Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201506/quyet-liet-tren-tran-tuyen-dau-tranh-voi-toi-pham-ma-tuy-617906/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201506/quyet-liet-tren-tran-tuyen-dau-tranh-voi-toi-pham-ma-tuy-617906/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Quyết liệt trên trận tuyến đấu tranh với tội phạm ma túy - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 24/06/2015, 14:46 [GMT+7]

Quyết liệt trên trận tuyến đấu tranh với tội phạm ma túy

(Congannghean.vn)-Nói đến tội phạm ma túy là nói đến sự manh động, liều lĩnh, xảo quyệt. Để đấu tranh có hiệu quả với các đối tượng này, đòi hỏi sự mưu trí, dũng cảm của lực lượng trinh sát và sự vào cuộc kịp thời của các tổ chức chính trị - xã hội trong cuộc chiến đẩy lùi tệ nạn này ra khỏi đời sống xã hội. 
 
Có mặt tại Phòng Cảnh sát ĐTTP về Ma tuý Công an Hà Tĩnh vào một ngày đầu tuần khi đơn vị đang giao ban công tác, chúng tôi có dịp hiểu hơn những khó khăn, thử thách mà CBCS nơi đây đang phải đối mặt. Đây có lẽ cũng là thời gian hiếm hoi, ngắn ngủi để CBCS, trinh sát có mặt đầy đủ tại trụ sở, bởi công tác điều tra, đánh án, tăng cường xuống cơ sở đã trở thành công việc thường xuyên của các anh, các chị. Vượt qua những khó khăn thường nhật, CBCS Phòng Cảnh sát ĐTTP về Ma tuý đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, góp phần giữ gìn sự bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.
Lãnh đạo Công an Hà Tĩnh khen thưởng Ban chuyên án đấu tranh có hiệu quả với tội phạm ma túy
Lãnh đạo Công an Hà Tĩnh khen thưởng Ban chuyên án đấu tranh có hiệu quả với tội phạm ma túy
Trao đổi với chúng tôi, Đại tá Nguyễn Công Sơn, Trưởng phòng Cảnh sát ĐTTP về Ma tuý Công an Hà Tĩnh cho biết: Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều phương thức, thủ đoạn hoạt động mới của các đối tượng phạm tội ma túy. Điển hình như: Vận chuyển ma túy trên các xe chạy vào ban đêm, đặc biệt là xe khách từ Lào về, qua Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo bằng việc giấu ma túy vào máy bơm nước, loa thùng, hàng hóa vô chủ trên xe... nhằm tránh sự phát hiện của cơ quan chức năng.
 
Với vai trò chủ công trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm ma túy, lực lượng Cảnh sát ĐTTP về Ma tuý Công an Hà Tĩnh đã chủ động sử dụng các biện pháp nghiệp vụ, phối hợp chặt chẽ với các lực lượng Bộ đội Biên phòng, Hải quan, Cảnh sát biển - Bộ Quốc phòng… liên tục mở các đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, qua đó bắt giữ nhiều tội phạm ma túy nguy hiểm, triệt xoá nhiều ổ nhóm sử dụng, tàng trữ, mua bán trái phép các chất ma túy.
 
Chỉ tính riêng 6 tháng đầu năm 2015, lực lượng phòng, chống ma tuý tỉnh Hà Tĩnh đã phát hiện, bắt giữ 70 vụ, 159 đối tượng liên quan đến ma túy; thu giữ 2,1 kg Methamphetamin, 2.160 viên ma túy tổng hợp, 20 gam hêrôin, 2 ôtô, 2 khẩu súng, 8 xe máy và nhiều tang vật có liên quan. Khởi tố 28 vụ, 32 bị can; xử lý hành chính 40 vụ, 119 đối tượng. 
 
Hiện nay, ma tuý không chỉ có mặt trên địa bàn thành phố, ở các nhà hàng, vũ trường, khách sạn mà còn len lỏi vào từng ngõ xóm, phá vỡ hạnh phúc của biết bao gia đình. Cuộc chiến với tệ nạn ma tuý không còn là nhiệm vụ của riêng lực lượng phòng chống ma tuý, mà trên trận tuyến này, cần có sự chung tay vào cuộc của toàn xã hội. Thời gian qua, trên địa bàn toàn tỉnh đã xuất hiện nhiều mô hình, câu lạc bộ phòng, chống ma tuý. Đây đã trở thành ngôi nhà chung, gắn kết những con người từng lạc lối, sa ngã trước cám dỗ của ma tuý biết vươn lên làm lại cuộc đời, cũng là nơi mà tình thương và trách nhiệm, sự đồng cảm giữa con người với con người được nêu cao. 
 
Đại tá Bùi Đình Quang, Phó Giám đốc Công an Hà Tĩnh cho biết: Để thực hiện có hiệu quả Tháng hành động phòng, chống ma túy do Chính phủ phát động, Công an Hà Tĩnh đã mở đợt cao điểm phòng, chống tội phạm ma tuý nhằm tạo chuyển biến trong công tác phòng ngừa, đấu tranh, xử lý tội phạm ma tuý. Đồng thời tập trung lực lượng, phương tiện, đấu tranh có hiệu quả với loại tội phạm này, từ đó giảm thiểu và tiến tới xoá bỏ hoạt động của tội phạm ma tuý. Bên cạnh đó, phối hợp với các cấp, ngành phát động mạnh mẽ phong trào toàn dân tham gia đấu tranh với tội phạm ma tuý, thực hiện tốt Tháng hành động phòng, chống ma tuý, Ngày toàn dân phòng, chống ma tuý 26/6; góp phần tạo chuyển biến tích cực trên lĩnh vực TTATXH trên địa bàn.
.

Xuân Lý - Văn Hùng

.