Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201507/thi-tran-do-luong-dia-ban-sach-ma-tuy-624377/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201507/thi-tran-do-luong-dia-ban-sach-ma-tuy-624377/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Thị trấn Đô Lương, địa bàn sạch ma túy - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 20/07/2015, 16:20 [GMT+7]

Thị trấn Đô Lương, địa bàn sạch ma túy

Bấm Play để xem video (Độc giả cần mở loa để nghe lời bình)

(Congannghean.vn)-Về thị trấn Đô Lương, Nghệ An vào những ngày này, chúng tôi cảm nhận được một không khí nhộn nhịp, đầy sức sống của một vùng quê đang phát triển từng ngày. Con đường bằng phẳng đến từng ngõ nhỏ, những ngôi nhà mới khang trang, sạch đẹp. Trước đây, vào những năm 2000, thị trấn Đô Lương được xem là địa phương có tình hình ANTT phức tạp, đặc biệt là về ma túy, số vụ buôn ma túy và người nghiện nhiều. Điều này gây ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt của người dân, khiến nhân dân băn khoăn lo lắng.

Đứng trước thực trạng đó, lực lượng công an Thị trấn Đô Lương tham mưu cho cấp ủy Đảng, chính quyền xây dựng Nghị quyết chuyên đề về đấu tranh với tệ nạn ma túy, với mục tiêu xây dựng Thị trấn không có tệ nạn ma túy.

Thị trấn Đô Lương là trung tâm kinh tế, văn hóa, xã hội của huyện Đô Lương với dân số gần 10.000 người, có Quốc lộ 7A nối với nước Lào đi qua địa bàn, vì thế tình hình kinh tế-xã hội ngày càng phát triển. Tuy nhiên, bên cạnh đó tình hình ANTT cũng có nhiều diễn biến phức tạp.

Để làm tốt công tác phòng ngừa, củng cố phong trào cơ sở, Công an huyện Đô Lương đã chỉ đạo lực lượng Công an thị trấn thực hiện các mô hình tự quản về ANTT. Tăng cường cán bộ xuống địa bàn, xuống từng xóm để phối hợp, nắm tình hình, đồng thời tổ chức các hoạt động tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia phòng chống ma túy, quản lý chặt các đối tượng nghi vấn, kịp thời phát hiện và đấu tranh với các hành vi phạm tội về ma tuý…

Qua công tác tuyên truyền đã có nhiều gia đình tự giác trình báo những biểu hiện bất thường của con em với lực lượng công an để có phương án ngăn chặn kịp thời. Công an thị trấn cũng đã tăng cường công tác tuần tra canh gác, năm 2014 ban Công an thị trấn phối hợp với Công an huyện bát 6 vụ 9 đối tượng mua bán, tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy qua đó làm giảm loại tội phạm này. 

Thị trấn Đô Lương
Thị trấn Đô Lương

Ngoài ra, CA Thị trấn thường xuyên phối hợp với CA huyện làm công tác tuyên truyền, vận động nhân dân xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, đặc biệt mở nhiều cuộc vận động nhân dân tham gia phát hiện, tố giác tội phạm và quản lý giáo dục người phạm tội tại khu dân cư. Lập danh sách, phân loại người nghiện để có hình thức cai nghiện phù hợp. Thường xuyên quan tâm, thăm hỏi những người cai nghiện để giúp họ tái hòa nhập cộng đồng.

Với những cố gắng, nỗ lực và sự vào cuộc hết mình của các cấp, các ngành, đến nay thị trấn Đô Lương được xem là địa bàn sạch về ma túy, góp phần bảo đảm ANTT trên toàn địa bàn. Từ những kết quả đạt được trên mà nhiều năm liên tục ban Công an thị trấn đạt danh hiệu đơn vị quyết thắng và được UBND tỉnh tặng bằng khen.

.

Đình Hưng - Phương Thủy

.