Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201307/29456-nguoi-doi-truong-can-man-404155/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201307/29456-nguoi-doi-truong-can-man-404155/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Người Đội trưởng cần mẫn - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 18/07/2013, 07:29 [GMT+7]
29456

Người Đội trưởng cần mẫn

Tác phong điềm đạm, làm việc hết mình, bằng sự nhiệt tình, tấm lòng trong sáng và những việc làm cụ thể, giản dị, luôn tận tâm với đồng bào, trung tá Phạm Văn Minh - Đội trưởng Đội ANND, Công an huyện Anh Sơn đã tạo được tình cảm và niềm tin của người dân, được nhân dân tin yêu, hợp tác. Nhờ đó, đã giúp anh hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ, góp phần giữ vững tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.
 
Trên cương vị là người Đội trưởng, anh luôn chủ động xây dựng kế hoạch, chương trình công tác hàng tháng, hàng quý và cả năm, phân công cụ thể cho từng cán bộ chiến sỹ trong Đội bám sát nhiệm vụ của cấp trên, gắn với tình hình thực tế ở địa phương.
 
Với vai trò đó, anh luôn chủ động nắm tình hình, kịp thời báo cáo, tham mưu đề xuất lãnh đạo, chỉ huy Công an huyện chỉ đạo giải quyết kịp thời các vấn đề liên quan đến an ninh tôn giáo, dân tộc, an ninh nông thôn... không để xảy ra những yếu tố bất ngờ, phức tạp liên quan đến an ninh Quốc gia trên địa bàn huyện, nhất là vào các thời điểm nhạy cảm.
 
Trung tá Phạm Văn Minh
 
Từ suy nghĩ và cách làm này mà trong thời gian qua, anh đã cùng Đội An ninh nhân dân Công an huyện quản lý chặt các loại đối tượng cực đoan và tội phạm khác, không để xảy ra các hoạt động xâm phạm an ninh Quốc gia, nhất là trong các đợt cao điểm tấn công truy quét các loại tội phạm. Không những hoàn thành công việc của một cán bộ an ninh, trong 3 năm qua, hưởng ứng các phong trào thi đua, với tinh thần "Vì nước quên thân, vì dân phục vụ", anh được lãnh đạo, chỉ huy tin tưởng phân công tham gia điều tra nhiều vụ án, đem lại kết quả cao.
 
Nổi bật là vào năm 2010, cùng các đội nghiệp vụ khám phá vụ trộm đường dây thông tin liên lạc ở xã Thành Sơn do đối tượng Phạm Văn Hiếu cầm đầu. Tiếp đến, năm 2011, bắt ổ nhóm trộm đường dây thông tin liên lạc liên huyện xảy ra tại xã Long Sơn do đối tượng Nguyễn Văn Quản trú ở xã Đô Thành, huyện Yên Thành chủ mưu.
 
Năm 2012, trung tá Phạm Văn Minh cùng đồng đội khám phá thành công 2 ổ nhóm trộm đường dây thông tin liên lạc xảy ra tại địa bàn xã Cẩm Sơn do 2 đối tượng Nguyễn Văn Tú và Hoàng Ngọc Cường cầm đầu; vụ trộm đường đây thông tin liên lạc do nhóm 12 học sinh ở xã Hoa Sơn, chuyển giao cho lực lượng Cảnh sát ĐTTP về TTXH xử lý theo pháp luật, đem lại sự an toàn, thông suốt cho mạng thông tin liên lạc.
 
Bên cạnh trách nhiệm là Đội trưởng Đội An ninh, trung tá Phạm Văn Minh còn là một Bí thư Chi bộ năng nổ, nhiệt tình, sáng tạo trong công tác xây dựng Đảng, được Đảng ủy Công an huyện tin tưởng và cán bộ, đảng viên đơn vị yêu mến, đưa Chi bộ trở thành "đầu tàu" trong các phong trào trên địa bàn huyện. Thượng tá Nguyễn Mạnh Hùng - Bí thư Đảng ủy, Trưởng Công an huyện Anh Sơn nhận xét: Trên lĩnh vực chuyên môn được xem là thầm lặng, bản thân trung tá Phạm Văn Minh luôn gương mẫu, trách nhiệm, đã có nhiều đóng góp cho đơn vị trong đảm bảo an ninh tôn giáo, an ninh dân tộc và vùng nông thôn.
 
Đồng chí luôn được cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị tin yêu, quý trọng và các chức sắc tôn giáo, đồng bào giáo dân trên địa bàn quý mến. Với những thành tích này, đồng chí được tập thể, chỉ huy bầu chọn là 1 trong 13 cá nhân điển hình trong đợt sơ kết 3 năm thực hiện phong trào "Học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy CAND" và cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh - CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ" của Công an huyện.

Xuân Thống
.