Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201506/doan-thanh-nien-phong-canh-sat-bao-ve-va-co-dong-xung-kich-tren-moi-mat-tran-615967/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201506/doan-thanh-nien-phong-canh-sat-bao-ve-va-co-dong-xung-kich-tren-moi-mat-tran-615967/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Xung kích trên mọi mặt trận - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 16/06/2015, 15:26 [GMT+7]
Đoàn Thanh niên Phòng Cảnh sát Bảo vệ và Cơ động

Xung kích trên mọi mặt trận

(Congannghean.vn)-Thượng úy Lê Bá Nhân, Bí thư Đoàn Thanh niên Phòng Cảnh sát Bảo vệ và Cơ động Công an tỉnh cho biết: Thực hiện chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2015 của BCH Đoàn Thanh niên Công an tỉnh, Đoàn Thanh niên Phòng Cảnh sát Bảo vệ và Cơ động đã triển khai nhiều hoạt động có ý nghĩa, thiết thực với cuộc sống, phát huy tính xung kích của tuổi trẻ trên mọi mặt trận. Trong đó, nổi bật nhất là mặt trận đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm và các hoạt động đền ơn đáp nghĩa.

 Đoàn viên thanh niên Phòng Cảnh sát Bảo vệ và Cơ động thường xuyên tổng dọn vệ sinh đơn vị
Đoàn viên thanh niên Phòng Cảnh sát Bảo vệ và Cơ động thường xuyên tổng dọn vệ sinh đơn vị
Được sự quan tâm, chỉ đạo của Đảng ủy Phòng Cảnh sát Bảo vệ và Cơ động, ngay từ đầu năm 2015, Đoàn cơ sở của đơn vị đã đề ra chương trình hoạt động, tiếp tục đổi mới và tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho đoàn viên thanh niên (ĐVTN) theo tinh thần nghị quyết của Đảng, của Đoàn cấp trên. ĐVTN luôn lấy 6 điều Bác Hồ dạy CAND làm chuẩn mực đạo đức để rèn luyện, phấn đấu và trưởng thành. Những hoạt động trên đã làm chuyển biến nhận thức của mỗi đoàn viên trong suy nghĩ và hành động. Mỗi đoàn viên đều xác định rõ lập trường tư tưởng, vững vàng, yên tâm công tác, yêu ngành, yêu nghề, tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước. 
 
Để đẩy mạnh phong trào thi đua, Đoàn cơ sở đã tổ chức cho 100% ĐVTN kiểm điểm và thực hiện nội dung “3 xây, 3 chống”. Đặc biệt, đối với ĐVTN là chiến sỹ nghĩa vụ quân sự, phải thường xuyên học tập, rèn luyện, trau dồi, tu dưỡng phẩm chất đạo đức, lối sống, tác phong của người chiến sỹ Công an nhân dân, luôn sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Ngoài ra, BCH Đoàn cơ sở còn tổ chức cho ĐVTN đăng ký thực hiện chương trình rèn luyện thanh niên theo khẩu hiệu hành động “5 không, 4 tốt” và ký cam kết chương trình hành động “Thanh niên chấp hành nghiêm điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ”.
 
Với vai trò là lực lượng nòng cốt, xung kích đi đầu trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị, từ đầu năm đến nay, đơn vị đã bố trí trên 500 ca tuần tra với gần 3.000 lượt ĐVTN tham gia. Qua tuần tra, phát hiện 53 vụ phạm pháp, bắt giữ 73 đối tượng. Tang vật thu giữ gồm: 10,23 gam ma túy tổng hợp, 6,953 gam ma túy đá, 87 kg thuốc nổ, 3 khẩu súng quân dụng, 17 dao kiếm các loại, 23 xe môtô, 18 con bò, 4.000 thỏi son, 3.888 bánh xà phòng..., tổng giá trị tài sản thu giữ ước tính trên 1,2 tỉ đồng.
 
Qua công tác vũ trang canh gác bảo vệ mục tiêu, đã phát hiện 3 vụ vi phạm pháp luật, bắt giữ 7 đối tượng; đưa 1 cháu bé bị lạc, 1 người bị bệnh tâm thần về với gia đình; kịp thời trả lại cho người dân 2 điện thoại di động, 7.691.000 đồng và một số giấy tờ tùy thân khác… 
 
Bên cạnh đó, hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” cũng được Đoàn cơ sở chú trọng. Thời gian qua, đã tổ chức cho ĐVTN tham quan các di tích lịch sử văn hóa, quyên góp giúp đỡ các gia đình CBCS trong đơn vị gặp khó khăn, tặng quà cho các gia đình chính sách tại các huyện Đô Lương, Nam Đàn, Diễn Châu… với tổng số tiền gần 44 triệu đồng.
 
Với những kết quả đã đạt được trong thời gian qua, Đoàn cơ sở Phòng Cảnh sát Bảo vệ và Cơ động luôn được BCH Đoàn cấp trên ghi nhận và đánh giá cao. Có được những thành quả đó là nhờ sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Đảng ủy, chỉ huy Phòng, BCH Đoàn Công an tỉnh và sự nỗ lực cố gắng của tất cả ĐVTN trong đơn vị, góp phần xây dựng phong trào Đoàn ngày càng vững mạnh.
.

Đức Thắng

.