Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201304/27253-nhieu-kinh-nghiem-hay-nhieu-viec-lam-tot-391859/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201304/27253-nhieu-kinh-nghiem-hay-nhieu-viec-lam-tot-391859/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nhiều kinh nghiệm hay, nhiều việc làm tốt - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 01/04/2013, 07:29 [GMT+7]
27253

Nhiều kinh nghiệm hay, nhiều việc làm tốt

Nằm trong các hoạt động kỷ niệm 65 năm CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy (11/3/1948 - 11/3/2013), Vừa qua, Hội phụ nữ - Đoàn thanh niên các đơn vị PX15, PC81, PC81B và Khối Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Nghệ An đã tổ chức buổi giao lưu kỷ niệm “65 năm CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”.
 
Buổi giao lưu tọa đàm đã thu hút đông đảo cán bộ chiến sỹ tham gia. Các điển hình tham gia giao lưu là lãnh đạo, chỉ huy một số phòng nghiệp vụ và những cán bộ chiến sỹ tuổi đời còn rất trẻ, nhưng đã thể hiện tinh thần tận tụy với công việc, hết lòng phục vụ nhân dân. Tại buổi giao lưu, những vị khách mời đã chia sẻ những khó khăn, vất vả trong công việc, trao đổi kinh nghiệm phòng, chống tội phạm trên các lĩnh vực đấu tranh, trấn áp tội phạm ma túy; tội phạm kinh tế... và lĩnh vực quản lý, giáo dục can phạm nhân.
 
Các khách mời tham gia giao lưu
 
Trung úy Trần Văn Quyền - Cán bộ trinh sát Phòng PC47 đã khiến cả hội trường nín thở dõi theo lời anh kể về việc bắt các đối tượng buôn bán ma túy đặc biệt nguy hiểm mà anh tham gia. Với thượng úy Trần Thị Giang - Trinh sát Phòng Cảnh sát ĐTTP về TTQLKT và chức vụ thì lại chia sẻ kinh nghiệm của bản thân để vượt qua kẻ thù chính mình, vượt qua cám dỗ vật chất trong công tác đấu tranh với loại tội phạm về kinh tế, đó là: Nắm vững quan điểm, tư tưởng, giữ vững phẩm chất của người chiến sỹ Công an, chiến thắng bản thân mình sẽ làm tăng thêm sức mạnh để vượt qua khó khăn, thách thức trong cuộc sống. Trong một chuyên án, nếu người chiến sỹ không chiến thắng được thói ích kỷ, vụ lợi, không bỏ được tính hèn nhát của bản thân thì không huy động được sức mạnh của lực lượng để đấu tranh với tội phạm.
 
Trung úy Nguyễn Sỹ Sơn - Bí thư Đoàn Phòng Cảnh sát Thi hành án và Hỗ trợ tư pháp kể về những kinh nghiệm và cả khó khăn trong quá trình thi hành án hình sự đối với một số đối tượng vi phạm… Thượng úy TrầnThanh Hải - Cán bộ Trại tạm giam Công an tỉnh chia sẻ về nghề Cảnh sát trại giam: “Tôi nghĩ trong công tác cải tạo phạm nhân phải có bản lĩnh chính trị vững vàng, có trình độ nghiệp vụ, thực hiện đúng chế độ chính sách đối với phạm nhân và phải có tình người”.
 
Nhiều đối tượng chống đối, ngoan cố luôn tìm cách vi phạm quy chế của Trại nhưng anh đã cảm hóa để họ nhận rõ lỗi lầm, tích cực cải tạo sớm trở về với cộng đồng. Đó là một hành trình gian khổ, bằng tấm lòng của một người quản giáo cộng với sự vững vàng về nghiệp vụ, anh đã đề ra kế hoạch giúp đỡ, kiên trì giáo dục, tạo điều kiện cả về vật chất và tinh thần, cuối cùng đã thành công…
 
Dù tính chất, đặc thù công việc khác nhau, nhưng những thành tích và sự cống hiến của các anh, các chị đã góp phần quan trọng vào công tác giữ gìn ANTT ở địa phương. Những câu chuyện kể, những lời tâm sự của các anh, các chị là một bức tranh sinh động, đã làm cho buổi giao lưu, tọa đàm trở nên sôi nổi, tạo sự lan tỏa đến khắp mọi người, thể hiện tinh thần kiên quyết tấn công trấn áp tội phạm, ý chí khắc phục khó khăn vươn lên hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.
 
Phát biểu tại buổi giao lưu, Đại tá Hồ Sỹ Tuấn - Phó Giám đốc Công an tỉnh đã nêu rõ tầm quan trọng của việc học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy đối với CBCS Công an Nghệ An nói chung và đoàn viên, thanh niên nói riêng để giữ vững và phát huy truyền thống vẻ vang, anh dũng của lực lượng, thể hiện sự kế thừa xứng đáng, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ an ninh trật tự.
 
Có thể nói, buổi giao lưu, tọa đàm CBCS Công an học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy là sự thể hiện rõ nét nhất về tinh thần tận tâm tận tụy, ý thức trách nhiệm trong công việc, vì nhân dân phục vụ, bảo vệ sự bình yên cho nhân dân của lực lượng Công an Nghệ An.

Minh Tâm
.