Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201510/thuong-uy-le-na-khong-ngung-thi-dua-lam-nhieu-viec-tot-641816/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201510/thuong-uy-le-na-khong-ngung-thi-dua-lam-nhieu-viec-tot-641816/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Không ngừng thi đua, làm nhiều việc tốt - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 17/10/2015, 08:46 [GMT+7]
Thượng uý Lê Na

Không ngừng thi đua, làm nhiều việc tốt

(Congannghean.vn)-Đối với mỗi CBCS, đảng viên CAND, Đại hội Đảng các cấp là dịp để họ “soi lại” mình, qua đó nâng cao tinh thần tự phê bình và phê bình, góp phần xây dựng Đảng bộ, chi bộ trong sạch, vững mạnh. Thượng úy Lê Na, Đội phó Đội Quản lý văn hóa báo chí, Phòng Bảo vệ Chính trị nội bộ Công an Hà Tĩnh là một điển hình như thế. Người chiến sỹ gương mẫu này đang thi đua làm nhiều việc tốt, nhân lên niềm tự hào và trách nhiệm trong bảo vệ Đại hội Đảng các cấp.

Công việc của lực lượng bảo vệ chính trị nội bộ được xem là khó khăn, phức tạp, không chỉ đối với phụ nữ mà còn với cả nam giới. Để nắm chắc tình hình, làm tốt công tác bảo vệ bí mật Nhà nước, bảo vệ nội bộ trên các địa bàn, cơ quan, đơn vị được phân công, đòi hỏi mỗi CBCS phải có sự kiên trì, bền bỉ, tận tụy và cách làm việc khoa học.

Đối với Thượng úy Lê Na, là cán bộ trẻ, ngoài việc áp dụng những kiến thức đã học từ những ngày còn học tập tại Học viện ANND, đồng chí không ngừng học tập kinh nghiệm từ các thế hệ đi trước trên lĩnh vực bảo vệ an ninh chính trị nội bộ, nhờ đó luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Thượng úy Lê Na (giữa) trao đổi nghiệp vụ với các đồng đội
Thượng úy Lê Na (giữa) trao đổi nghiệp vụ với các đồng đội

Là một trinh sát, những năm qua, Thượng úy Lê Na đã làm tốt công tác nắm tình hình trên lĩnh vực văn hóa nghệ thuật, đồng thời, phát hiện những sơ hở, thiếu sót trong công tác quản lý Nhà nước, đặc biệt là trong công tác bảo vệ chính trị nội bộ của các cơ quan, đơn vị để từ đó tham mưu, đề xuất thủ trưởng các cơ quan, đơn vị có biện pháp khắc phục, không để các phần tử xấu lợi dụng chống phá.

Bên cạnh đó, đồng chí luôn chủ động nắm tình hình, tham mưu lãnh đạo Phòng, lãnh đạo Công an tỉnh giải quyết kịp thời các vấn đề nổi lên trên lĩnh vực văn hóa nghệ thuật. Thời gian qua, Thượng úy Lê Na đã cùng lực lượng trinh sát trong đội nghiệp vụ phát hiện 104 cơ sở vi phạm trong việc kinh doanh văn hóa và dịch vụ văn hóa, 29 cơ sở phát hành xuất bản phẩm sai quy định, phối hợp với các ngành chức năng xử lý theo thẩm quyền.

Tham mưu, xây dựng phương án, kế hoạch, đồng thời tổ chức lực lượng bảo vệ an toàn 58 sự kiện chính trị, lễ hội, văn hóa, du lịch diễn ra trên địa bàn và tích cực tham gia bảo vệ an toàn các đoàn khách về thăm và làm việc tại Hà Tĩnh; bảo vệ an toàn các kỳ thi tuyển sinh, tốt nghiệp…, qua đó nhận được sự ghi nhận và đánh giá cao của lãnh đạo đơn vị và chính quyền cơ sở.

Thời gian này, cùng với lực lượng Công an Hà Tĩnh nói chung, Phòng Bảo vệ Chính trị nội bộ nói riêng, Thượng úy Lê Na đã chủ động nắm chắc tình hình nội bộ tại các cơ quan, đơn vị được phân công; làm tốt công tác quản lý đảng viên, rà soát tiêu chuẩn của đại biểu đi dự Đại hội Đảng bộ các cấp. Đồng thời, phối hợp với các đồng chí trong đội công tác, các đơn vị nghiệp vụ có liên quan nắm tình hình nổi lên, qua đó tham mưu có hiệu quả cho các đơn vị, cơ quan. Hướng dẫn, chấn chỉnh công tác bảo mật của các sở, ngành; ngăn chặn lộ, lọt thông tin bí mật của Nhà nước, chủ động đề xuất các giải pháp khắc phục những sơ hở, thiếu sót.

Ngoài ra, đồng chí cũng có nhiều đóng góp trong công tác phối hợp kiểm tra các hoạt động dịch vụ văn hóa, ngành nghề kinh doanh có điều kiện như: Internet, in, photocopy, đánh máy… qua đó kịp thời phát hiện những tài liệu có nội dung không lành mạnh được phát tán trên địa bàn và đề ra biện pháp xử lý. Bên cạnh đó, bảo vệ an toàn tuyệt đối hoạt động của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các đoàn đại biểu, tổ chức quốc tế đến thăm, làm việc và đi qua địa bàn Hà Tĩnh.

Với Thượng úy Lê Na, bảo vệ an toàn tuyệt đối Đại hội Đảng các cấp không chỉ là trách nhiệm mà còn là niềm vinh dự, tự hào; vì theo đồng chí, được tham gia bảo vệ Đảng, chị thấy mình trưởng thành hơn.

Với những thành tích và kết quả đạt được, nhiều năm liền, Thượng úy Lê Na được đồng đội suy tôn là chiến sỹ thi đua cấp cơ sở, được Tỉnh đoàn Hà Tĩnh, Giám đốc Công an tỉnh tặng nhiều Giấy khen. Đồng chí cũng là đại biểu nữ duy nhất được Hội Phụ nữ Công an tỉnh lựa chọn là điển hình tiên tiến tham gia Liên hoan Phụ nữ xuất sắc lực lượng CAND, giai đoạn 2010 - 2015 do Bộ Công an tổ chức.

.

Xuân Lý - Văn Hùng

.