Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201506/cau-be-hat-tieu-dam-me-tin-hoc-613671/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201506/cau-be-hat-tieu-dam-me-tin-hoc-613671/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cậu bé 'hạt tiêu' đam mê tin học - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 06/06/2015, 16:43 [GMT+7]

Cậu bé 'hạt tiêu' đam mê tin học

(Congannghean.vn)-Khi Ban tổ chức xướng tên 4 thí sinh đạt số điểm cao nhất kỳ thi Tin học trẻ Nghệ An và được cử tham gia kỳ thi Tin học trẻ toàn quốc, ai cũng tò mò về cậu bé nhỏ thó, gầy gò so với 3 thí sinh còn lại.

Trong suốt buổi trao đổi với chúng tôi, cậu rất kiệm lời và ít chia sẻ về bản thân. Chỉ khi nói về tin học, trong đôi mắt trong veo nhưng tràn đầy nghị lực của cậu mới bộc lộ niềm say mê xen lẫn hạnh phúc. Niềm đam mê với công nghệ thông tin chính là khởi nguồn cho những thành tích của cậu học trò nhỏ hôm nay.

Đó là Trương Minh Vũ, học sinh lớp 5D, Trường Tiểu học Lê Mao, TP Vinh. Sinh ra trong gia đình có truyền thống hiếu học, từ nhỏ, Vũ đã được bố mẹ quan tâm, định hướng trong học tập. Tuy nhiên, vì sức khỏe yếu nên cậu học trò nhỏ gặp khá nhiều khó khăn trong việc tham gia các hoạt động tập thể và theo đuổi những sở thích riêng. Để khắc phục điều này, Vũ thường xuyên tập luyện thể dục thể thao, bên cạnh đó, thời gian rảnh rỗi ở nhà, em thường lên mạng tìm hiểu thông tin để bổ sung những kiến thức còn thiếu.

Chị Nguyễn Thanh Trang, mẹ Vũ cho biết: “Ở nhà, Vũ rất thích xem logo và có niềm say mê đặc biệt với bộ môn vẽ. Nhờ tố chất thông minh, lại cần cù chịu khó nên Vũ học đều tất cả các môn. Sau này, khi nhà trường tổ chức cho học sinh làm quen với tin học, với niềm đam mê có sẵn, Vũ nhờ cô giáo và bố hướng dẫn, dạy thêm. Nhận thức rõ sự quan trọng của tin học trong tương lai nên gia đình đã tạo mọi điều kiện để Vũ được học tập trong môi trường tốt nhất."

Minh Vũ cùng mẹ sau khi nhận được giải Nhất cuộc thi
Minh Vũ cùng mẹ sau khi nhận được giải Nhất cuộc thi

Khi được cô giáo thông báo về kỳ thi, Vũ lên kế hoạch ôn tập rất rõ ràng, chi tiết. Ngoài cập nhật và trau dồi các kiến thức lý thuyết, em còn tự tìm những đề thi của các năm học trước để luyện tập. Ngoài ra, cậu bé “hạt tiêu” còn chú trọng rèn luyện kỹ năng qua các bài tập thực hành có tính chuyên sâu và độ khó cao hơn.

Qua từng ngày, Minh Vũ thể hiện rõ sự tiến bộ của mình. Kết thúc ngày thi thứ nhất, dù có phần hồi hộp nhưng Minh Vũ vẫn tin tưởng mình sẽ đạt kết quả tốt trong kỳ thi. Tuy nhiên, giải Nhất kỳ thi Tin học trẻ Nghệ An năm 2015 vẫn là một bất ngờ lớn với cậu học trò nhỏ và gia đình.

Là thí sinh nhỏ tuổi nhất tham gia kỳ thi Tin học trẻ toàn quốc, Vũ cùng gia đình và thầy cô giáo đang lên kế hoạch ôn luyện cụ thể, hiệu quả để em đạt kết quả cao nhất. Dịp nghỉ hè cũng là khoảng thời gian quý giá để Vũ có điều kiện luyện tập tốt hơn.

Phải thi đấu xa nhà, với nhiều đối thủ mạnh hơn nhưng Vũ chia sẻ, em sẽ cố gắng vượt qua mọi khó khăn để không phụ sự kỳ vọng của mọi người. Hy vọng rằng, nghị lực của cậu bé hạt tiêu sẽ góp phần làm rạng danh xứ Nghệ, làm dày thêm bảng vàng thành tích học tập cho quê hương.
 

.

Mai Hậu

.