Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201304/27372-am-tinh-dong-doi-391794/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201304/27372-am-tinh-dong-doi-391794/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Ấm tình đồng đội - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 04/04/2013, 08:04 [GMT+7]
27372

Ấm tình đồng đội

Thời gian qua, Đoàn thanh niên Đại đội Cảnh sát cơ động thuộc phòng Cảnh sát bảo vệ và cơ động đã tham gia và tổ chức các hoạt động: Về nguồn, đền ơn đáp nghĩa... Bên cạnh đó, Chi đoàn còn tổ chức ủng hộ, giúp đỡ gia đình của các chiến sỹ trong đơn vị gặp khó khăn. Đây là hoạt động thể hiện tinh thần “tương thân, tương ái”...  góp phần xây dựng mối quan hệ gắn bó mật thiết giữa các cán bộ, chiến sỹ trong toàn đơn vị, ấm thêm nghĩa tình đồng đội.
 
Một ngày cuối tháng 3/2013, chúng tôi có dịp cùng thượng tá Phan Đức Châu - Phó Trưởng phòng CSBV&CĐ, trung tá Hoàng Nghiêm - Đại Đội trưởng Đại đội CSCĐ và các đồng chí là Bí thư, đoàn viên, thanh niên Đại đội CSCĐ thực hiện chuyến hành trình tặng quà cho một số gia đình của các chiến sỹ trong đơn vị đang có hoàn cảnh khó khăn. Đây là năm thứ 2, Đoàn thanh niên Đại đội CSCĐ tiếp tục triển khai hoạt động ý nghĩa này.
 
Lãnh đạo đơn vị, chỉ huy Đại đội CSCĐ trao quà cho ông Nguyễn Văn Tuấn (Quỳnh Long)
 
Gia đình đầu tiên chúng tôi đặt chân đến là nhà bà Phùng Thị Vân (SN 1951) ở xóm Khánh Nghĩa, xã Nghi Khánh (Nghi Lộc), là mẹ của chiến sỹ Hoàng Văn Việt. Được biết, bà Vân và chồng từng tham gia bộ đội, phục vụ cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của dân tộc.
 
Tuy nhiên, do bị thất lạc hết giấy tờ tùy thân nên hiện tại cả hai ông bà không được hưởng chế độ, chính sách của Đảng và Nhà nước. Nhà nghèo, con lại đông nên cuộc sống gia đình bà rơi vào cảnh túng thiếu quanh năm. Nhận món quà hỗ trợ của đơn vị, nơi con trai đang công tác, bà Vân xúc động, nói: “Cảm ơn lãnh đạo, chỉ huy đơn vị đã đến tận nơi thăm và hỗ trợ cho gia đình, tôi hứa sẽ sử dụng món tiền này đúng mục đích, mang lại hiệu quả kinh tế cho gia đình”.
 
Rời Nghi Khánh (Nghi Lộc), chúng tôi hành trình về xóm Phú Liên, xã Quỳnh Long (Quỳnh Lưu), nơi gia đình ông Nguyễn Khắc Tuấn (61 tuổi), bố của chiến sỹ Nguyễn Văn Sáu. Trong căn nhà đơn sơ, không có lấy một bộ bàn ghế để tiếp khách, đón khách trên chiếc chiếu cói trải giữa nhà, ông Tuấn tâm sự: “Nhà tôi có 6 đứa con trai, tất cả đều bám biển kiếm sống, chỉ có thằng Sáu là con út, được học hành hơn cả, giờ đang công tác trong ngành Công an. Nó là niềm tự hào của cả gia đình tôi”.
 
Sau khi nhận món quà hỗ trợ từ tay đồng chí Nguyễn Sỹ Thắng - Bí thư Đoàn thanh niên, ông Tuấn gửi lời cảm ơn chân thành đến các đồng chí là lãnh đạo, chỉ huy và cán bộ, chiến sỹ trong toàn đơn vị.
 
Là người khởi xướng cho hoạt động nhân văn này, thượng tá Phan Đức Châu cho biết: “Hàng năm, các cán bộ, chiến sỹ và Đoàn thanh niên trong đơn vị chúng tôi đã tham gia nhiều hoạt động mang tính nhân ái, nhân văn trong tỉnh và cả nước; đóng góp tiền lương, ngày công rất hăng hái vì phong trào chung. Tuy nhiên, bên cạnh đó tôi nhận thấy, trong đơn vị cũng có nhiều gia đình các chiến sỹ đang còn gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống. Nên chăng, đơn vị cần thành lập một nguồn quỹ tự nguyện riêng, quyên góp vào hòm “từ thiện” của đơn vị, từ đó sẽ chi cho các hoạt động hiếu, hỉ. Ý tưởng này đã được đông đảo cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị hưởng ứng nhiệt tình. Những năm tới, chúng tôi sẽ phấn đấu mỗi năm hỗ trợ cho 4 gia đình các chiến sỹ có hoàn cảnh khó khăn”.
 
Hai món quà được trao cho các gia đình lần này với tổng giá trị 6 triệu đồng. Dù chưa phải là nhiều, nhưng đây là một hoạt động ý nghĩa, có tính nhân văn sâu sắc, thể hiện tinh thần “tương thân, tương ái” giữa các cán bộ, chiến sỹ trong cùng đơn vị. Mong rằng, hoạt động ý nghĩa này sẽ được nhân rộng ở các đơn vị khác thuộc Công an tỉnh.

Đức Thắng
.