Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201505/tu-hao-la-tuoi-tre-cong-an-nghe-an-610677/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201505/tu-hao-la-tuoi-tre-cong-an-nghe-an-610677/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Tự hào là tuổi trẻ Công an Nghệ An - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 25/05/2015, 14:47 [GMT+7]

Tự hào là tuổi trẻ Công an Nghệ An

(Congannghean.vn)-Vinh dự và tự hào là những chiến sỹ Công an được công tác, chiến đấu trên quê hương Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu, trong những năm qua, tuổi trẻ Công an Nghệ An đã nhận thức rõ trọng trách của mình, phát huy truyền thống cách mạng vẻ vang, không ngừng tích cực tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, chuyên môn nghiệp vụ để hoàn thành tốt trách nhiệm và sứ mệnh thiêng liêng là đảm bảo sự bình yên trên quê hương của Người.

Tự hào là chiến sỹ CAND trên quê hương Bác Hồ

Thanh niên Công an Nghệ An hiện có một đội ngũ hùng hậu, chiếm tỉ lệ 63,95% tổng quân số toàn lực lượng. Được sự quan tâm, chỉ đạo của Ban Thường vụ Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh, Đoàn Thanh niên Công an Nghệ An đã không ngừng trưởng thành, lớn mạnh về chính trị tư tưởng, tổ chức và hành động, luôn phát huy tính xung kích, sáng tạo trong thực hiện phong trào “Thanh niên CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”, góp phần cùng lực lượng Công an Nghệ An thực hiện thắng lợi nhiệm vụ bảo vệ ANQG, giữ gìn TTATXH, vì cuộc sống bình yên, hạnh phúc của nhân dân.

Phát huy sức trẻ trên quê hương Bác Hồ, trong những năm gần đây, tuổi trẻ Công an Nghệ An không chỉ đi đầu, xung kích trong lĩnh vực bảo vệ ANQG, giữ gìn TTATXH mà còn tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện, chung sức vì cộng đồng, tham gia xây dựng nông thôn mới.

Đoàn viên, thanh niên Công an Nghệ An đã thường xuyên quan tâm, làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, xã hội từ thiện, thăm hỏi động viên CBCS có hoàn cảnh khó khăn và tích cực tham gia ủng hộ các loại quỹ tình nghĩa với số tiền lên tới hàng tỉ đồng. Có thể điểm lại những chương trình lớn đã gây được hiệu ứng xã hội tích cực như “Chiến dịch mùa đông ấm”, “Chiến dịch hè tình nguyện”, “Vì biên giới hải đảo”, “Vì miền Tây Nghệ An”…

Tuổi trẻ Công an Nghệ An phối hợp với BĐBP giúp nhân dân dựng lại nhà sau trận lốc xoáy
Tuổi trẻ Công an Nghệ An phối hợp với BĐBP giúp nhân dân dựng lại nhà sau trận lốc xoáy

Bên cạnh đó, Đoàn Thanh niên Công an Nghệ An còn tham mưu lãnh đạo Công an tỉnh triển khai có hiệu quả Đề án “Xây dựng hệ thống chính trị gắn với triển khai mô hình kinh tế xóa đói, giảm nghèo tại xã Châu Hoàn, huyện Quỳ Châu” bằng cách hỗ trợ người dân nơi đây nuôi bò sinh sản để thoát nghèo. Đến nay, Công an Nghệ An đã hỗ trợ cho các xã nghèo trên địa bàn huyện Quỳ Châu 203 con bò, cùng với số tiền quyên góp ủng hộ là 250 triệu đồng.

Những điển hình tiên tiến

Noi gương Bác, trong những năm qua, tuổi trẻ Công an Nghệ An đã có nhiều tập thể điển hình, cá nhân mưu trí, dũng cảm trong phòng chống tội phạm, là những tấm gương sáng vì nhân dân phục vụ. Trong đấu tranh với các loại tội phạm, đã xuất hiện nhiều tấm gương tuổi trẻ Công an Nghệ An mưu trí, dũng cảm như đồng chí Phan Mạnh Hùng, được vinh danh là một trong 10 gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu; các đồng chí Nguyễn Đình Vinh, Lê Việt Hùng, Hoàng Anh Tuấn, Trần Văn Quyền, Hồ Sỹ Đức là các CBCS Phòng Cảnh sát ĐTTP về Ma tuý Công an tỉnh được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Chiến công; gương không ngại hiểm nguy, quên mình để cứu người dân trong cơn lũ quét của đồng chí Lô Tú Tài (Công an huyện Tương Dương); đồng chí Nguyễn Xuân Chung (Công an TX Thái Hòa) và đồng chí Đặng Trọng Phúc (Công an huyện Yên Thành).

Nhiều đoàn viên, thanh niên đã thể hiện phẩm chất đạo đức trong sáng, như nhặt được của rơi trả người đánh mất, tiêu biểu là đồng chí Bùi Doãn Tuấn (Phòng  Cảnh sát Thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp), các đồng chí Phạm Xuân Vinh, Nguyễn Thế Dũng (Phòng Cảnh sát Bảo vệ và Cơ động); Võ Đình Thắng, Nguyễn Trọng Hùng (Phòng CSGT đường bộ, đường sắt) đã tận tình giúp đỡ người dân lạc đường trở về nhà an toàn.

Đó là những bông hoa tiêu biểu trong vườn hoa hàng nghìn việc tốt của tuổi trẻ Công an Nghệ An, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sỹ CAND trong lòng nhân dân, đồng thời nâng cao uy tín của lực lượng Công an Nghệ An. Dù ở trên mặt trận nào, họ cũng luôn chứng tỏ được bản lĩnh chính trị vững vàng, tinh thần kiên quyết đấu tranh không khoan nhượng với các loại tội phạm, xứng danh là người đoàn viên, thanh niên CAND trên quê hương Xô Viết anh hùng, quê hương Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại.

Mỗi hành động trên, dù lớn lao hay rất đỗi đời thường, đều thể hiện phẩm chất tốt đẹp của CBCS Công an Nghệ An luôn vì nhân dân phục vụ, lấy niềm vui và hạnh phúc của nhân dân làm lẽ sống cho bản thân. Bởi, luôn học tập, thực hiện nghiêm túc 6 điều Bác Hồ dạy CAND đã trở thành kim chỉ nam cho mỗi hành động, việc làm của mỗi đoàn viên, thanh niên Công an Nghệ An.

.

Bùi La Sơn

.