Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201412/can-lam-ro-nhung-khuat-tat-tai-truong-mam-non-quynh-thanh-565270/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201412/can-lam-ro-nhung-khuat-tat-tai-truong-mam-non-quynh-thanh-565270/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cần làm rõ những khuất tất tại Trường Mầm non Quỳnh Thanh - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 02/12/2014, 14:45 [GMT+7]

Cần làm rõ những khuất tất tại Trường Mầm non Quỳnh Thanh

(Congannghean.vn)-Trong sự nghiệp trồng người, trường mầm non là nơi đầu tiên giáo dục nhân cách con trẻ. Vì vậy, các bậc phụ huynh dù khó khăn vẫn cố gắng tối đa, tạo cho con những điều kiện tốt nhất khi đến trường. Vậy mà, cách xử sự của Hiệu trưởng Trường Mầm non Quỳnh Thanh (Quỳnh Lưu) đã làm cho các phụ huynh mất lòng tin.
 
Quỳnh Thanh là một xã nghèo, thu nhập chỉ trông chờ vào đồng ruộng nên đời sống nhân dân hết sức khó khăn. Do Trường Mầm non Trung tâm không đủ chỗ, Hiệu trưởng Hồ Thị Tuyết Nhung đã xin mượn nhà dạy giáo lý gồm 2 phòng của Giáo xứ Thanh Xuân để dạy cho 68 cháu thuộc xóm 5 và xóm 6. Hội cha mẹ học sinh bầu ông Hồ Dương làm Chi hội trưởng lớp cô Cù Thị Thảo và bà Trần Thị Hoan làm Chi hội trưởng lớp cô Hồ Thị Cung, Giáo xứ cử ông Phan Đường phụ trách chung 2 lớp. 
Phụ huynh tập trung phản ánh những bức xúc tại Trường Mầm non Quỳnh Thanh
Phụ huynh tập trung phản ánh những bức xúc tại Trường Mầm non Quỳnh Thanh
Cuộc họp phụ huynh đầu năm học 2013 - 2014, do thềm chưa lát gạch nên ngoài các khoản đóng góp về trường trung tâm theo quy định, cô Hiệu trưởng kêu gọi phụ huynh 2 lớp này đóng góp “tự nguyện” thêm 120.000 đồng/cháu để lát. 64 phụ huynh đóng góp được 7.610.000 đồng nhưng Chi hội phụ huynh không được quản lý. Hết năm học 2013 - 2014, thềm lớp học vẫn không được lát, phụ huynh bức xúc chất vấn cô giáo chủ nhiệm, các cô trả lời: “Tiền chuyển về trường chính, chi tiêu việc gì chúng tôi không được biết”. 
 
Các bậc phụ huynh nhiều lần yêu cầu được gặp Hiệu trưởng nhưng cô kiên quyết không gặp và chỉ nhắn gửi: “Tiền đã chi vào việc thực hiện chủ điểm cho 2 lớp, mỗi lớp 500.000 đồng mua các trang thiết bị như tủ cá nhân, chiếu, bảng của lớp học”. Nhưng các phụ huynh lại có lý của họ: “Các đồ dùng trên đều nằm trong số tiền đã được đóng góp đầu năm. Hơn nữa, khi kiểm tra thì đây toàn là đồ cũ, đồ thừa được chuyển từ cụm trung tâm về dùng, không phải mua mới như cô Nhung nói”.
 
Điều vô lý hơn là khi bị phụ huynh phản ứng quyết liệt, cô Nhung đã chỉ đạo trả lại tiền cho phụ huynh theo tỉ lệ lớp cô Thảo 40.000 đồng/cháu, lớp cô Cung 24.000 đồng/cháu. Quá bức xúc trước việc làm tắc trách của vị Hiệu trưởng, 63 phụ huynh không nhận số tiền này mà đồng loạt làm 63 lá đơn gửi Sở GD&ĐT, UBND tỉnh Nghệ An, UBND huyện Quỳnh Lưu, nhưng đến nay vẫn chưa được trả lời.
 
Để làm rõ vụ việc, sáng 21/11/2014, chúng tôi tìm gặp cô Nhung tại UBND xã Quỳnh Thanh. Khi được hỏi vì sao tiền phụ huynh đóng góp để lát gạch lại không lát, phụ huynh xin gặp lại không cho, cô trả lời: “Tiền phụ huynh thống nhất mua trang thiết bị, hỗ trợ 2 lớp, không phải để lát gạch, tôi đã bàn bạc với ông Nghĩa, Trưởng ban giáo lý”. 
 
Làm việc với ông Dương, bà Hoan, ông Đường, 3 vị đại diện Hội phụ huynh đều khẳng định: “Cô Nhung nói không đúng, tiền này phụ huynh góp để lát gạch. Còn nếu làm việc khác thì cũng phải thông qua Hội, Hiệu trưởng không có quyền tự ý tiêu tiền của Hội”. Ông Nguyễn Hữu Trường, Thư ký ghi biên bản khẳng định: “Cuộc họp phụ huynh thống nhất: Ngoài các khoản đóng góp đầu năm hơn 300.000 đồng cho tất cả các cháu thì phụ huynh 2 lớp này thống nhất nộp thêm 120.000 đồng để lát gạch và dọi lại các viên gạch bị vỡ phía trên”.
 
Còn ông Hồ Sỹ Nghĩa, Trưởng ban Giáo lý bức xúc: “Cô Nhung hiệu trưởng gọi cho tôi nói, chỉ thu được hơn 2 triệu đồng từ phụ huynh nhưng đã mua một số thiết bị, chỉ còn gần 2 triệu đồng, nhà trường sẽ hỗ trợ Giáo xứ lát gạch. Tôi trả lời, số tiền đó ít quá không đủ lát, như vậy cũng gọi là bàn bạc à?”.
 
Số tiền này tuy không lớn so với xã hội nhưng là mồ hôi, nước mắt của những người dân lao động chân lấm tay bùn, khi thu nhập của họ chỉ vài chục nghìn đồng/ngày. Nhưng trên hết, phụ huynh thấy mình bị coi thường khi Hiệu trưởng không chịu gặp mà còn trả lời vòng vo, thiếu trung thực và tắc trách. Đề nghị các ban, ngành liên quan nhanh chóng vào cuộc làm rõ vụ việc, trả lại môi trường trong lành cho con trẻ. 
.

Nguyễn - Trưng

.