Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201304/27457-moi-ngay-lam-mot-viec-tot-vi-dan-391736/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201304/27457-moi-ngay-lam-mot-viec-tot-vi-dan-391736/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Mỗi ngày làm một việc tốt vì dân - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 08/04/2013, 08:01 [GMT+7]
27457

Mỗi ngày làm một việc tốt vì dân

Cuộc vận động “CAND chấp hành nghiêm điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ” được xác định là thước đo về phẩm chất đạo đức nghề nghiệp, là thái độ, lễ tiết tác phong trong công tác cũng như tiếp xúc với nhân dân, vì vậy, trong quá trình triển khai tổ chức thực hiện, 100% CBCS Công an huyện Nghĩa Đàn đã tổ chức ký cam kết thi đua thực hiện với nội dung chương trình hành động cụ thể.
 
Qua đó, tạo động lực đẩy mạnh các phong trào thi đua của đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, góp phần to lớn trong đảm bảo an ninh chính trị, giữ gìn trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.
 
Đội CSĐT TP về TTXH Công an huyện Nghĩa Đàn trao đổi rút kinh nghiệm
việc thực hiện CVĐ
 
 
Có mặt tại Công an huyện Nghĩa Đàn vào dịp đơn vị đang tổ chức sơ kết 2 năm thực hiện cuộc vận động “CAND chấp hành nghiêm điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ”.
 
Tại buổi sơ kết, 2 năm thực hiện cuộc vận động, theo sự chỉ đạo của cấp ủy, chỉ huy đơn vị, các ý kiến phát biểu không đề cập, kể lể nhiều về thành tích mà chủ yếu đưa ra những tồn tại, những cái chưa làm được, qua đó chỉ ra nguyên nhân và giải pháp, hướng khắc phục để tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa, nhằm đưa cuộc vận động lớn ngày một hoàn thiện, thiết thực và hiệu quả cao hơn; không hô hào hình thức, nói đi đôi với làm và làm phải có hiệu quả.
 
Phải thừa nhận rằng, việc thực hiện cuộc vận động lớn tại Công an huyện Nghĩa Đàn được tổ chức triển khai bài bản, khoa học, sát hợp với từng tổ, đội công tác và từng CBCS, gắn với những việc làm cụ thể, thiết thực, vì vậy đã phát huy được vai trò, trách nhiệm trong công tác, chiến đấu, xây dựng lực lượng, cũng như tinh thần, trách nhiệm trước dân.
 
Đó là tính hiệu quả công tác, là thái độ, lễ tiết tác phong, là cách cư xử có văn hóa đối với CBCS và đối với nhân dân tại Công an huyện Nghĩa Đàn, được cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương ghi nhận đánh giá cao, được nhân dân đồng tình ủng hộ giúp đỡ, hết lời khen ngợi. Nhưng cái quý hơn cả là sau 2 năm triển khai thực hiện cuộc vận động, Công an huyện Nghĩa Đàn đã nhận được hàng chục bức thư của quần chúng nhân dân khen ngợi CBCS Công an huyện đã hết lòng vì nhân dân phục vụ.
 
Được biết, ngay từ đầu năm 2013, Đảng ủy, chỉ huy đơn vị đã xây dựng chương trình hành động với tiêu chí: “Đoàn kết, kỷ cương, năng động, hiệu quả, nói đi đôi với làm, mỗi ngày làm một việc tốt vì dân”. Đây được xem là cốt lõi để đơn vị tiếp tục thực hiện tốt nội dung cuộc vận động lớn gắn với phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc”.
 
Trên cơ sở nội dung, tiêu chí, hành động cụ thể, đã tổ chức cho các Đội công tác ký kết giao ước thi đua. Từ đó tạo được sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động, mang lại hiệu quả thiết thực trong công tác và chiến đấu.
 
Hàng tháng, tổ chức đánh giá, nhận xét và xếp loại thi đua cho các tổ đội, cá nhân, công bố công khai kết quả thi đua trong tháng của từng tổ đội, biểu dương những đồng chí có thành tích xuất sắc để khích lệ CBCS phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Bằng cách làm trên, nhiều tập thể, cá nhân đã nêu gương sáng trong công tác, chiến đấu, cũng như tinh thần vì dân phục vụ.
 
Trong 2 năm qua, đơn vị đã nhân rộng nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, đó là những con chim đầu đàn trong việc triển khai thực hiện cuộc vận động, tạo sức lan tỏa lớn trong phong trào thi đua của đơn vị mang tính định lượng cao về chất lượng trên các mặt công tác.
 
Cuộc vận động "CAND chấp hành nghiêm điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ” thực sự là động lực chính trị to lớn, có giá trị về đạo đức và tính nhân văn cao cả đối với CBCS Công an huyện Nghĩa Đàn. Kết quả, ANTT trên địa bàn huyện luôn được giữ vững: Công tác nắm tình hình và quản lý Nhà nước về TTXH có nhiều cải tiến; trật tự an toàn xã hội luôn chuyển biến tích cực, kiềm chế được sự gia tăng hoạt động của các loại tội phạm, trật tự an toàn giao thông được đảm bảo; công tác nghiệp vụ cơ bản và cải cách hành chính ngày được đổi mới, nâng cao hiệu quả, trách nhiệm phục vụ nhân dân, từ đó hình ảnh mỗi CBCS trong đơn vị ngày càng đẹp hơn trong lòng dân, xứng đáng với niềm tin của Đảng, của nhân dân.

Hữu Trọng
.