Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201506/nguoi-chi-huy-giai-quyet-cong-viec-thau-tinh-dat-ly-614395/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201506/nguoi-chi-huy-giai-quyet-cong-viec-thau-tinh-dat-ly-614395/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Người chỉ huy giải quyết công việc thấu tình, đạt lý - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 10/06/2015, 07:52 [GMT+7]

Người chỉ huy giải quyết công việc thấu tình, đạt lý

(congannghean.vn)-Sống giản dị, gần gũi, hòa đồng với mọi người là cảm nhận đầu tiên của chúng tôi khi tiếp xúc với Thượng tá Phan Xuân Phương, Phó trưởng Công an huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh. Trong công việc, anh là người tận tâm, tận tụy, luôn đề cao tinh thần trách nhiệm trong công việc, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao. Anh còn được đơn vị ghi nhận là người lãnh đạo đặc biệt quan tâm đến thế hệ trẻ, bồi dưỡng họ trở thành đội ngũ kế cận “vừa hồng, vừa chuyên”, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ của công tác Công an trong tình hình mới.
Thượng tá Phan Xuân Phương (đứng) chỉ đạo cán bộ                  lấy lời khai của đối tượng phạm tội
Thượng tá Phan Xuân Phương (đứng) chỉ đạo cán bộ lấy lời khai của đối tượng phạm tội
Hơn 30 năm công tác trong ngành Công an là từng ấy năm Thượng tá Phan Xuân Phương gắn bó với lĩnh vực điều tra hình sự. Năm 2007, sau khi Công an huyện Lộc Hà được thành lập, anh được điều động bổ nhiệm giữ chức vụ Phó trưởng Công an huyện, Phó thủ trưởng cơ quan CSĐT. Những ngày đầu mới thành lập, đơn vị còn thiếu thốn trăm bề, nhưng anh đã cùng tập thể Đảng ủy, BCH Công an huyện vừa làm tốt công tác chuyên môn vừa ra sức củng cố lực lượng, góp phần hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao.
 
Anh luôn tâm niệm rằng, người lãnh đạo chỉ huy trong lực lượng CAND, đặc biệt là lãnh đạo chỉ huy trên mặt trận phòng chống tội phạm phải là người cán bộ “vừa hồng, vừa chuyên”, luôn có ý thức tu dưỡng, rèn luyện, trau dồi phẩm chất đạo đức cách mạng, có lối sống giản dị, liêm khiết, chí công vô tư. Trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, phải tích cực học tập, rèn luyện để nâng cao trình độ chính trị, nghiệp vụ, pháp luật; tìm tòi, nghiên cứu, đối chiếu giữa lý luận với thực tiễn để đúc rút kinh nghiệm, từ đó nâng cao hiệu quả công tác tham mưu, chỉ đạo, điều hành trong điều tra, xử lý tội phạm.
 
Thường xuyên đề cao tinh thần trách nhiệm, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, sâu sát trong từng công việc cụ thể; bám sát địa bàn, phải trực tiếp “cầm tay, chỉ việc” cho CBCS. Đồng thời phải gương mẫu, tận tụy thực hiện các nhiệm vụ được giao, làm việc thấu tình đạt lý, không vì mục đích, vụ lợi hoặc chạy theo thành tích cá nhân, lấy điều Bác Hồ dạy “đối với công việc phải tận tụy” làm phương châm, kim chỉ nam trong việc thực hiện các nhiệm vụ được giao. 
 
Huyện Lộc Hà là địa phương có nhiều yếu tố thuận lợi trong phát triển kinh tế - xã hội nhưng cũng tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp, khó lường. Tội phạm vi phạm pháp luật ngày càng có chiều hướng gia tăng, trong công tác đền bù giải phóng mặt bằng phục vụ triển khai các công trình, dự án trọng điểm đã nảy sinh nhiều vấn đề liên quan đến ANTT.
 
Trước thực tế đó, Thượng tá Phan Xuân Phương đã thường xuyên bám sát cơ sở, lắng nghe ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của nhân dân để đề xuất các biện pháp tham mưu cho cấp uỷ, lãnh đạo chỉ huy; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, là cầu nối giữa ý Đảng với lòng dân; tham mưu xây dựng có hiệu quả phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ ở cơ sở. Đồng thời, chỉ đạo các lực lượng điều tra chủ động tấn công, trấn áp tội phạm, đảm bảo ANTT trên địa bàn. Chỉ tính riêng trong 5 năm qua, Thượng tá Phan Xuân Phương đã chỉ đạo lực lượng CSĐT  khởi tố 141 vụ, 335 bị can; tỉ lệ điều tra, khám phá các vụ trọng án đạt 100%, các loại án khác đạt 90%.  
 
Với những thành tích đạt được, nhiều năm liền, Thượng tá Phan Xuân Phương được Giám đốc Công an tỉnh tặng danh hiệu “Chiến sỹ thi đua cơ sở”, được Bộ Công an, Chủ tịch UBND tỉnh, Giám đốc Công an tỉnh tặng nhiều Bằng khen, Giấy khen.
 
Cuộc sống vẫn tiếp diễn, hoạt động của tội phạm theo đó cũng ngày càng diễn biến phức tạp, với nhiều thủ đoạn tinh vi. Càng dấn thân với “nghiệp” điều tra hình sự, Thượng tá Phan Xuân Phương càng thấm thía hơn những khó khăn, vất vả của công việc mà anh và đồng đội đang từng ngày, từng giờ phải đối mặt. Tuy nhiên, đằng sau những khó khăn, gian nguy ấy, vẫn đọng lại những giây phút hạnh phúc vì những nỗ lực giữ vững bình yên cuộc sống đã được đền đáp xứng đáng. Đó chính là nguồn động lực lớn lao, cổ vũ tinh thần để anh và đồng đội tiếp tục cố gắng, khắc phục mọi khó khăn để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao trong tình hình mới.
.

Xuân Lý - Đình Vũ

.