Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201508/hieu-qua-cum-lien-ket-dam-bao-antt-o-xa-nam-giang-huyen-nam-dan-627542/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201508/hieu-qua-cum-lien-ket-dam-bao-antt-o-xa-nam-giang-huyen-nam-dan-627542/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Hiệu quả 'Cụm liên kết đảm bảo ANTT' ở xã Nam Giang, huyện Nam Đàn - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 02/08/2015, 09:52 [GMT+7]

Hiệu quả 'Cụm liên kết đảm bảo ANTT' ở xã Nam Giang, huyện Nam Đàn

(Congannghean.vn)-Thực tiễn cho thấy, hầu hết các vụ việc phức tạp về ANTT đều xuất phát từ cơ sở. Do vậy, trong thời gian qua, Ban Công an xã Nam Giang, huyện Nam Đàn đã tham mưu cấp ủy, chính quyền xây dựng mô hình, ký kết quy chế phối hợp cụm liên kết đảm bảo ANTT giữa các đơn vị, cơ quan, doanh nghiệp đóng trên địa bàn. Qua đó, hầu hết các vụ việc đã được thông tin kịp thời và giải quyết dứt điểm từ cơ sở, góp phần giữ vững ANTT, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Xã Nam Giang, huyện Nam Đàn cách trung tâm TP Vinh 12 km, tiếp giáp với một số xã của huyện Hưng Nguyên. Toàn xã hiện có 15 cơ quan, doanh nghiệp đóng trên địa bàn với gần 6.000 công nhân đến làm việc; có khu mộ bà Hoàng Thị Loan, thân sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh nên thường xuyên có du khách thập phương thăm viếng. Địa thế trên tạo điều kiện thuận lợi để xã Nam Giang giao lưu phát triển kinh tế, văn hóa, du lịch, dịch vụ… Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng đặt ra nhiều vấn đề trong công tác đảm bảo ANTT địa phương. Các đối tượng phạm tội và tệ nạn xã hội thường lợi dụng để thực hiện hành vi phạm pháp như: Trộm cắp tài sản, cướp giật, cố ý gây thương tích…

Công an xã Nam Giang giao ban thường kỳ với các cơ quan, đơn vị đóng trên địa bàn
Công an xã Nam Giang giao ban thường kỳ với các cơ quan, đơn vị đóng trên địa bàn

Trước tình hình trên, ngay từ đầu năm, Ban Công an xã Nam Giang đã tham mưu Đảng ủy ra nghị quyết, UBND xã xây dựng kế hoạch về công tác đảm bảo ANTT, quán triệt xuống tận địa bàn thôn, xóm. Đồng thời, Công an xã chủ động nắm chắc mọi diễn biến tình hình địa bàn, kịp thời có biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn các mâu thuẫn và giải quyết dứt điểm vụ việc phát sinh từ cơ sở.

Được sự quan tâm chỉ đạo của Phòng Xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ Công an tỉnh, Công an xã Nam Giang đã tham mưu cấp ủy, chính quyền ban hành Quyết định số 220/QĐ-UBND ngày 15/7/2014 “Về việc thành lập Ban chỉ đạo Cụm liên kết đảm bảo ANTT giữa các cơ quan, doanh nghiệp đóng trên địa bàn với UBND xã Nam Giang”. Quyết định trên đã thu hút được sự quan tâm, chú ý của các đơn vị, doanh nghiệp cùng tham gia ký kết và phối hợp thực hiện các quy chế. Ngoài việc thông tin phối hợp giải quyết các tình huống đột xuất, bất ngờ thì hàng tháng, hàng quý, Công an xã còn tổ chức giao ban “Cụm liên kết” để nắm rõ diễn biến tình hình địa bàn.

Qua trao đổi, ông Hoàng Trung Sỹ, Trưởng Công an xã Nam Giang cho biết: Từ khi thực hiện quy chế phối hợp đảm bảo ANTT giữa các cơ quan, đơn vị đóng trên địa bàn với Công an xã, tình hình ANTT địa phương đã có nhiều chuyển biến rõ nét. Công tác nắm tình hình, chế độ thông tin báo cáo liên quan đến an ninh nội bộ, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội luôn được duy trì thường xuyên, không để mâu thuẫn phức tạp kéo dài, không để xảy ra các vụ việc đột xuất, bất ngờ.

“Thời gian tới, chúng tôi sẽ làm tốt hơn nữa công tác phối hợp giữa chính quyền địa phương với các cơ quan, xí nghiệp đóng trên địa bàn theo quy chế đã đề ra. Đồng thời, tăng cường tổ chức các diễn đàn, các cuộc họp giữa Công an xã với lực lượng bảo vệ và lãnh đạo các cơ quan, xí nghiệp để đưa ra các giải pháp tốt nhất nhằm đảm bảo ANTT. Đặc biệt là tổ chức tập huấn nâng cao nghiệp vụ cho lực lượng Công an viên và bảo vệ, trọng tâm là công tác nắm tình hình, giải quyết các vụ việc ban đầu theo chức trách của mình”, Trưởng Công an xã Nam Giang cho biết thêm.

Với những kết quả đạt được, Công an xã Nam Giang đã được Chủ tịch UBND tỉnh tặng danh hiệu “Đơn vị quyết thắng” năm 2014. Gần đây nhất, Công an xã Nam Giang tiếp tục được Giám đốc Công an tỉnh tặng Giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống tội phạm, phòng chống ma túy.

.

Đức Thắng

.