Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201411/truong-thpt-do-luong-2-vuot-kho-day-tot-hoc-tot-560140/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201411/truong-thpt-do-luong-2-vuot-kho-day-tot-hoc-tot-560140/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Vượt khó, dạy tốt - học tốt - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 18/11/2014, 08:30 [GMT+7]
Trường THPT Đô Lương 2

Vượt khó, dạy tốt - học tốt

(Congannghean.vn)-Chúng tôi về thăm Trường THPT Đô Lương 2 vào một ngày mùa thu nắng đẹp, thầy và trò nhà trường đang ra sức thi đua chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 và hướng tới 50 ngày thành lập trường. Được biết, Trường THPT Đô Lương 2 được thành lập vào năm 1965, đóng tại Lam Sơn, một xã miền núi phía Tây Bắc của huyện Đô Lương.
 
Những năm qua, trong điều kiện khó khăn nhưng tập thể cán bộ, giáo viên và học sinh của nhà trường đã cùng nhau nỗ lực phát huy sức mạnh tổng hợp để đạt được nhiều kết quả trong công tác dạy và học. Thầy giáo Nguyễn Đình Vỹ, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Với phương châm dạy tốt - học tốt và nâng cao kiến thức chuyên môn cho giáo viên và học sinh hàng năm, Trường đều tổ chức các lớp bồi dưỡng học sinh giỏi, phụ đạo học sinh yếu kém và thi giáo viên dạy giỏi các cấp. Các hoạt động chuyên môn được đẩy mạnh, thầy, cô giáo tích cực đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới kiểm tra, đánh giá học sinh... Nhiều năm liền, Chi bộ nhà trường đạt danh hiệu “Trong sạch vững mạnh”, Trường đạt “Tập thể lao động tiên tiến”.
Ngày hội khai trường của tập thể trường THPT Đô Lương 2
Ngày hội khai trường của tập thể trường THPT Đô Lương 2
Năm học 2013 - 2014, số học sinh đỗ tốt nghiệp tại Trường đạt 100%, trong đó có 137 học sinh đỗ vào các trường đại học. Đặc biệt có em Lê Thị Thảo, học sinh lớp 12B3, dự thi khối C đạt 24 điểm, được UBND tỉnh tặng Bằng khen. Thầy giáo Nguyễn Đình Vỹ tự hào chia sẻ: Có được kết quả đó là do tập thể cán bộ, giáo viên không ngừng trau dồi nghiệp vụ để bắt nhịp với xu thế mới. Trong tổng số 82 giáo viên có 17 thầy, cô đạt danh hiệu “Giáo viên dạy giỏi tỉnh”. Công tác nghiên cứu khoa học và đúc rút sáng kiến kinh nghiệm là một điểm sáng của tỉnh. Riêng năm học 2013 - 2014, Trường có 50 đề tài nghiên cứu khoa học và đúc rút sáng kiến kinh nghiệm đạt bậc 3 ở trường, trong đó có 5 đề tài được công nhận cấp tỉnh.
 
Tuy điều kiện cơ sở vật chất có phần khó khăn, song giáo viên cũng như học sinh của trường không hề sao nhãng việc dạy và học. Hàng năm, con em trong vùng tuyển sinh được đào tạo, dù làm việc ở đâu, trong môi trường nào, có một điều dễ nhận thấy là ở họ đều thể hiện sự say mê, năng lực nổi trội, có chuyên môn vững vàng và nhanh nhạy trong công việc cũng như trong cuộc sống. Thầy Nguyễn Đình Vỹ khẳng định, học sinh Trường THPT Đô Lương 2 không có tiêu cực trong học đường, sạch về ma tuý. Đây là sự nỗ lực, phấn đấu chung của tập thể trường, sự đồng thuận giáo dục của phụ huynh học sinh và sự cố gắng rèn luyện của chính các em học sinh. 
 
Phương pháp giảng dạy phù hợp, đầy tính sáng tạo, môi trường giáo dục lành mạnh kết hợp với truyền thống hiếu học của địa phương, Trường THPT Đô Lương 2 đã viết lên trang sử đáng tự hào của chặng đường 50 năm xây dựng và trưởng thành. Đã có những người con của mảnh đất Đô Lương trưởng thành từ mái trường này, mang tình yêu quê hương và tình yêu mái trường cùng kiến thức thầy cô trang bị làm hành trang vươn xa năm châu, bốn bể. Mái trường THPT Đô Lương 2 đã góp phần vào sự nghiệp giáo dục cũng như sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà.
.

Thanh Tâm

.