Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201411/nhung-nha-giao-tieu-bieu-trong-nganh-giao-duc-tinh-nha-561385/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201411/nhung-nha-giao-tieu-bieu-trong-nganh-giao-duc-tinh-nha-561385/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Những nhà giáo tiêu biểu trong ngành giáo dục tỉnh nhà - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 21/11/2014, 08:55 [GMT+7]

Những nhà giáo tiêu biểu trong ngành giáo dục tỉnh nhà

(Congannghean.vn)-Đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: Những thành quả mà ngành giáo dục - đào tạo Nghệ An gặt hái được trong những năm qua có sự đóng góp  rất lớn của các Nhà giáo nhân dân, Nhà giáo ưu tú trên địa bàn tỉnh. Đồng thời bày tỏ mong muố các nhà giáo tiếp tục phát huy tinh thần, trí tuệ và tâm huyết để phục vụ cho sự nghiệp trồng người; sẽ là hạt nhân nòng cốt, những tấm gương sáng lan tỏa trong phong trào đổi mới giáo dục - đào tạo tỉnh nhà.

Trải qua 13 lần phong tặng, hiện nay, tỉnh Nghệ An có 179 nhà giáo được phong tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú, 2 nhà giáo được phong tặng danh hiệu Nhà giáo nhân dân. Năm nay, có 10 nhà giáo vinh dự được phong tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú. Đó là những giáo viên tiêu biểu, đại diện cho hơn 53.000 nhà giáo trong tỉnh luôn tận tụy với nghề, yêu thương học trò, có thành tích xuất sắc trong giảng dạy, nghiên cứu khoa học; đóng góp trong sự nghiệp giáo dục - đào tạo của đất nước, được học trò, đồng nghiệp và nhân dân tin yêu. 

Đừng tạo rào cản cho học sinh

Thầy giáo Trịnh Xuân Bình, giáo viên Trường THPT Diễn Châu 3 là một trong những nhà giáo nhiều tuổi nhất vinh dự được nhận danh hiệu Nhà giáo ưu tú năm nay. Tuy nhiên, niềm say mê, tâm huyết của thầy đối với sự nghiệp trồng người vẫn hừng hực như những ngày đầu chập chững vào nghề. Hơn 36 năm công tác trong ngành giáo dục, thầy đã dạy dỗ, dìu dắt biết bao thế hệ học trò nên người.

1912 up.zip
Thầy giáo Trịnh Xuân Bình (ở giữa) với các đồng nghiệp

Là giáo viên dạy môn Toán lớp 12, phương pháp của thầy Bình là phải tạo được hứng thú, niềm say mê học tập cho các học trò. Đặc biệt, tùy học lực của từng học sinh để khuyến khích, uốn nắn các em trong học tập cũng như trong cuộc sống, không nên so sánh, tạo rào cản đối với những học sinh có học lực trung bình, yếu kém làm các em tự ti.

Với kinh nghiệm của một giáo viên dạy giỏi, học sinh do thầy Bình hướng dẫn nhiều năm liền đạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi. Đặc biệt, trong năm học 2013 - 2014, học sinh của thầy đã giành được các giải Nhất, Nhì, Ba trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh. Không chỉ là người truyền thụ kiến thức cho học sinh, thầy Bình còn là tấm gương nhà giáo mẫu mực cho các đồng nghiệp và học trò.

Yêu nghề giáo từ những giờ lên lớp của ông

Ngày nhỏ, cô giáo Nguyễn Thị Thiên Thu đã rất thích thú và chăm chú theo dõi ông nội dạy học, để rồi ước mơ trở thành giáo viên được đứng trên bục giảng giảng bài cho các em học sinh cứ ngày một lớn dần trong tâm hồn và đưa cô đến với nghề giáo. Tốt nghiệp đại học sư phạm, cô giáo Thu về nhận công tác tại Trường THCS Minh Hợp, huyện Quỳ Hợp. Từ đó đến nay, đã 27 năm cô đứng trên bục giảng và trở thành Hiệu trưởng nhà trường.

Khởi đầu từ giáo viên dạy môn Văn, đối với cô giáo Thu thì môn học không chỉ dừng lại ở những bài giảng trong sách giáo khoa mà qua đó, người giáo viên phải hướng các em đến những bài học làm người, cách đối nhân xử thế, có lối sống đẹp… Dù đã làm công tác quản lý nhưng cô giáo Thu luôn gắn bó với các em học trò. Đó cũng chính là động lực để cô xây dựng nhà trường trở thành ngôi trường kiểu mẫu, đào tạo ra những thế hệ học trò không chỉ tài năng mà phải có tấm lòng nhân ái, biết yêu thương, quan tâm mọi người.

Nhà giáo trẻ tâm huyết với nghề

39 tuổi đời, 20 năm trong nghề, cô giáo Trần Thị Như Ngọc (SN 1975, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Xuân Sơn, huyện Đô Lương) là cô giáo trẻ nhất trong số 10 nhà giáo của tỉnh nhà được trao tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú. Tốt nghiệp đại học sư phạm, cô giáo Ngọc nhận công tác tại Trường Tiểu học Môn Sơn rồi chuyển về Trường Tiểu học Xuân Sơn. Dù ở ngôi trường nào, vị trí nào, cô cũng cống hiến hết mình cho sự nghiệp trồng người.

Đối với cô Ngọc, công việc nào cũng cần có niềm đam mê, càng làm việc, càng gắn bó với công việc, tình yêu thương học trò cứ thế nhiều thêm. Chính sự hồn nhiên, thơ ngây của các em nhỏ đã thổi bùng lên ngọn lửa nhiệt huyết và đam mê của cô giáo trẻ. Đó cũng là lý giải cho những thành tích cô đạt được, đến nay, cô giáo Ngọc đã có 14 năm đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở, 2 lần là Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh, 3 sáng kiến kinh nghiệm cấp tỉnh và 1 bài báo đăng trên tạp chí khoa học…

.

Huyền Thương