Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201510/lan-toa-tu-phong-trao-thi-dua-vi-antq-640874/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201510/lan-toa-tu-phong-trao-thi-dua-vi-antq-640874/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Lan tỏa từ phong trào thi đua "Vì ANTQ" - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 12/10/2015, 14:38 [GMT+7]

Lan tỏa từ phong trào thi đua "Vì ANTQ"

(Congannghean.vn)-Trụ sở Công an huyện Quỳnh Lưu hôm nay tập trung rất nhiều người dân. Họ là bị hại trong các vụ trộm cắp xảy ra trên địa bàn trong thời gian vừa qua. Gương mặt mọi người ánh lên niềm vui khi được CBCS Công an huyện trả lại tài sản bị mất trộm. Phá án nhanh, trả lại tài sản cho nhân dân chỉ là một trong rất nhiều việc tốt mà Công an huyện Quỳnh Lưu đã làm được.

Công an huyện Quỳnh Lưu trao trả tài sản bị mất trộm cho người dân
Công an huyện Quỳnh Lưu trao trả tài sản bị mất trộm cho người dân

Thời gian qua, với việc triển khai quyết liệt các chương trình, hoạt động, phong trào thi đua “Vì ANTQ” đã tạo được sức lan tỏa sâu rộng trong toàn đơn vị. Mỗi cá nhân, tập thể thi đua làm nhiều việc tốt, thi đua lập công, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ, góp phần tạo nên hình ảnh đẹp về người chiến sỹ Công an trong lòng nhân dân.

Đồng chí Đại tá Trần Thăng Long, Trưởng Công an huyện Quỳnh Lưu cho biết: Trên cơ sở thực tế tình hình, mục tiêu, yêu cầu công tác và thực hiện việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh - CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, đơn vị tiếp tục triển khai thực hiện phong trào thi đua “Vì ANTQ” với khẩu hiệu: “Phát huy truyền thống, phấn đấu kiên cường, thi đua lập công, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong mọi tình huống”.

Theo đó, đơn vị đã phát động 100% CBCS tham gia và tích cực hưởng ứng phong trào. Các đội nghiệp vụ đã xây dựng chỉ tiêu thi đua cụ thể, ký cam kết với lãnh đạo đơn vị về thực hiện tốt các nhiệm vụ, chỉ tiêu thi đua. Hàng tuần, hàng tháng, đơn vị đều tiến hành kiểm tra, đánh giá tiến độ thực hiện các nhiệm vụ.

Trong các đợt cao điểm tấn công, truy quét tội phạm, đơn vị đã chủ động tham mưu lãnh đạo UBND huyện ban hành các kế hoạch, điển hình là mở đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, bảo vệ các sự kiện lớn của đất nước năm 2015.

Qua đó, góp phần động viên, cổ vũ CBCS ra sức thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đảm bảo ANTT trên địa bàn. Nhờ vậy, trên lĩnh vực đấu tranh phòng, chống tội phạm hình sự và TTXH, đã điều tra, làm rõ 25/32 vụ phạm pháp hình sự, bắt 36 đối tượng. Tất cả các vụ án đều được khám phá nhanh, được nhân dân ghi nhận, đánh giá cao.

Qua các đợt thi đua, lãnh đạo Công an huyện đã kịp thời khen thưởng những tập thể, cá nhân lập thành tích xuất sắc. Tuy nhiên, tình cảm, sự tin yêu của người dân chính là nguồn động viên, cổ vũ tinh thần to lớn để các CBCS tiếp tục phấn đấu giữ vững sự bình yên trên địa bàn.

Với tinh thần "Vì nhân dân phục vụ - mỗi ngày làm một việc tốt vì dân", công tác quản lý hành chính về TTXH từng bước được cải tiến; các thủ tục hành chính gọn nhẹ, giúp giảm thời gian đi lại, chờ đợi của nhân dân.

Đồng thời, đơn vị chú trọng tới việc xây dựng thái độ, văn hoá ứng xử của CBCS khi tiếp xúc với nhân dân; duy trì thực hiện “Ngày thứ 7 vì dân” ở 6 xã cách xa trung tâm, điều kiện đi lại khó khăn để giải quyết nhu cầu cấp đổi, cấp mới CMND của người dân.

Các hoạt động đền ơn đáp nghĩa được duy trì đã phát huy tinh thần “Tương thân tương ái” trong toàn đơn vị. Đơn vị cũng thường xuyên tổ chức các đợt thăm hỏi, tặng quà các gia đình CBCS, Công an hưu trí có hoàn cảnh khó khăn. Phong trào thể dục thể thao, văn hóa văn nghệ cũng được đẩy mạnh...

Nhờ triển khai đồng bộ các biện pháp và đổi mới phong trào thi đua, đơn vị đã thu được nhiều kết quả nổi bật trên các lĩnh vực công tác, góp phần đảm bảo ANTT trên địa bàn. Ngày càng xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu, xuất sắc của tập thể, cá nhân với tinh thần “Vì nhân dân phục vụ”. Những việc làm và tấm gương tiêu biểu của CBCS Công an huyện Quỳnh Lưu đã được cấp ủy, chính quyền biểu dương, khen thưởng.

.

Huyền Thương

.