Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201510/bi-thu-chi-doan-guong-mau-643069/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201510/bi-thu-chi-doan-guong-mau-643069/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bí thư chi đoàn gương mẫu - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 25/10/2015, 08:47 [GMT+7]

Bí thư chi đoàn gương mẫu

(Congannghean.vn)-Trong quá trình công tác, Thượng úy Cao Xuân Thảo (SN 1987), Đội trưởng Đội Cảnh sát QLHC về TTXH, Bí thư chi đoàn Công an huyện Đô Lương luôn thể hiện vai trò tiên phong, gương mẫu. Những năm qua, anh đã tích cực tham gia các phong trào của đơn vị và đạt được nhiều thành tích đáng ghi nhận.

Theo chân cán bộ Chi đoàn Công an huyện Đô Lương tình nguyện đến làm CMND cho những người neo đơn, tàn tật, đối tượng chính sách trên địa bàn huyện, tôi có dịp được gặp Thượng úy Cao Xuân Thảo. Anh để lại những ấn tượng tốt đẹp trong tôi với nụ cười thân thiện, sự nhiệt tình, năng động và có trách nhiệm với công việc.

Sinh ra và lớn lên tại xã Diễn Trung, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An, từ nhỏ anh Thảo đã có ước mơ trở thành người chiến sỹ Công an. Học xong cấp 3, anh thi đỗ vào Học viện Cảnh sát Nhân dân. Năm 2010, sau khi tốt nghiệp đại học, anh được phân công về công tác tại Công an huyện Đô Lương cho đến bây giờ.

Thượng úy Cao Xuân Thảo
Thượng úy Cao Xuân Thảo

Với sự năng nổ và tinh thần ham học hỏi, Thượng úy Cao Xuân Thảo luôn không ngừng phấn đấu, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ, được đồng đội tin yêu. Anh đã kịp thời tham mưu cấp ủy, chính quyền các cấp chỉ đạo giải quyết tốt những vấn đề nổi lên tại cơ sở liên quan đến ANTT; đặc biệt là về công tác quản lý vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ. Anh vinh dự được UBND tỉnh tặng Bằng khen trong đợt sơ kết Pháp lệnh số 16/UBTV QH12 và Chỉ thị số 13/2011/CT-UBND tỉnh Nghệ An.

Thời gian qua, anh đã tham mưu tổ chức được 2 lớp tập huấn nghiệp vụ PCCC với 270 học viên tham gia; chỉ đạo Đội Cảnh sát QLHC về TTXH tiến hành kiểm tra 225 cơ sở, phạt vi phạm hành chính 6 trường hợp sai phạm với số tiền 16.600.000 đồng. Trong công tác quản lý ngành nghề kinh doanh có điều kiện, Thượng úy Cao Xuân Thảo trực tiếp tham mưu nhiều văn bản, cùng với CBCS trong đơn vị tiến hành kiểm tra định kỳ và đột xuất với 168 lượt kiểm tra, qua đó xử phạt hành chính 7 trường hợp với số tiền 35.000.000 đồng.

Bên cạnh việc hoàn thành tốt công tác chuyên môn, trong công tác đoàn, Thượng úy Cao Xuân Thảo luôn là đầu tàu gương mẫu, dẫn dắt chỉ đạo các đoàn viên tích cực tham gia các phong trào, để lại nhiều dấu ấn.

Điển hình như vận động các đoàn viên trong chi đoàn tặng quà 2 mẹ có con là liệt sỹ tại xã Ngọc Sơn nhân Ngày thương binh liệt sỹ 27/7, tặng 2 suất quà cho các gia đình chính sách, tặng sách giáo khoa cho các em học sinh nghèo vượt khó... 100% đoàn viên, thanh niên thực hiện đóng góp các quỹ ủng hộ nạn nhân chất độc da cam, ủng hộ quỹ vì người nghèo, quỹ “Biên giới hải đảo”, “Thanh niên lập nghiệp”; vận động đoàn viên thanh niên trong chi đoàn tham gia hoạt động hiến máu tình nguyện.

Đặc biệt, Thượng úy Thảo cùng với đoàn viên trong chi đoàn xây dựng nhiều công trình, phần việc có ý nghĩa thiết thực và hiệu quả, được Huyện đoàn, Tỉnh đoàn ghi nhận và đánh giá cao. Đơn cử như: Tình nguyện làm CMND cho các đối tượng neo đơn, tàn tật, đối tượng chính sách tại 12 xã trên địa bàn huyện; công trình đảm bảo TTATGT vào thứ 7, chủ nhật hàng tuần; công trình hướng dẫn tổ xe máy lai tự quản, công trình tuần tra vũ trang ban đêm dịp trước, trong và sau Tết...

Ngoài ra, chi đoàn cũng thường xuyên phát động phong trào xung kích đấu tranh bảo vệ ANTT trong đoàn viên thanh niên. Các đoàn viên trong chi đoàn đã tích cực đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm. Cùng với đó, phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao tại đơn vị cũng được triển khai sâu rộng và có chất lượng như giành giải Nhất cuộc thi Tiếng hát Làng Sen do UBND huyện Đô Lương tổ chức.

Với những thành tích trên, chi đoàn Công an huyện Đô Lương luôn được lãnh đạo ghi nhận và đánh giá cao. Trong 3 năm liền, chi đoàn đều vinh dự được Trung ương Đoàn tặng Bằng khen vì “Đã có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi”. Tháng 3/2015, chi đoàn Công an huyện được Tỉnh đoàn tặng Giấy khen tại lễ trao giải thưởng 26/3 “Tuyên dương chi đoàn mạnh năm 2015”. Bản thân Thượng úy Cao Xuân Thảo nhiều năm liên tiếp đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua cơ sở.

.

Phan Tuyết

.