Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201507/cong-an-quynh-luu-ngay-chu-nhat-vi-dan-622511/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201507/cong-an-quynh-luu-ngay-chu-nhat-vi-dan-622511/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Ngày chủ nhật vì dân - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 13/07/2015, 10:35 [GMT+7]
Công an Quỳnh Lưu

Ngày chủ nhật vì dân

(Congannghean.vn)-Thực hiện chủ trương “Ngày thứ 7 vì dân” của Giám đốc Công an tỉnh, những năm qua, khắp các địa phương trên toàn tỉnh, CBCS Công an Nghệ An đã tích cực làm thêm ngày thứ 7, nhờ đó giải quyết được một khối lượng công việc lớn. Tuy nhiên, vì công việc ngày càng nhiều, nhu cầu của người dân ngày càng cao nên để phục vụ nhân dân một cách tốt nhất, cùng với Công an các đơn vị, địa phương khác, Công an huyện Quỳnh Lưu đã thực hiện “Ngày chủ nhật vì dân”.

Mặc dù đã làm việc cả ngày thứ 7, nhưng sáng chủ nhật ngày 4/7/2015, tại hội trường UBND xã Quỳnh Lương, huyện Quỳnh Lưu vẫn có hàng trăm người dân đủ mọi lứa tuổi tập trung về đây để làm CMND. Khung cảnh hội trường vô cùng nhộn nhịp, khẩn trương.

Toàn Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về TTXH Công an huyện có 14 CBCS đều tình nguyện thực hiện “Ngày chủ nhật vì dân”. Vì khối lượng công việc nhiều nên các CBCS phải luôn tập trung cao độ, với tinh thần trách nhiệm cao để kịp thời phục vụ tốt nhất các yêu cầu chính đáng của người dân. Nhiều CBCS như Trung sỹ Trương Thị Lập, Thượng sỹ Hoàng Thị Hải Việt có con vừa mới 7, 8 tháng tuổi nhưng vẫn gửi con cho ông bà chăm sóc để tiếp tục hoàn thành công việc.

Công an huyện Quỳnh Lưu về tận xã làm CMND cho người dân
Công an huyện Quỳnh Lưu về tận xã làm CMND cho người dân

Cụ Hồ Văn Nhì (92 tuổi) tâm sự: “Nếu không có các CBCS Công an huyện về tận đây thì không biết đến khi mô chúng tôi mới làm được CMND. Những người già như chúng tôi vì không biết đi xe nên phải nhờ con cháu chở đến “Bộ phận một cửa” để làm CMND, nhưng qua vài lần thấy đông người đến làm quá nên lại thôi. Không có CMND rất bất tiện, có người có nhưng lại sai tên, họ,  năm sinh... Khi làm bảo hiểm, cấp huân, huy chương, thẻ bảo hiểm, ốm đau đi bệnh viện, nếu không có CMND, sẽ không được giải quyết. Hôm qua, nghe tin CBCS Công an về tận xã làm CMND cho dân, tôi mừng quá, đã nhờ cháu chở ra để làm. Cảm ơn các CBCS Công an huyện rất nhiều”.

An Hoà là một xã diêm nghiệp, trình độ dân trí còn hạn chế, người dân quanh năm vất vả nhưng thu nhập từ nghề làm muối lại rất thấp. Bởi vậy, những năm qua, dù địa phương đã ra sức tuyên truyền, vận động về việc làm CMND nhưng tỉ lệ người chưa có CMND vẫn còn khá cao, tập trung ở bộ phận những người già cả, các em thất học, gia đình neo đơn, những người tàn tật, ốm đau. Vì vậy, mỗi khi có các chủ trương, chính sách mới, yêu cầu phải có CMND để được giải quyết thì mọi người mới “chạy ngược, chạy xuôi” để làm. Sáng thứ 7 ngày 27/6/2015, Trung tá Nguyễn Thanh Văn, Đội trưởng Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về TTXH Công an huyện đã cùng các CBCS trong Đội kết hợp với Công an xã làm việc hết ngày thứ 7 và sáng chủ nhật để giải quyết dứt điểm 1.100 trường hợp chưa có CMND.        

Việc thực hiện “Ngày chủ nhật vì dân” đã và đang được tập thể CBCS Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về TTXH Công an Quỳnh Lưu coi như một nhiệm vụ thường nhật. Chỉ riêng 6 tháng đầu năm 2015, Đội đã thực hiện 6 lượt đến tận cơ sở để làm CMND vào ngày thứ 7 và chủ nhật cho hơn 6.000 người dân ở các xã khó khăn, xa trung tâm như Quỳnh Thọ, Tân Thắng, Quỳnh Thanh, Sơn Hải. Với những người tàn tật, đi lại khó khăn, Đội đã đến tận nhà để làm và trả CMND. Thương binh 3/4 Hồ Đức Tân trú tại xóm 2, xã Quỳnh Lương xúc động cho biết: “Dù buổi trưa nắng, nhiệt độ hơn 400C nhưng các CBCS đã không quản ngại khó khăn, đến tận nhà để làm CMND cho tôi. Với tinh thần vì nhân dân phục vụ, các CBCS xứng đáng là người Công an của dân”.

Trao đổi với chúng tôi, Đại tá Trần Thăng Long, Bí thư Đảng uỷ Công an huyện Quỳnh Lưu cho biết: “Ngoài phong trào “Ngày chủ nhật vì dân”, hiện, Công an huyện đang thực hiện nhiều chương trình, kế hoạch đạt hiệu quả rõ nét, góp phần củng cố niềm tin trong nhân dân thông qua việc tập trung giải quyết những vấn đề nổi cộm thuộc phạm vi đơn vị quản lý. Đây không những là việc làm đã được cụ thể hóa từ nội dung “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, mà còn cho thấy quyết tâm xây dựng đội ngũ cán bộ gương mẫu, trách nhiệm, “nói đi đôi với làm” trong việc nâng cao hiệu quả giải quyết công việc của từng CBCS, với tinh thần hết lòng vì nhân dân phục vụ”.

.

Nguyễn Đình