Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201304/27493-truong-thanh-tu-nhung-chien-cong-391716/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201304/27493-truong-thanh-tu-nhung-chien-cong-391716/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Trưởng thành từ những chiến công - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 09/04/2013, 08:30 [GMT+7]
27493

Trưởng thành từ những chiến công

Thường xuyên bám sát địa bàn, dự báo tình hình và sẵn sàng ra quân bất cứ lúc nào để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Từ trong gian khó, thiếu thốn, cán bộ chiến sỹ của Đội đã trưởng thành trong công tác, chiến đấu; phần thưởng xứng đáng đó là những chiến công của mỗi cá nhân và tập thể, nhằm từng bước ngăn chặn, đẩy lùi tội phạm về ma túy trên địa bàn.

Là một trong những địa phương được xác định là "điểm nóng" về ma túy của tỉnh nên tình hình tội phạm, tệ nạn ma túy trên địa bàn huyện vùng cao Kỳ Sơn diễn biến phức tạp.
 
Trước tình hình đó, với vai trò là lực lượng chủ công trên trận tuyến phòng chống ma túy, Đội CSĐTTP về ma túy đã tập trung tăng cường công tác tuyên truyền về phòng, chống ma túy cũng như những tác hại của ma túy đến từng người dân; tổ chức cho học sinh và các tầng lớp nhân dân ký cam kết không buôn bán, vận chuyển, tàng trữ và sử dụng các chất ma túy; triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, chủ động phối hợp với các đội nghiệp vụ khác và Công an các xã, thị trấn đẩy mạnh công tác đấu tranh, truy quét tội phạm, tệ nạn ma túy, các tụ điểm và đối tượng bán lẻ ma túy trong từng thôn bản, khu dân cư; chú trọng việc lập hồ sơ đưa người nghiện đi cai nghiện tại cộng đồng và các trung tâm cai nghiện.
 
Đội CSĐTTP về ma túy - Công an huyện Kỳ Sơn họp bàn phương án
phòng chống tội phạm ma tuý
 
Bên cạnh đó, cán bộ, chiến sỹ đã quan tâm đến công tác điều tra cơ bản, khảo sát, đánh giá thực trạng, tình hình tội phạm, tệ nạn ma túy trên địa bàn, từ đó xác định rõ các điểm, tụ điểm và đường dây vận chuyển, mua bán trái phép chất ma túy để có kế hoạch, phương án "đánh mạnh" triệt xóa, giải quyết; lên danh sách đối tượng nghiện và nghi nghiện để phối hợp với các ngành, đoàn thể theo dõi, quản lý, giáo dục, cảm hóa. 
 
Đại úy Lê Đăng Cường - Đội trưởng Đội CSĐTTP về ma túy cho biết: Hàng năm, cùng với nhiệm vụ tham mưu cho lãnh đạo Công an huyện, chính quyền địa phương triển khai nhiều biện pháp nhằm đấu tranh trấn áp có hiệu quả tội phạm ma túy trên địa bàn, tập thể Đội còn chú trọng việc quán triệt cho từng cán bộ, chiến sỹ nghiêm túc chấp hành mọi mệnh lệnh, sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ.
 
Với tinh thần nêu cao cảnh giác, mưu trí, nhanh nhẹn, quản lý tốt địa bàn, cùng với công tác phòng ngừa, công tác điều tra, từ đầu năm đến nay, cán bộ chiến sỹ Đội CSĐTTP về ma túy đã phát hiện, khám phá và bắt giữ hàng chục vụ mua bán, vận chuyển, tàng trữ trái phép chất ma túy. Trong quý 1/2013, trên địa bàn xảy ra 14 vụ, 19 đối tượng, giảm 9 vụ, 11 đối tượng so với cùng kỳ năm 2012. Tính riêng từ ngày 15/1 đến cuối tháng 3, Đội đã bắt 27 vụ, 34 đối tượng.
 
Điển hình là ngày 16/3, bắt đối tượng Khun Văn Môn (SN 1987) trú bản Khe Nằn, xã Chiêu Lưu về hành vi mua bán trái phép chất ma túy,  thu  6 gói hêrôin; ngày 23/3, bắt đối tượng Lầu Bá Đà (SN 1936) ở bản Tiền Tiêu, xã Nậm Cắn về hành vi mua bán trái phép chất ma túy, thu 4,46g hêrôin, 3 viên ma túy tổng hợp. Đây là đối tượng mua ma túy từ Lào, bị trinh sát theo dõi, mật phục trong thời gian dài. 
 
Đại úy Lê Đăng Cường cho biết thêm: Hiện nay, tội phạm về ma túy ở Kỳ Sơn từng bước giảm mạnh, các tụ điểm ở khe Hán, khe Tóng (xã Chiêu Lưu), bản Tiền Tiêu (Nậm Cắn) được "hạ nhiệt". Mặc dù cuộc chiến với tội phạm ma túy trên địa bàn huyện Kỳ Sơn còn cam go, nhiều thử thách, nhưng với sự nỗ lực, quyết tâm của từng cán bộ chiến sỹ Đội CSĐTTP về ma tuý Công an huyện Kỳ Sơn đã từng bước kiềm chế loại tội phạm này, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, tạo điều kiện cho người dân yên tâm sản xuất, phát triển kinh tế, từng bước xóa đói giảm nghèo.

Xuân Thống - Đức Thắng
.