

.