Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201506/tang-cuong-cong-tac-bao-ve-cho-cac-ky-thi-613769/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201506/tang-cuong-cong-tac-bao-ve-cho-cac-ky-thi-613769/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Tăng cường công tác bảo vệ cho các kỳ thi - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 07/06/2015, 09:50 [GMT+7]

Tăng cường công tác bảo vệ cho các kỳ thi

 
(Congannghean.vn)-Những ngày tới, TP Vinh cũng như các huyện phụ cận sẽ đón một lượng lớn thí sinh về dự các kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT và THPT Quốc gia. Vì thế, công tác đảm bảo ANTT và trật tự an toàn giao thông là một nhiệm vụ rất quan trọng, nhằm đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc. Thời điểm này, Công an tỉnh Nghệ An đang khẩn trương triển khai các biện pháp bảo vệ cho các kỳ thi sắp tới.
 
Ngay sau khi UBND tỉnh ban hành Chỉ thị tăng cường chỉ đạo kỳ thi THPT Quốc gia, Sở GD&ĐT tỉnh Nghệ An đã có hướng dẫn tổ chức kỳ thi THPT Quốc gia và kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2015 - 2016. Cùng với đó, Công an tỉnh cũng đã xây dựng kế hoạch bảo vệ 2 kỳ thi quan trọng này. Các phương án bảo vệ cho 2 kỳ thi do Sở GD&ĐT chủ trì đến nay đã hoàn tất. Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2015 - 2016 ở Nghệ An được tổ chức tại 58 hội đồng thi với 31.605 thí sinh đăng ký dự tuyển, chưa tính số thí sinh có nguyện vọng dự tuyển vào các trường THPT dân tộc nội trú và năng khiếu.
Cán bộ Phòng An ninh văn hóa - Chính trị nội bộ Công an tỉnh                                trao đổi về các phương án bảo vệ các kỳ thi
Cán bộ Phòng An ninh văn hóa - Chính trị nội bộ Công an tỉnh trao đổi về các phương án bảo vệ các kỳ thi
Ngoài ra, còn có 8 trường tổ chức xét tuyển do số lượng thí sinh đăng ký không vượt quá chỉ tiêu đầu vào. Kỳ thi sẽ diễn ra trong vòng 2 ngày, từ 9 - 10/6. Sau đó, ngày 11 và 12/6 sẽ diễn ra kỳ thi tuyển sinh vào Trường THPT chuyên Phan Bội Châu. Với kỳ thi THPT Quốc gia, cụm thi số 26 do Sở GD&ĐT tỉnh chủ trì, dành cho các thí sinh thi chỉ để xét công nhận tốt nghiệp THPT; có 25 điểm thi với 12.464 thí sinh đăng ký dự thi, mỗi huyện, thành, thị đều có 1 điểm thi trở lên. 
 
Do số lượng hội đồng thi và phòng thi lớn nên vấn đề đảm bảo ANTT và trật tự an toàn giao thông là nhiệm vụ hết sức quan trọng. Để làm tốt công tác này, Công an tỉnh đã thành lập Ban chỉ đạo do đồng chí Đại tá Nguyễn Tiến Dần, Phó Giám đốc Công an tỉnh làm Trưởng ban. Theo đó, Công an tỉnh sẽ huy động gần 700 CBCS tham gia bảo vệ kỳ thi. Lực lượng này có nhiệm vụ đảm bảo bí mật, an toàn cho quá trình ra đề thi, in ấn, vận chuyển, bảo quản đề thi, bài thi, đồng thời đảm bảo an toàn trong việc đi lại, ăn ở cho cán bộ, giám thị coi thi và các thí sinh; cũng như đảm bảo ANTT tại các điểm thi và các nơi diễn ra những hoạt động liên quan, từ đó góp phần đảm bảo các kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.
 
Theo kế hoạch, Phòng An ninh văn hóa - Chính trị nội bộ, đơn vị thường trực trong công tác bảo vệ thi sẽ phối hợp chặt chẽ với Sở GD&ĐT nắm chắc tình hình có liên quan đến các kỳ thi để kịp thời thông báo tới các đơn vị, địa phương; tham mưu cho lãnh đạo Công an tỉnh và Ban chỉ đạo các kỳ thi giải quyết các vấn đề liên quan đến ANTT. Đồng thời, phân công cán bộ bảo vệ an toàn tuyệt đối cho công tác làm đề, in sao, vận chuyển đề, bài thi, công tác chấm thi... Theo dõi, đôn đốc Công an các đơn vị, địa phương trong việc xây dựng kế hoạch bảo vệ và tổng hợp kết quả về Ban chỉ đạo thi của tỉnh và Bộ Công an. Lực lượng Cảnh sát hình sự phối hợp với Công an các địa phương giải quyết các tụ điểm phức tạp về ANTT xung quanh các điểm thi, nơi tập trung đông thí sinh; đấu tranh, ngăn chặn có hiệu quả các loại tội phạm trộm cắp, lừa đảo, cò mồi... 
 
Lực lượng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường thủy có nhiệm vụ chỉ đạo, phối hợp với Công an các huyện, thành, thị tăng cường tuần tra, kiểm soát trật tự ATGT đường bộ và đường thủy nội địa, các bến đò ngang. Tuyệt đối không để xảy ra tai nạn đò ngang, ùn tắc giao thông trước cổng hội đồng thi và các tuyến giao thông trọng điểm, nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất để thí sinh đến phòng thi đúng giờ và an toàn. Liên quan đến vấn đề này, tỉnh cũng đã chỉ đạo các địa phương quan tâm hỗ trợ đảm bảo an toàn cho các thí sinh khi sử dụng các phương tiện đường thủy.
 
Cùng với Công an TP Vinh, lực lượng Thanh tra giao thông phối hợp hướng dẫn thí sinh và các bậc phụ huynh chấp hành tốt các quy định của Luật Giao thông đường bộ trước cổng các hội đồng thi, nhất là các điểm thi nằm dọc theo Quốc lộ 1A có lưu lượng phương tiện tham gia giao thông đông, nhằm đảm bảo quá trình đi lại thông suốt cho thí sinh và người nhà để đến địa điểm thi một cách an toàn. 
 
Hiện, Công an tỉnh cũng đang khẩn trương hoàn tất kế hoạch bảo vệ cho cụm thi số 25 do Trường Đại học Vinh chủ trì. Với tinh thần và ý thức trách nhiệm cao của lực lượng Công an và các lực lượng chức năng, tin rằng, các kỳ thi sắp tới sẽ diễn ra an toàn, nghiêm túc.
.

Huyền Thương

.