Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201411/unesco-vinh-danh-dan-ca-vi-giam-nghe-tinh-563033/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201411/unesco-vinh-danh-dan-ca-vi-giam-nghe-tinh-563033/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
UNESCO vinh danh Dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 26/11/2014, 08:36 [GMT+7]

UNESCO vinh danh Dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh

(Congannghean.vn)-Ngày 24/11, tại Paris, Thủ đô Cộng hòa Pháp, Ủy ban liên Chính phủ về bảo vệ di sản văn hóa phi vật thể của UNESCO tổ chức phiên họp thứ 9. Tại phiên họp này, dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh của Việt Nam chính thức được xem xét để vinh danh “Di sản văn hóa phi vật thể” đại diện của nhân loại.

25
Ảnh minh họa

Hồ sơ đề cử dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh được xây dựng với sự tham gia của các thành viên cộng đồng, chính quyền địa phương, các tổ chức chuyên ngành cùng các chuyên gia tự nguyện đề cử và cùng cam kết bảo vệ. Năm 2012, dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh được Bộ trưởng Bộ VHTT&DL quyết định đưa vào Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.

Việc dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh của Việt Nam được UNESCO đưa vào xem xét để vinh danh “Di sản văn hóa phi vật thể” đại diện của nhân loại đã chứng tỏ được sức sống của văn hóa truyền thống Việt Nam trong dòng chảy hội nhập với nền văn hóa thế giới. Đây cũng là cơ hội để di sản ví, giặm được quảng bá rộng rãi đến cộng đồng quốc tế, từ đó có những phương pháp tiếp cận phù hợp và biện pháp thiết thực để bảo tồn, phát huy giá trị dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh.

.

Phan Tuyết