Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201510/cong-an-tinh-ha-tinh-dang-dang-nhung-chien-cong-641626/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201510/cong-an-tinh-ha-tinh-dang-dang-nhung-chien-cong-641626/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Công an tỉnh Hà Tĩnh: Dâng Đảng những chiến công - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 16/10/2015, 08:54 [GMT+7]

Công an tỉnh Hà Tĩnh: Dâng Đảng những chiến công

(Congannghean.vn)-Trong không khí thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2015 - 2020, thông qua việc phát động phong trào thi đua cao điểm “70 ngày đêm Vì ANTQ” và đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, bảo vệ các sự kiện lớn trong năm 2015, Công an Hà Tĩnh đã lập nhiều thành tích xuất sắc, đảm bảo ANTT, giữ gìn cuộc sống bình yên cho nhân dân. Chiến công nối tiếp chiến công, đó chính là những bông hoa tươi thắm nhất mà mỗi CBCS, đảng viên Công an tỉnh dâng lên Đảng và Bác Hồ kính yêu.

Đoàn công tác của Công an tỉnh kiểm tra công tác đảm bảo ANTT tại khu vực cầu cảng thuộc Dự án Formosa
Đoàn công tác của Công an tỉnh kiểm tra công tác đảm bảo ANTT tại khu vực cầu cảng thuộc Dự án Formosa

Đại tá Lê Văn Sao, Giám đốc Công an tỉnh cho biết: Nhiệm kỳ 2015 - 2020, lực lượng Công an toàn tỉnh đã triển khai các biện pháp đẩy mạnh phong trào “Học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy CAND”, phong trào thi đua “Vì ANTQ” và thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Chỉ thị 03 của Bộ trưởng Bộ Công an về “Tiếp tục siết chặt kỷ luật, kỷ cương, điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hóa vì dân phục vụ”.

Bên cạnh đó, trong đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, bảo vệ các sự kiện lớn trong năm và Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, Công an toàn tỉnh đã tập trung triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, chủ động nắm tình hình, tham mưu cấp uỷ, chính quyền và phối hợp với các cấp, các ngành tập trung giải quyết tốt những vấn đề liên quan đến ANTT trên địa bàn.

Đồng thời, đảm bảo tốt an ninh kinh tế, an ninh xã hội, an ninh nội bộ; bảo vệ tuyệt đối an toàn các đoàn lãnh đạo Đảng, Nhà nước, khách quốc tế đến thăm và làm việc tại Hà Tĩnh; các sự kiện chính trị, văn hóa, xã hội quan trọng diễn ra trên địa bàn tỉnh như bảo vệ tuyệt đối an toàn Đại hội Đảng các cấp, không để phát sinh phức tạp.

Qua 4 tháng triển khai thực hiện đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, bảo vệ các sự kiện lớn trong năm, Công an Hà Tĩnh đã lập nhiều chiến công xuất sắc. Tình hình ANTT, TTATXH được đảm bảo, các vụ việc xảy ra cơ bản được giải quyết kịp thời, có hiệu quả.

Tỉ lệ điều tra, khám phá đạt 82,2%, triệt xoá nhiều ổ nhóm tội phạm nguy hiểm, bắt giữ các đối tượng lưu manh chuyên nghiệp và khám phá thành công nhiều chuyên án lớn trên lĩnh vực kinh tế. Ngoài ra, tập trung đấu tranh có hiệu quả với tội phạm ma túy, tệ nạn mại dâm, triệt xóa các tụ điểm ma túy, mại dâm gây bức xúc trong nhân dân, nhất là ở những địa bàn phức tạp. Tình hình TTATGT được đảm bảo, TNGT giảm trên cả 3 tiêu chí: Giảm 30% số vụ, 38,9% số người chết, 72% số người bị thương so với trước thời điểm truy quét.

Công tác QLHC về TTXH được đặc biệt chú trọng, không để xảy ra các vụ cháy lớn trên địa bàn, các mục tiêu trọng điểm được đảm bảo an toàn… Công tác điều tra, khám phá án đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận, không để xảy ra oan sai, bỏ lọt tội phạm. Nhiều đơn vị đã lập công xuất sắc, thể hiện tinh thần trách nhiệm, quyết tâm cao trong triển khai thực hiện đợt cao điểm.

Đấu tranh với tội phạm trên lĩnh vực kinh tế được xem là khó khăn và phức tạp. Thế nhưng, trong thực hiện đợt cao điểm này, Phòng Cảnh sát ĐTTP về Trật tự quản lý kinh tế và chức vụ Công an tỉnh đã lập nhiều chiến công, được dư luận đồng tình, ủng hộ.

Điển hình như phá Chuyên án KA-06.15, đấu tranh với sai phạm trong công tác giải phóng mặt bằng thực hiện Dự án Formosa tại TX Kỳ Anh; phá Chuyên án HĐ-06.15, đấu tranh với các đối tượng lợi dụng chính sách hoàn thuế GTGT để chiếm đoạt khoảng 140 tỉ đồng của Nhà nước tại Công ty Xuất Nhập khẩu SCI ở xã Sơn Diệm, huyện Hương Sơn.

Điều đáng ghi nhận trong thực hiện đợt cao điểm này là việc đấu tranh có hiệu quả với các đối tượng, vụ việc hình sự của lực lượng Công an toàn tỉnh. Cụ thể, đã điều tra, làm rõ 247 vụ,  240 đối tượng, góp phần quan trọng trong lĩnh vực đảm bảo TTATXH.

Ghi nhận những thành tích, kết quả đã đạt được của các đơn vị, Bộ Công an, UBND tỉnh, Giám đốc Công an tỉnh đã tặng nhiều Bằng khen, Giấy khen các loại cho Công an TX Kỳ Anh, Công an TP Hà Tĩnh, Công an các huyện Nghi Xuân, Hương Sơn, Cẩm Xuyên, Kỳ Anh, Thạch Hà; các phòng PC45, PC46, PC47, PC49, PC52, PC64, PC65... Đó chính là những đóa hoa tươi thắm dâng lên Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2015 - 2020 của lực lượng Công an Hà Tĩnh.

.

Xuân Lý

.