Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201507/vi-binh-yen-thon-xom-623308/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201507/vi-binh-yen-thon-xom-623308/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Vì bình yên thôn xóm - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 16/07/2015, 09:59 [GMT+7]

Vì bình yên thôn xóm

(Congannghean.vn)-Hơn 10 năm công tác trong lực lượng Công an, anh Nguyễn Văn Ngọ, Trưởng Công an xã Khánh Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh luôn phát huy tinh thần trách nhiệm, tận tụy với công việc, góp phần bảo vệ bình yên thôn, xóm và xây dựng lực lượng Công an xã vững mạnh, toàn diện. Anh là điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua “Vì ANTQ” do Công an Hà Tĩnh phát động.
 
Là người thường xuyên gần dân, luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công tác giữ vững ANTT, qua quá trình công tác, bằng sự phấn đấu, nỗ lực không ngừng, năm 2010, anh Nguyễn Văn Ngọ được giao giữ chức Trưởng Công an xã Khánh Lộc. Để đảm bảo ANTT trên địa bàn, với vai trò, trách nhiệm của mình, anh đã kịp thời tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương nhiều chủ trương, biện pháp để huy động sức mạnh của các ban, ngành, đoàn thể trong công tác giữ vững ANTT ở cơ sở.
Ban Công an xã Khánh Lộc triển khai nhiệm vụ công tác
Ban Công an xã Khánh Lộc triển khai nhiệm vụ công tác
Phát động mạnh mẽ phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ; xây dựng nhiều mô hình liên kết đảm bảo ANTT với các địa bàn giáp ranh và các mô hình quản lý, giáo dục con em trong gia đình không phạm tội và sa vào các tệ nạn xã hội. Qua đó, tạo sự chuyển biến tích cực trong công tác giữ vững ANTT trên địa bàn. 
 
Để thường xuyên nêu cao tinh thần cảnh giác, đấu tranh phòng, chống hoạt động của các loại tội phạm, anh đã chủ động tham mưu cấp ủy, chính quyền xã tổ chức nhiều đợt tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật trong nhân dân, góp phần ổn định tình hình ANTT, phục vụ sự nghiệp xây dựng và phát triển quê hương. Trong xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ tại cơ sở, anh Nguyễn Văn Ngọ đã tham mưu xây dựng 9 tổ hòa giải với 70 thành viên, 68 tổ liên gia, tự quản với trên 1.300 hộ tham gia, 14 dòng họ an toàn, dòng họ khuyến học. Nhờ sự phối hợp của Ban Công an xã, trực tiếp là đồng chí Trưởng Công an xã, các dòng họ an toàn, khuyến học trên địa bàn xã Khánh Lộc đã phát huy hiệu quả, tác dụng trong quản lý con em các gia đình và mỗi dòng họ. 
 
Phát huy hiệu quả của các tổ hòa giải tại địa bàn cơ sở, Ban Công an xã Khánh Lộc đã thường xuyên đôn đốc, hướng dẫn các tổ liên gia, tổ hòa giải kịp thời giải quyết các mâu thuẫn trong cộng đồng dân cư, không để xảy ra các vụ việc phức tạp, kéo dài. Bên cạnh đó, phong trào xây dựng “Tiếng kẻng an ninh” được Ban Công an xã Khánh Lộc duy trì và phát triển thường xuyên, có tác dụng trong việc kiểm soát tình hình ANTT trên địa bàn. Do vậy, khi xảy ra các vụ việc liên quan đến ANTT, đã huy động được sự tham gia giải quyết của toàn dân, góp phần nhân rộng các mô hình trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ ở cơ sở.
 
Anh Nguyễn Văn Ngọ cũng là người tiên phong trong công tác vận động, giúp đỡ, giáo dục, cảm hóa các đối tượng tù tha sớm hòa nhập cộng đồng. Anh đã trực tiếp tham mưu UBND xã, các tổ chức, đoàn thể, quần chúng giúp đỡ, hướng dẫn các đối tượng làm thủ tục vay vốn, phát triển kinh tế, từng bước ổn định cuộc sống. 
 
Ghi nhận những thành tích trong công tác đảm bảo ANTT ở cơ sở, nhiều năm liên tục, anh Nguyễn Văn Ngọ đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua cấp cơ sở. Ban Công an xã Khánh Lộc nhiều năm liền được công nhận là đơn vị quyết thắng, được Bộ Công an, UBND tỉnh, Giám đốc Công an tỉnh tặng nhiều Bằng khen, Giấy khen. Nhưng với anh, niềm vui, niềm hạnh phúc lớn nhất là đã đóng góp một phần công sức, trí tuệ vì sự bình yên của thôn, xóm. 
.

Xuân Lý - Đình Vũ

.