Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201507/cam-dong-nu-thi-sinh-di-thi-bang-xe-cap-cuu-620760/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201507/cam-dong-nu-thi-sinh-di-thi-bang-xe-cap-cuu-620760/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cảm động nữ thí sinh đi thi bằng xe cấp cứu - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 06/07/2015, 09:55 [GMT+7]

Cảm động nữ thí sinh đi thi bằng xe cấp cứu

(Congannghean.vn)-Những ngày đầu tháng 7, trời nắng như đổ lửa, cùng với hàng vạn thí sinh của đất Nghệ, cô học trò nhỏ Bùi Thị Thuỷ (SN 1997) trú tại xóm 3, xã Mã Thành, huyện Yên Thành bước vào kỳ thi quan trọng nhất của cuộc đời. Thành quả của 12 năm đèn sách sắp được gặt hái, nhưng một điều không ai ngờ tới lại xảy ra, em bị đau ruột thừa phải đi cấp cứu nhưng vẫn cố gắng đến phòng thi để thực hiện ước mơ trở thành bác sĩ.
 

Bấm Play để xem Video (Độc giả cần mở loa để nghe lời bình)

Không giống như các bạn khác đi thi có phụ huynh đi cùng, Thuỷ đi thi với 2 người bạn học cùng trường. Các em may mắn nhận được sự giúp đỡ của đội sinh viên tình nguyện huyện Hưng Nguyên trong việc tìm chỗ ở miễn phí. Đêm 30/6, tuy lo lắng nhưng Thuỷ vẫn cố gắng ngủ để ngày mai lấy sức đi thi. Tuy nhiên sau đó, em bắt đầu cảm thấy đau bụng, cơn đau ngày càng mạnh, nhưng vì không có người thân bên cạnh nên em lại tự động viên mình cố gắng chịu đựng để không làm phiền đến mọi người.
Em Bùi Thị Thủy tham gia thi ngay sau khi  mổ ruột thừa
Em Bùi Thị Thủy tham gia thi ngay sau khi mổ ruột thừa
 
Sáng hôm sau, cơn đau có dịu đi, Thuỷ yên tâm đến trường thi. Môn thi Toán là sở trường nên em làm bài rất nhanh, nhưng khi chưa hết 2/3 thời gian thì cơn đau lại ập đến. Vì buồn nôn nên em phải liên tục xin ra ngoài, khi đã làm được 70 - 80% bài thi, vì không thể chịu đựng được nữa nên em xin ra về sớm. Dù đã được các anh chị trong đội tình nguyện đưa về nghỉ ngơi nhưng cơn đau không dứt mà ngày càng nặng. Chị chủ nhà nơi em ở cùng tình nguyện viên đã đưa em đi khám ở một phòng khám tư nhưng không phát hiện ra em bị đau gì. Nghi ngờ là do áp lực thi cử, bác sĩ cho em thuốc uống và dặn về nghỉ ngơi.
 
Chiều thi môn thứ 2, Thủy vẫn cố gắng đi thi, nhưng cơn đau dữ dội, lại sốt cao, không còn sức để làm bài, em cố gắng làm hết bài thi trắc nghiệm rồi ra về. Tình nguyện viên thấy vậy liền chở em đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Thái An. Tại đây, sau khi khám và siêu âm, các bác sĩ kết luận em bị đau ruột thừa cấp, phải làm phẫu thuật ngay, nếu không sẽ ảnh hưởng đến tính mạng. Khi nghe bác sĩ nói phải mổ, Thuỷ đã không đồng ý, vì em nghĩ, nếu mổ sẽ phải nằm một chỗ, không được vận động, cũng đồng nghĩa với việc em sẽ không thể hoàn thành kỳ thi.
 
Hoàn cảnh khó khăn, gia đình đã cố gắng hết sức mới có thể cho em theo học đến ngày hôm nay, vì thế em không muốn phụ lòng cha mẹ. Thuỷ nhất quyết không chịu phẫu thuật, nhưng em đã được các bác sĩ động viên và hứa nếu em chịu làm phẫu thuật, với nghị lực và quyết tâm như vậy thì khi mổ xong, sức khoẻ ổn định, bệnh viện sẽ tạo điều kiện cho em đi thi. Vì vậy, Thuỷ đã quyết định làm phẫu thuật. 
 
Gia đình Thuỷ ở Yên Thành khi nhận được tin báo đã vội vàng vào TP Vinh với con gái, khi em vừa phẫu thuật xong thì mẹ và anh chị cũng đến nơi. Nhìn thấy con gái, cô Phạm Thị Hồng không cầm được nước mắt. “Vì hoàn cảnh nên gia đình phải để cháu đi cùng bạn, nếu thêm một người đi là thêm nhiều khoản chi tiêu. Do cháu ham học nên gia đình dù nghèo vẫn tạo điều kiện để cháu được thực hiện ước mơ trở thành bác sĩ”, cô Hồng tâm sự.
 
Hai ngày thi cuối, Thuỷ được Bệnh viện Đa khoa Thái An đưa đi thi bằng xe cấp cứu và còn có 3 bác sĩ, y tá đi cùng. Đến trường thi, khi biết hoàn cảnh của em, ai cũng phải khâm phục. Với nghị lực của một học sinh xuất sắc, em đã hoàn thành bài thi khá tốt. 
 
Được biết, suốt những năm qua, Thuỷ là học sinh xuất sắc của trường. Năm nay, em thi ngành y, với ước mơ trở thành bác sĩ. Là con thứ 3 trong gia đình có 4 anh chị em, bố mẹ làm nông, gia đình thuộc hộ cận nghèo, để nuôi em ăn học, bố mẹ đã phải cố gắng chắt chiu, vay mượn. Có những lúc, Thuỷ muốn bỏ học đi làm để phụ giúp gia đình, nhưng nhìn người mẹ khắc khổ, em tự nhủ phải cố gắng học, thi đỗ đại học, vì như vậy mới mong báo đáp được sự hy sinh của cha mẹ.
.

Phương Thủy

.