Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201507/phong-an-ninh-kinh-te-no-luc-dam-bao-an-ninh-vien-thong-620377/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201507/phong-an-ninh-kinh-te-no-luc-dam-bao-an-ninh-vien-thong-620377/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nỗ lực đảm bảo an ninh viễn thông - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 04/07/2015, 09:29 [GMT+7]
Phòng An ninh kinh tế

Nỗ lực đảm bảo an ninh viễn thông

(Congannghean.vn)-Thời gian qua, tình hình hoạt động của các loại tội phạm trên lĩnh vực viễn thông như cắt trộm, phá hoại đường dây thông tin liên lạc trên địa bàn tỉnh Nghệ An vẫn còn diễn biến khá phức tạp. Bên cạnh đó, các thế lực thù địch, phản động sử dụng các phương tiện truyền thông để chống phá Đảng, Nhà nước ta. Tình hình trên đòi hỏi các cấp, ban, ngành, lực lượng chức năng, trong đó có Đội An ninh Bưu chính viễn thông và internet, Phòng An ninh Kinh tế phải nỗ lực không ngừng trong việc đảm bảo an toàn trên lĩnh vực đang có tốc độ phát triển ngày càng nhanh này. 
 
Ngay từ đầu quý, đầu tháng, lãnh đạo Phòng An ninh Kinh tế và chỉ huy Đội An ninh Bưu chính viễn thông và internet đã quán triệt, cụ thể hóa cho CBCS trong Đội đề ra những công việc sát hợp với từng địa bàn, nhiệm vụ được giao và giao chỉ tiêu cụ thể cho từng người.
Đội An ninh Bưu chính viễn thông và internet  triển khai kế hoạch đảm bảo ANTT
Đội An ninh Bưu chính viễn thông và internet triển khai kế hoạch đảm bảo ANTT
 
Đồng thời, quán triệt nội dung Chỉ thị 15 về “Tăng cường công tác đảm bảo an ninh và an toàn thông tin mạng trong tình hình mới”, đẩy mạnh tuyên truyền về an toàn thông tin mạng cho cán bộ, đảng viên và nhân dân, nhất là những người công tác ở vị trí lãnh đạo để nâng cao tinh thần cảnh giác trước âm mưu, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, phản động và tội phạm trên lĩnh vực an ninh mạng. Đây được xem là nhiệm vụ then chốt, thường xuyên và lâu dài, mang lại hiệu quả cao nhất cho công tác an ninh trên lĩnh vực viễn thông.
 
Bên cạnh đó, đơn vị cũng đã chủ động triển khai các giải pháp đảm bảo an ninh và an toàn thông tin mạng. Khắc phục ngay những sơ hở, thiếu sót, bất cập trong quản lý, sử dụng các dịch vụ viễn thông, internet; quản lý chặt chẽ các thiết bị, phương tiện có tính năng lưu trữ thông tin để phòng ngừa lộ, lọt thông tin qua mạng. Đồng thời, tăng cường công tác quản lý Nhà nước đối với các loại hình dịch vụ viễn thông, internet, nhất là các trang thông tin điện tử và dịch vụ điện thoại di động.
 
Qua công tác bám cơ sở, bám địa bàn, mỗi trinh sát đã có nhiều sáng kiến, đề xuất để Đội tham mưu cho các cấp quản lý quan tâm đầu tư cơ sở hạ tầng, kỹ thuật; xây dựng hệ thống và năng lực đảm bảo an ninh và an toàn thông tin trên mạng để chủ động phòng ngừa. Tùy theo thực tế từng thời điểm cụ thể và từng lĩnh vực hoạt động để các ban, ngành chủ động nghiên cứu, xây dựng các giải pháp, từng bước hiện đại hóa phương tiện, thiết bị, phần mềm đảm bảo an ninh và an toàn thông tin mạng.
 
Trao đổi với chúng tôi, Trung tá Trần Văn Đoan, Đội trưởng Đội An ninh Bưu chính viễn thông và internet cho biết, thời gian tới, tình hình tội phạm bưu chính, viễn thông, mạng internet còn tiếp tục diễn biến phức tạp. Trong đó có nhiều đối tượng giả mạo website của các doanh nghiệp, làm quen với người bị hại, yêu cầu người bị hại chuyển tiền làm thủ tục nhận hàng hóa, quà tặng; thỏa thuận mua bán qua mạng internet nhưng không chuyển hàng hoặc chuyển hàng giả, hàng kém chất lượng…
 
Trong hoạt động thanh toán thẻ, thanh toán điện tử, xuất hiện tình trạng trộm cắp, mua bán thông tin thẻ tín dụng của người nước ngoài để rút tiền, mua vé máy bay trực tuyến. Đây là các thủ đoạn phạm tội hết sức tinh vi với hệ thống công nghệ hiện đại nhất, nên có thể gây thiệt hại nặng nề đến lợi ích kinh tế của cá nhân, tổ chức. Vì thế, ngoài sự nỗ lực của các cơ quan chức năng, người dân cũng cần nâng cao ý thức cảnh giác, tự trang bị kiến thức cần thiết để phòng tránh những trường hợp đáng tiếc có thể xảy ra.
.

Mai Hậu

.