Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201510/tang-cuong-dau-tranh-voi-cac-loai-toi-pham-642103/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201510/tang-cuong-dau-tranh-voi-cac-loai-toi-pham-642103/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Tăng cường đấu tranh với các loại tội phạm - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 19/10/2015, 10:12 [GMT+7]

Tăng cường đấu tranh với các loại tội phạm

(Congannghean.vn)-Thực hiện đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, bảo vệ các sự kiện lớn của đất nước trong năm 2015, nhất là đợt thi đua đặc biệt chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống CAND Việt Nam, 10 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ, Công an huyện Quế Phong đã triển khai đồng bộ các mặt công tác Công an, qua đó góp phần giữ vững ANTT trên địa bàn.

Nhằm góp phần thực hiện thành công kế hoạch của đợt cao điểm, trước đó, Công an huyện Quế Phong đã tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương triển khai thực hiện các văn bản chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Công an tỉnh; đồng thời ban hành các văn bản chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể trên địa bàn tăng cường đấu tranh phòng, chống tội phạm, đảm bảo ANTT và phối hợp cùng lực lượng Công an thực hiện đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm.

Cán bộ Công an huyện Quế Phong lấy lời khai                           của đối tượng phạm tội liên quan đến ma tuý
Cán bộ Công an huyện Quế Phong lấy lời khai của đối tượng phạm tội liên quan đến ma tuý

Bên cạnh đó, đơn vị cũng đã xây dựng các kế hoạch triển khai thực hiện công tác phòng, chống tội phạm, đảm bảo ANTT gắn với triển khai thực hiện đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm. Nhờ triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, nhất là tăng cường phối hợp với các ban, ngành, chính quyền địa phương trong việc tuyên truyền, phổ biến pháp luật đến người dân bằng nhiều hình thức phong phú, các vụ vi phạm pháp luật có chiều hướng giảm. Khi có vụ việc xảy ra liên quan đến ANTT, Công an huyện đã nhanh chóng triển khai lực lượng điều tra, làm rõ. Chỉ tính riêng hai đợt tấn công, trấn áp tội phạm vừa qua, đơn vị đã điều tra, làm rõ 8 vụ phạm pháp hình sự, bắt giữ 27 đối tượng. Tang vật thu giữ gồm 10 xe máy các loại, tiền và tài sản khác trị giá hàng chục triệu đồng.

Điển hình như: Ngày 3/9/2015, tại thị trấn Kim Sơn, huyện Quế Phong, cơ quan CSĐT Công an huyện đã điều tra, làm rõ, bắt đối tượng Nguyễn Đình Đức (SN 1987) trú tại khối 6, thị trấn Kim Sơn về hành vi tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng. Qua khám xét nơi ở của đối tượng, cơ quan Công an đã phát hiện và thu giữ 1 khẩu súng săm-lét, 1 viên đạn săm-lét, 2 vỏ đạn săm-lét, 1,5 kg thuốc nổ, 1 cuộn dây cháy chậm dài 5,55 m. Trước đó, ngày 31/8,  tại xã Tiền Phong, Công an huyện cũng đã khám phá thành công Chuyên án 815T, bước đầu bắt giữ 2 đối tượng Trần Văn Dũng (SN 1989) và Thái Văn Hải (SN 1992) cùng trú tại thôn 3 Lâm trường, xã Tiền Phong, huyện Quế Phong về hành vi trộm cắp tài sản, thu giữ 4 chiếc xe máy là tang vật trong các vụ trộm cắp tài sản mà chúng đã gây ra trước đó.

Là địa bàn có đường biên giới dài, đồi núi hiểm trở nên hoạt động của tội phạm liên quan đến ma tuý khá phức tạp. Chính vì thế, công tác phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm và tệ nạn ma tuý trong thời gian qua được xem là nhiệm vụ vô cùng quan trọng trong các đợt trấn áp tội phạm. Qua hai đợt tấn công, trấn áp tội phạm vừa qua, Công an huyện đã phát hiện 11 vụ mua bán, tàng trữ trái phép chất ma tuý, bắt 14 đối tượng, thu giữ 14,1 gam hêrôin, gần 51 triệu đồng. Đến nay, đơn vị đã phối hợp với các cơ quan liên quan lập hồ sơ đưa 72/79 người nghiện vào trung tâm cai nghiện bắt buộc (đạt 91,2% chỉ tiêu đề ra.

Trên lĩnh vực đấu tranh phòng, chống tội phạm liên quan đến trật tự QLKT, chức vụ và môi trường, Công an huyện cũng đã chủ động triển khai các biện pháp nhằm phòng ngừa, kịp thời phát hiện, đồng thời kiến nghị các cấp, các ngành sớm khắc phục những sơ hở, thiếu sót trong lĩnh vực quản lý kinh tế, khai thác khoáng sản mà các đối tượng phạm tội thường lợi dụng để hoạt động. Đặc biệt, đơn vị cũng chú trọng nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của CBCS trong công tác phối hợp phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm và vi phạm pháp luật liên quan đến các hành vi buôn lậu, gian lận thương mại, tung tin thất thiệt làm lũng đoạn thị trường. Khi có vụ việc xảy ra, Công an huyện kịp thời phối hợp với các lực lượng chức năng nhanh chóng vào cuộc điều tra, làm rõ.

Với những kết quả đáng ghi nhận qua hai đợt thực hiện kế hoạch tấn công, trấn áp tội phạm, chào mừng các ngày lễ lớn trong năm, Công an huyện Quế Phong đã làm tốt công tác phòng ngừa, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm, qua đó góp phần giữ vững ANTT trên địa bàn, được cấp uỷ, chính quyền và nhân dân ghi nhận, đánh giá cao.

.

Hải Việt

.