Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201505/ca-nghe-an-dam-bao-tuyet-doi-an-toan-dip-195-609224/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201505/ca-nghe-an-dam-bao-tuyet-doi-an-toan-dip-195-609224/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
CA Nghệ An: Đảm bảo tuyệt đối an toàn dịp 19/5 - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 19/05/2015, 10:58 [GMT+7]

CA Nghệ An: Đảm bảo tuyệt đối an toàn dịp 19/5

Bấm Play để xem Video (Độc giả cần mở loa để nghe lời bình)

(Congannghean.vn)-Những ngày này trên cả nước nói chung, Nghệ An nói riêng đang tưng bừng diễn ra nhiều hoạt động chào mừng 125 năm ngày sinh chủ tịch Hồ Chí Minh. Vì vậy, công tác đảm bảo an ninh trật tự được đặt lên hàng đầu.

Tại Khu di tích Kim Liên, huyện Nam Đàn, Nghệ An. Những ngày tháng năm lịch sử này, mỗi ngày khu di tích đón hơn 1 vạn khách thập phương về thăm quê Bác. Tuy số lượng khách đông và rất nhiều thành phần khác nhau nhưng mọi hoạt động vẫn diễn ra rất trật tự, an toàn. Công tác đảm bảo an ninh trật tự được triển khai khoa học, hiệu quả, nhận được sự hài lòng của du khách.

Xác định bảo vệ thành công lễ hội Làng Sen và các hoạt động kỷ niệm ngày sinh nhật Bác là một trong những công tác trọng tâm nên ngay từ đầu năm, Công an Nghệ An đã xây dựng kế hoạch bảo vệ chi tiết, cụ thể với hàng loạt các phương án. Trong đó, trọng tâm là Lễ hội Làng Sen toàn quốc, Cầu truyền hình và các hoạt động lễ, hội dịp 19/5 trong toàn tỉnh. Lễ hội làng Sen năm nay có sự tham gia của 25 đoàn nghệ thuật đến từ cả nước, cùng với đó là sự tham dự của hàng vạn du khách. Vậy nên, các phương án đảm bảo an ninh trật tự được chuẩn bị rất kĩ lưỡng. Các bộ phận liên quan thường xuyên khảo sát thực địa, xây dựng, triển khai các kế hoạch, phương án xử lý trong mọi tình huống.

Bên cạnh đó, lực lượng CSGT cũng đã tham mưu phương án cấm đường tại một số nút giao thông trọng điểm, tránh tình trạng ùn tắc cục bộ  trong những ngày lễ hội. Công tác PCCC cũng được đặc biệt quan tâm,  xe và lực lượng chữa cháy luôn thường trực chiến đấu.

Đặc biệt, chương trình khai mạc Lễ hội làng sen tổ chức vào tối 16/5 tại quảng trường Hồ Chí Minh đã được bảo vệ an toàn tuyệt đối. Công an tỉnh và công an thành phố Vinh đã huy động hàng trăm cán bộ chiến sĩ ứng trực thường xuyên tại các khu vực diễn ra các hoạt động chào mừng 125 năm ngày sinh nhật Bác.

Và chính thái độ lịch sự, cử chỉ giao tiếp thân thiện, tận tuỵ phục vụ nhân dân của những chiến sỹ công an đã góp một phần quảng bá hình ảnh đẹp về đất và người xứ Nghệ trong lòng du khách thập phương.

.

Hưng Thủy

.