Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201506/bo-phan-mot-cua-cong-an-tp-vinh-tat-ca-vi-quyen-loi-cua-nguoi-dan-613753/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201506/bo-phan-mot-cua-cong-an-tp-vinh-tat-ca-vi-quyen-loi-cua-nguoi-dan-613753/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Tất cả vì quyền lợi của người dân - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 07/06/2015, 08:12 [GMT+7]
Bộ phận một cửa Công an TP Vinh

Tất cả vì quyền lợi của người dân

(Congannghean.vn)-Hàng năm, cứ vào thời điểm tháng 5 và tháng 6, các CBCS làm công tác cấp phát chứng minh nhân dân (CMND) tại “Bộ phận một cửa” Công an TP Vinh lại tất bật hơn bao giờ hết. Số lượng công việc nhiều trong khi quân số lại ít, nhưng các CBCS đã khắc phục mọi khó khăn, sẵn sàng làm thêm “Ngày thứ 7, chủ nhật vì dân”, song song với việc đơn giản hóa thủ tục hành chính và ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý hành chính, nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho người dân. Những việc làm vì dân của các CBCS “Bộ phận một cửa” Công an TP Vinh đã để lại hình ảnh đẹp trong lòng dân, được dân tin, dân mến.
 
Chúng tôi có mặt tại “Bộ phận một cửa” Công an TP Vinh vào ngày nghỉ thứ bảy. Dù trời nắng nóng như đổ lửa nhưng các CBCS ở đây vẫn chú tâm, miệt mài với nhiệm vụ được giao. Mặc dù công việc bận rộn với áp lực lớn nhưng ai cũng làm việc hăng say, tận tình tiếp đón, giải quyết kịp thời nguyện vọng chính đáng của người dân. 
Công an TP Vinh tiếp nhận hồ sơ tại “Bộ phận một cửa”
Công an TP Vinh tiếp nhận hồ sơ tại “Bộ phận một cửa”
 
Đại tá Trần Ngọc Tú, Trưởng Công an TP Vinh cho biết: “Để nâng cao tinh thần trách nhiệm với công việc và người dân, nhất là tại “Bộ phận một cửa”, ngoài việc đầu tư tu sửa, nâng cấp, mua sắm trang thiết bị cần thiết, đơn vị còn tăng cường chỉ đạo tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, duy trì hoạt động của “Bộ phận một cửa”, nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các tổ chức, cá nhân trong quá trình giao dịch, công tác. Để làm được điều đó, đơn vị đã tiến hành rà soát, đơn giản hóa các thủ tục hành chính và ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý hành chính; từ đó rút ngắn được thời gian, đảm bảo nhanh chóng, chính xác và kịp thời. Đồng thời, thường xuyên chấn chỉnh lề lối, tác phong làm việc, ý thức trách nhiệm của các CBCS tại “Bộ phận một cửa”, tuyệt đối không để xảy ra trường hợp nào có biểu hiện gây phiền hà, sách nhiễu người dân”.
 
Ông Hoàng Văn Tiến (69 tuổi) trú tại phường Hưng Dũng, TP Vinh đến “Bộ phận một cửa” Công an thành phố để làm thủ tục xin sửa thông tin về nơi cư trú. Theo nguyên tắc, ông Tiến phải có xác nhận của chính quyền địa phương, nhưng do một chân bị liệt, việc đi lại khó khăn nên các CBCS vẫn nhận đơn và giao cho cán bộ trực tiếp tới địa phương xin xác nhận thay ông Tiến. Những việc làm mang tính nhân văn, tất cả vì nhân dân phục vụ của các CBCS làm việc tại “Bộ phận một cửa” Công an TP Vinh đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng người dân. Theo chúng tôi được biết, có rất nhiều trường hợp có hoàn cảnh tương tự như ông Tiến cũng được các CBCS nơi đây nhiệt tình giúp đỡ, không quản ngại khó khăn.
 
Chị Nguyễn Thị Hòa đến “Bộ phận một cửa” để làm lại CMND tâm sự: “Tôi ngại nhất là việc phải đi làm CMND. Nhưng khi đến đây, không chỉ riêng tôi mà tất cả mọi người ai cũng đều hài lòng vì được các CBCS hướng dẫn nhiệt tình, chu đáo, lại rất niềm nở”. Không chỉ giải quyết kịp thời nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của người dân, trong 2 năm qua, Tổ cấp phát CMND còn phân công CBCS xuống tận các xã, phường để làm thủ tục cấp phát CMND cho các đối tượng chính sách như thương binh, các trường hợp mù loà, tàn tật không có khả năng đi lại. Đồng thời, duy trì việc làm thêm các “Ngày thứ 7 và chủ nhật vì dân”, với tinh thần trách nhiệm cao, đảm bảo lễ tiết, tác phong khi tiếp xúc với nhân dân theo đúng nội dung cuộc vận động “CAND chấp hành nghiêm điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ”.
.

Hữu Trọng

.