Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201506/ket-thuc-ky-thi-tuyen-sinh-lop-10-thpt-an-toan-dung-quy-che-615006/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201506/ket-thuc-ky-thi-tuyen-sinh-lop-10-thpt-an-toan-dung-quy-che-615006/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Kết thúc kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT: An toàn, đúng quy chế - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 12/06/2015, 08:44 [GMT+7]

Kết thúc kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT: An toàn, đúng quy chế

(Congannghean.vn)-Mặc dù diễn ra trong điều kiện thời tiết nắng nóng, nhưng kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2015 - 2016 đã kết thúc an toàn, đảm bảo đúng quy chế.
 
Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm nay diễn ra sớm hơn so với các năm trước, chính vì vậy, các trường có điều kiện tuyển sinh. Toàn tỉnh Nghệ An có tổng số thí sinh đăng ký dự thi là 34.335, chỉ tiêu 32.804 thí sinh, trong đó số thí sinh thi tuyển là 31.605, xét tuyển là 2.739 với tổng số 1.345 phòng thi và 60 hội đồng thi. Tổng số cán bộ, giám thị, phục vụ, bảo vệ được huy động lên đến 4.500 người. 
Thí sinh trao đổi bài sau khi kết thúc môn thi
Thí sinh trao đổi bài sau khi kết thúc môn thi
 
Sáng 9/6, có 31.685 thí sinh dự thi môn Ngữ văn. Sau 120 phút làm bài, hầu hết các thí sinh bước ra phòng thi với tâm trạng khá thoải mái, hài lòng. Đề thi năm nay gồm 3 câu theo xu hướng mở, thể hiện tính nhân văn và tình yêu gia đình, yêu quê hương, đất nước. Điều này khiến các em tỏ ra khá thích thú. Đa số các thí sinh cho biết, với đề thi này, các em làm được 70 - 80%. “Em không bất ngờ với đề thi, đặc biệt là trong hoàn cảnh hiện nay. Đề thi giúp chúng em nói lên được tình cảm của mình với quê hương, đất nước. Yêu quê hương là tự hào, trân trọng những gì thuộc về quá khứ, đó là trang sử vẻ vang, là những hy sinh, cống hiến của thế hệ đi trước để bảo vệ độc lập, tự do”, em Phạm Hoài Thương, học sinh Trường THCS Hưng Lộc, TP Vinh chia sẻ. 
 
3 giờ chiều cùng ngày, trời nắng như đổ lửa, các em thí sinh bước vào môn thi Tiếng Anh. Đề thi năm nay được đánh giá là “dễ thở”, vừa tầm với các em, các câu hỏi không quá khó, sát với nội dung trong sách giáo khoa, bám sát chuẩn kiến thức kỹ năng nhằm định hướng, phát hiện năng lực học sinh và có tính phân loại cao. Môn Toán năm nay được đánh giá dễ hơn năm trước và phần lớn thí sinh đều hài lòng khi ra khỏi phòng thi.
 
Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Trọng Hoàn, Phó Chánh văn phòng Sở GD&ĐT Nghệ An cho biết: Ngày thi đầu tiên của kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT diễn ra nghiêm túc. Tuy nhiên, sang ngày thi cuối cùng, có 1 thí sinh tại Hội đồng thi Trường THPT Nam Đàn 1 vi phạm quy chế thi. Ngoài ra, kết thúc buổi thi thứ 3, có 131 thí sinh vắng mặt. Toàn tỉnh không có sự việc bất thường, nghiêm trọng xảy ra, nhìn chung, kỳ thi diễn ra an toàn, đúng quy chế.
.

Phan Tuyết

.