Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201510/nang-long-voi-cong-tac-an-ninh-co-so-640155/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201510/nang-long-voi-cong-tac-an-ninh-co-so-640155/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nặng lòng với công tác an ninh cơ sở - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 08/10/2015, 09:44 [GMT+7]

Nặng lòng với công tác an ninh cơ sở

(Congannghean.vn)-Đảm nhận nhiệm vụ đảm bảo ANTT ở một xã thuần nông, điều kiện kinh tế còn nhiều khó khăn trong khi nhận thức của một bộ phận nhân dân về pháp luật còn hạn chế, nhưng đồng chí Nguyễn Doãn Ngọc, Trưởng Công an xã Hưng Yên Bắc, huyện Hưng Nguyên đã không ngại khó, ngại khổ, cùng Ban Công an xã nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Đồng chí Nguyễn Doãn Ngọc (bên trái), Trưởng Công an xã Hưng Yên Bắc trao đổi với cán bộ đoàn cơ sở trong công tác phối hợp đảm bảo ANTT
Đồng chí Nguyễn Doãn Ngọc (bên trái), Trưởng Công an xã Hưng Yên Bắc trao đổi với cán bộ đoàn cơ sở trong công tác phối hợp đảm bảo ANTT

Nhờ thực hiện hiệu quả các chương trình, kế hoạch phòng chống tội phạm và đẩy mạnh xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, thời gian gần đây, tình hình ANTT trên địa bàn Hưng Yên Bắc đã được giữ vững, không để xảy ra các vụ việc phức tạp, bất ngờ.

Chia sẻ về quãng thời gian hơn 20 năm gắn bó với công tác đảm bảo ANTT tại cơ sở, đồng chí Nguyễn Doãn Ngọc cho biết: “Trong suốt quá trình công tác, tôi có rất nhiều kỷ niệm vui buồn. Ngoài trách nhiệm, việc đảm bảo ANTT còn là niềm đam mê của tôi từ khi còn trẻ. Cũng có những lúc vì suy nghĩ chưa thấu đáo, cặn kẽ nên tôi phải rút kinh nghiệm, rồi tiếp tục rèn giũa, học hỏi thêm từ đồng nghiệp cùng sự hướng dẫn của cán bộ Công an phụ trách xã Công an huyện Hưng Nguyên để hoàn thành tốt nhiệm vụ”.

Hưng Yên Bắc là một xã nghèo, đa phần người dân sống chủ yếu dựa vào nông nghiệp và đi làm thuê xa nhà. Cuộc sống khó khăn, phương tiện thông tin còn thiếu thốn nên nhận thức về pháp luật của một bộ phận thanh, thiếu niên còn hạn chế.

Đặc biệt, trong thời gian gần đây, các vụ việc cố ý gây thương tích và trộm tài sản trong nhân dân có chiều hướng gia tăng. Việc chăm lo giáo dục con em trong độ tuổi vị thành niên ở các gia đình chưa được chú trọng thường xuyên, dẫn đến tình trạng nhiều trẻ vị thành niên sa vào các tệ nạn xã hội. Trước tình hình đó, ngay từ đầu năm, Ban Công an xã đã chủ động tham mưu cấp ủy Đảng, chính quyền nhiều giải pháp về công tác đảm bảo ANTT, tiếp tục thực hiện kế hoạch của Công an huyện về xây dựng địa bàn Hưng Yên Bắc không có tệ nạn ma túy trong năm 2015 và những năm tiếp theo.

Đồng thời, chú trọng đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, phát huy hiệu quả mô hình “Tiếng kẻng bình yên”. Không quản ngại vất vả, đồng chí Ngọc cùng Ban Công an xã phối hợp với Ủy ban MTTQ xã và các ban, ngành, đoàn thể thực hiện cuộc vận động toàn dân tham gia phát hiện, tố giác tội phạm, quản lý, giáo dục người lầm lỗi tại cộng đồng dân cư.

Để làm tốt công tác phòng ngừa, Ban Công an xã thường xuyên tuyên truyền về phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm trên hệ thống loa truyền thanh của xã để nhân dân cảnh giác. Trước đây, trên địa bàn xã có nhiều đoạn đường vắng ven núi, các đối tượng cướp giật thường lợi dụng hoạt động.

Trước tình hình đó, đồng chí Ngọc phân công các đồng chí Công an viên thường xuyên tuần tra vào thời gian cao điểm. Riêng trong 9 tháng, Ban Công an xã Hưng Yên Bắc đã tiến hành 75 ca tuần tra với gần 300 lượt người tham gia, nhờ đó, tình trạng mất cắp đã giảm đáng kể. Mô hình “Tiếng kẻng bình yên” tiếp tục được duy trì và thực hiện hiệu quả. Ý thức rõ vai trò của nhân dân trong đấu tranh phòng chống tội phạm, đồng chí Ngọc cùng đồng đội đã có nhiều cách làm nhằm đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền.

Đồng thời, xây dựng các mô hình trong vùng giáo, nhân rộng điển hình tiên tiến trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ gắn với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” và phong trào “Chung tay xây dựng nông thôn mới”, “Xóa đói giảm nghèo”, tập trung nhân rộng mô hình “Lương giáo đoàn kết đảm bảo ANTT ở xóm 1”.

Chia sẻ về kinh nghiệm trong quá trình tham gia đảm bảo ANTT, đồng chí Ngọc cho biết: “Quan trọng nhất vẫn là niềm tin từ quần chúng nhân dân. Làm việc tại cơ sở, được dân tin, dân quý, dân giúp đỡ, phối hợp và cung cấp thông tin kịp thời đồng nghĩa với việc, người cán bộ đã có nền tảng quan trọng, quyết định thành công trong công việc.

Muốn vậy, phải không ngừng nâng cao tinh thần trách nhiệm trong công việc và tích cực tích luỹ kinh nghiệm trong quá trình công tác”. Có lẽ, chính điều này đã giúp anh và đồng đội có nhiều đóng góp quan trọng trong việc giữ vững sự bình yên tại vùng quê bán sơn địa có nhiều nét đặc thù này.

.

Mai Hậu

.