Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201507/nguoi-bao-ve-dan-pho-duoc-dan-tin-yeu-622431/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201507/nguoi-bao-ve-dan-pho-duoc-dan-tin-yeu-622431/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Người bảo vệ dân phố được dân tin yêu - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 13/07/2015, 08:53 [GMT+7]

Người bảo vệ dân phố được dân tin yêu

Bấm Play để xem video (Độc giả cần mở loa để nghe lời bình)

(Congannghean.vn)-Khi màn đêm xuống, bà con khối phố đang chìm vào giấc ngủ cũng là lúc ông Phúc cùng tổ bảo vệ dân phố của phường thực hiện công tác tuần tra. Dưới ánh đèn đêm những con người lặng lẽ đến từng con hẻm và mọi con đường trên địa bàn, bất kể mưa gió không quản ngại khó khăn vất vả mang lại sự bình yên cho nhân dân.

Dù tuổi đã cao, nhưng ông Đường Cảnh Phúc vẫn luôn nêu cao tinh thần kiên quyết đấu tranh phòng chống tội phạm. Hơn 18 năm tham gia lực lượng bảo vệ dân phố, ông đã để lại ấn tượng và tình cảm tốt đẹp trong người dân, không chỉ bảo vệ khu phố nơi ông ở, đặc biệt ông còn phối hợp cùng lực lượng Công an bắt giữ nhiều đối tượng tội phạm trộm cắp, cướp giật, buôn bán ma túy nguy hiểm.

Phường Lê Mao được xem là phường trung tâm văn hóa, chính trị của thành phố, nơi có nhiều cơ quan Trung ương, tỉnh, thành phố đóng chân, là nơi tập trung các hoạt động thương mại, dịch vụ quy mô lớn vì thế tình hình TTXH khá phức tạp. Thế nhưng địa bàn phường Lê Mao luôn là địa bàn ANTT được đảm bảo. Để có được kết quả đó, bên cạnh sự nỗ lực của công an và chính quyền, nhân dân địa phương, có sự đóng góp tích cực của lực lượng BVDP, trong đó có ông Phúc.

Ông Nguyễn Cảnh Phúc (trái) cùng cán bộ Công an phường kiểm tra công tác tạm trú tạm vắng
Ông Đường Cảnh Phúc (trái) cùng cán bộ Công an phường kiểm tra công tác tạm trú tạm vắng

Là phường có nhiều cơ sở dịch vụ kinh doanh, chính vì thế thường xuyên có người đến tạm trú. Xác định được tình hình này, ông Phúc đã cùng với cảnh sát khu vực thường xuyên kiểm tra tạm trú tạm vắng, nắm chắc nhân khẩu, tình hình hoạt động của đối tượng trên địa bàn. Nhờ vậy các vụ việc liên quan đến tranh chấp, mâu thuẫn trong dân cư, vi phạm hành chính, phạm pháp hình sự, tình hình ANTT trên địa bàn ông đều nắm bắt kịp thời và báo cáo cấp trên để có biện pháp giải quyết.

Với 5 năm giữ cương vị trưởng ban BVDP ông đã cùng tập thể Ban BVDP nắm và cung cấp cho Công an phường 268 nguồn tin, phối hợp với Công an phường phát hiện được 68 vụ, bắt 31 đối tượng, thu giữ 8 xe máy, 5 máy tính xách tay, 25 xe đạp, 15 điện thoại di động. Bản thân ông thường xuyên chỉ huy xây dựng kế hoạch tổ chức tuần tra kiểm soát đảm bảo ANTT trong địa bàn, trong 5 năm đã tổ chức tuần tra được 1.365 đêm, qua tuần tra, để phát hiện xử lý nhiều vụ việc bắt giữ nhiều đối tượng phạm pháp.

Ngoài ra, ông còn thường xuyên bám sát cơ sở và tạo được niềm tin trong quần chúng nhân dân, từ đó vận động người dân tích cực tham gia phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ nhất là trong tấn công, tố giác tội phạm.  Thường xuyên thăm hỏi các gia đình chính sách, những người có công với cách mạng, giúp đỡ người lầm lỗi để họ tái hòa nhập cộng đồng, qua đó tạo sự đồng thuận giữa chính quyền và người dân yên tâm học tập, sinh sống.

Với những đóng góp của Ban BVDP phường Lê Mao góp phần ỗn định với tình hình ANTT của địa phương, trong 5 năm qua đã được giám đốc CA tỉnh tặng giấy khen, nhiều năm liền được UBND Tỉnh tặng danh hiệu là đơn vị quyết thắng. Riêng cá nhân ông Phúc liên tục được công nhận là CSTĐ cấp cơ sở, được Thành phố đề nghị tặng danh hiệu CSTĐ cấp tỉnh và Bằng khen của Bộ công an.

.

Đình Hưng - Phương Thủy