Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201510/nhieu-hoat-dong-huong-ung-chien-dich-lam-cho-the-gioi-sach-hon-642599/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201510/nhieu-hoat-dong-huong-ung-chien-dich-lam-cho-the-gioi-sach-hon-642599/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nhiều hoạt động hưởng ứng chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 22/10/2015, 08:27 [GMT+7]

Nhiều hoạt động hưởng ứng chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn

(Congannghean.vn)-Ô nhiễm môi trường đang ngày càng nghiêm trọng, từ nguồn nước, đất đai đến không khí, toàn bộ nguồn tài nguyên trên trái đất đang đứng trước nguy cơ bị ảnh hưởng nặng nề bởi các hoạt động của con người. Bảo vệ môi trường trở thành trách nhiệm không chỉ của mỗi cá nhân mà đòi hỏi sự chung tay của toàn xã hội.

Trong thời gian qua, thực hiện công văn của Bộ Công an về việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn, Công an tỉnh Nghệ An, các chi đoàn cơ sở đã có nhiều hoạt động sôi nổi, góp phần nâng cao nhận thức của CBCS về việc thực hiện pháp luật bảo vệ môi trường tại đơn vị cũng như ngoài xã hội.

Đoàn viên thanh niên Phòng Cảnh sát Bảo vệ và Cơ động vệ sinh khuôn viên Khu di tích Kim Liên
Đoàn viên thanh niên Phòng Cảnh sát Bảo vệ và Cơ động vệ sinh khuôn viên Khu di tích Kim Liên

Hưởng ứng không khí sôi nổi chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Nghệ An lần thứ XVIII, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Nghệ An đã tổ chức vệ sinh sạch sẽ khuôn viên làm việc tại đơn vị. Hoạt động này được duy trì thường xuyên khiến cảnh quan nơi công sở sạch sẽ, gọn gàng hơn. Tại các chi đoàn cơ sở, việc tổng vệ sinh, giữ gìn môi trường cũng đã thu hút sự quan tâm và tham gia tích cực của đông đảo đoàn viên thanh niên.

Ngày chủ nhật 18/10 vừa qua, hơn 100 đoàn viên Đoàn cơ sở Phòng Cảnh sát Bảo vệ và Cơ động đã cùng với đoàn viên Khu di tích Kim Liên vệ sinh sạch sẽ toàn bộ Khu di tích và khu vực xung quanh. Việc làm này không chỉ góp phần nâng cao ý thức bảo vệ môi trường cho đoàn viên thanh niên mà còn làm cho hình ảnh người chiến sỹ Công an nhân dân trở nên gần gũi, thân thiện hơn với du khách khi đến tham quan quê Bác.

Với chủ đề “Hãy hành động vì môi trường nông thôn bền vững”, trong thời gian qua, Công an tỉnh Nghệ An đã tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền về môi trường, chiến dịch hành động vì môi trường nông thôn, thúc đẩy xây dựng nông thôn mới nói chung và Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2015 nói riêng, gắn với nội dung tuyên truyền nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của các ngành, các cấp và quần chúng nhân dân về bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu và đấu tranh phòng, chống các hành vi vi phạm pháp luật về bảo vệ môi trường.

Công an các đơn vị, địa phương, chủ đạo là lực lượng đoàn viên thanh niên đã tổ chức hưởng ứng Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn bằng nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực, như các hoạt động ra quân làm vệ sinh môi trường, thu gom xử lý chất thải, rác thải; các hoạt động cải tạo môi trường, khơi thông dòng chảy, nạo vét mương, máng, hệ thống thoát nước, trồng và chăm sóc cây xanh... Đồng thời, phát động và duy trì các phong trào, hoạt động bảo vệ môi trường tại cơ quan, đơn vị như: Ngày thứ bảy tình nguyện, Ngày chủ nhật xanh, Ngày không sử dụng túi nilong, khu dân cư tự quản về môi trường, sử dụng tiết kiệm điện, nước và các nguồn năng lượng không tái tạo.

Bên cạnh đó, chủ động, tăng cường phối hợp chỉ đạo góp phần giải quyết những vấn đề bức xúc, điểm nóng về môi trường tại địa phương, tiếp tục đẩy mạnh hiệu quả công tác phòng ngừa, đấu tranh chống tội phạm và vi phạm pháp luật về môi trường, nhất là khu vực nông thôn, gắn với việc tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện các tiêu chí về môi trường trong xây dựng nông thôn mới. Trong đó, chú trọng thực hiện hiệu quả kế hoạch của Giám đốc Công an tỉnh về mở đợt cao điểm phòng ngừa, đấu tranh chống tội phạm và vi phạm pháp luật về môi trường, tài nguyên, an toàn thực phẩm năm 2015.

Qua các hoạt động có thể thấy, Công an các đơn vị, địa phương đã bám sát yêu cầu, nhiệm vụ, tình hình thực tế của địa phương, gắn quy hoạch cơ bản trong tổng thể chung, các hoạt động được tiến hành thường xuyên, nề nếp, đảm bảo tiết kiệm, hiệu quả, thiết thực.

Đồng chí Nguyễn Trung Thành, Ủy viên BCH Đoàn cơ sở Phòng Cảnh sát Bảo vệ và Cơ động cho biết: Để nâng cao ý thức của đoàn viên thanh niên trong đơn vị về ý nghĩa, vai trò quan trọng của Chiến dịch làm sạch môi trường nói riêng và việc giữ gìn vệ sinh môi trường nói chung, BCH Đoàn sẽ phối hợp với các đơn vị duy trì thường xuyên hoạt động trên. Việc làm này vừa góp phần giữ gìn vệ sinh môi trường, cảnh quan đơn vị, xã hội, vừa góp phần làm đẹp hơn hình ảnh người chiến sỹ Công an trên quê hương Bác.

.

Mai Hậu

.