Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201505/chien-sy-tre-tan-tuy-voi-cong-viec-609420/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201505/chien-sy-tre-tan-tuy-voi-cong-viec-609420/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Chiến sỹ trẻ tận tụy với công việc - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 20/05/2015, 08:54 [GMT+7]

Chiến sỹ trẻ tận tụy với công việc

(Congannghean.vn)-Đó là Trung úy Đào Quang Thắng, Phó Đội trưởng Đội Tham mưu tổng hợp, Phòng Cảnh sát PC&CC số 3, Cảnh sát PC&CC tỉnh Nghệ An. Đã hết giờ làm việc nhưng anh vẫn cặm cụi bên những chồng hồ sơ, công văn để hoàn thành những công việc còn dang dở. Là cán bộ làm công tác tham mưu, tổng hợp, công tác Đảng, xây dựng lực lượng, hậu cần của đơn vị nên công việc của anh rất bận rộn. Tuy nhiên, anh luôn cố gắng sắp xếp một cách khoa học, hợp lý để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Để làm được như vậy, anh đã luôn khắc ghi và thấm nhuần lời Bác Hồ dạy CAND: “Đối với công việc phải tận tụy”. 
 
Ngay từ khi còn nhỏ, hình ảnh người lính cứu hỏa trong trang phục màu tím than, tay lăng vòi chiến đấu với “giặc lửa” đã nhen nhóm tình yêu và nuôi dưỡng ước mơ đưa anh đến với nghề. Tốt nghiệp Đại học Cảnh sát PCCC năm 2010, đồng chí Đào Quang Thắng về nhận công tác tại Đội PCCC Hồng Sơn, Phòng Cảnh sát PCCC&CN,CH Công an tỉnh Nghệ An. Trong thời gian này, anh đã tham gia hàng trăm vụ chữa cháy lớn nhỏ. Qua mỗi vụ cháy, anh lại rút ra cho mình những bài học kinh nghiệm xương máu để đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu công tác.
Trung úy Đào Quang Thắng
Trung úy Đào Quang Thắng
Còn nhớ vụ cháy chợ Vinh năm 2011, anh là người chỉ huy tiểu đội đầu tiên đến hiện trường để tiếp cận đám cháy. Khi đó, hàng trăm ki-ốt trong chợ Vinh chìm trong biển lửa. Ngọn lửa bốc lên ngùn ngụt, dữ dội. Anh đã cùng đồng đội khẩn trương triển khai các phương án chữa cháy theo sự chỉ đạo của cấp trên, nhanh chóng dập tắt, khống chế ngọn lửa, cứu tài sản, hạn chế thấp nhất thiệt hại về tài sản của các tiểu thương. Rồi vụ cháy ở Trung tâm thương mại CK Plaza... Mỗi vụ cháy đều ghi dấu chiến công của những người lính cứu hỏa như anh. 
 
Không chỉ trực tiếp tham gia vào các vụ chữa cháy, anh còn thực hiện tốt công tác quản lý Nhà nước về PCCC trên địa bàn, lĩnh vực được phân công. Bám sát địa bàn, tiến hành kiểm tra, hướng dẫn công tác PCCC tại các cơ sở thuộc diện quản lý, kiên quyết xử lý các hành vi vi phạm quy định về PCCC, không để cháy nổ lớn xảy ra trên địa bàn, lĩnh vực phụ trách. 
 
Sau khi thành lập Cảnh sát PC&CC tỉnh, anh được điều động đến công tác tại Phòng Cảnh sát PC&CC số 3 đóng ở TX Thái Hòa, giữ chức Phó Đội trưởng Đội Tham mưu - tổng hợp. Đảm nhận công việc mới, anh đã khắc phục khó khăn, chịu khó học hỏi, tìm tòi, tích lũy kinh nghiệm, trau dồi năng lực chuyên môn để đáp ứng yêu cầu công việc. Trên cương vị của mình, anh đã tham mưu cho lãnh đạo Cảnh sát PC&CC tỉnh, cấp ủy, chính quyền các huyện trên tuyến phụ trách chỉ đạo công tác PCCC và cứu nạn, cứu hộ trên địa bàn.
 
Ngoài ra, anh còn tham mưu cho lãnh đạo đơn vị tổ chức tiếp nhận và sử dụng có hiệu quả, đúng mục đích các vật tư, phương tiện do Cảnh sát PC&CC tỉnh cấp. Với vai trò là báo cáo viên của đơn vị, anh đã tuyên truyền, phổ biến pháp luật về PCCC và cứu nạn, cứu hộ, tích cực vận động gia đình và nhân dân chấp hành mọi chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương. Là cán bộ, đảng viên trẻ, anh luôn phát huy tính xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, tiên phong trong các phong trào đoàn thể của đơn vị. 
 
Với những đóng góp của mình, nhiều năm liền anh được công nhận là Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở, đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và là một trong 50 người vinh dự được tôn vinh là “Gương mặt trẻ Nghệ An tiêu biểu 2014”.
.

Huyền Thương

.