Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201505/chien-sy-pham-trong-nam-phu-dung-cam-bat-giu-doi-tuong-pham-phap-611875/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201505/chien-sy-pham-trong-nam-phu-dung-cam-bat-giu-doi-tuong-pham-phap-611875/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Dũng cảm bắt giữ đối tượng phạm pháp - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 30/05/2015, 09:14 [GMT+7]
Chiến sỹ Phạm Trọng Nam Phú

Dũng cảm bắt giữ đối tượng phạm pháp

(Congannghean.vn)-Đang trong thời gian về quê nghỉ phép tại khối 3, thị trấn Yên Thành, huyện Yên Thành, trưa 20/5, khi đang ở trong nhà, nghe tiếng người vừa chạy vừa hô hoán bắt trộm, chiến sỹ Phạm Trọng Nam Phú (cán bộ Đội Cảnh sát Thi hành án và Hỗ trợ tư pháp, Công an huyện Krông Pa, tỉnh Gia Lai) liền chạy ra khỏi nhà, đuổi theo tên trộm đang bỏ chạy về phía ruộng lúa. Sau khi bắt giữ tên trộm thành công, Phú đến cửa hàng gần đó mua nước uống thì bị 3 thanh niên lạ mặt chạy đến tấn công.
 
Đại úy Nguyễn Hồng Tiến, Đội trưởng Đội Cảnh sát ĐTTP về Hình sự, kinh tế, ma túy Công an huyện Yên Thành cho biết: Nhờ sự hỗ trợ nhanh chóng, kịp thời của chiến sỹ Phạm Trọng Nam Phú, Công an huyện đã bắt giữ thành công đối tượng Nguyễn Công Hậu (SN 1998) trú tại xóm 5, xã Xuân Thành, huyện Yên Thành. Đây là tên “siêu trộm” có nhiều tiền sự về hành vi trộm cắp tài sản nhưng chưa bị khởi tố, do những lần bị bắt trước, đối tượng chưa đủ 16 tuổi để tiến hành khởi tố vụ án theo quy định của pháp luật.
Chiến sỹ Phạm Trọng Nam Phú
Chiến sỹ Phạm Trọng Nam Phú
Về phía đối tượng Nguyễn Công Hậu, sau nhiều lần bị bắt nhưng chỉ bị xử phạt hành chính, Hậu vẫn “chứng nào tật nấy”, tiếp tục cấu kết với các đối tượng khác, liên tục thực hiện các vụ trộm cắp tài sản đem bán để lấy tiền tiêu xài cá nhân. Thời gian gần đây, hắn đã cấu kết với một số đối tượng thực hiện trót lọt trên 30 vụ trộm cắp xe máy trên địa bàn huyện Yên Thành và các địa phương lân cận. Ngày 7/5/2015, khi Hậu và đồng bọn của hắn là Trường đang thực hiện một vụ trộm cắp xe máy tại xã Thịnh Thành thì bị lực lượng Công an phát hiện, truy đuổi gắt gao.
 
Cuối cùng, Trường bị bắt giữ, còn Hậu bỏ xe lại để chạy thoát thân, đồng thời trốn khỏi nơi cư trú. Tuy nhiên, khi hắn vừa “chân ướt, chân ráo” trở về địa phương thì bị Công an huyện Yên Thành bao vây, bắt giữ. Theo đó, khoảng 10 giờ 45 phút ngày 20/5/2015, từ tin báo của người dân, một mũi trinh sát Công an huyện đã tiếp cận khu vực phía trước nhà nghỉ Ngọc Phú, địa chỉ khối 3, thị trấn Yên Thành, cũng vừa lúc Hậu đi từ trong ra. Phát hiện có lực lượng Công an, Hậu cắm đầu bỏ chạy về phía ruộng lúa hòng thoát thân. Tuy nhiên, nhờ sự hỗ trợ của chiến sỹ Phạm Trọng Nam Phú, Công an huyện Yên Thành đã kịp thời khống chế đối tượng, đưa về trụ sở để xử lý.
 
Chia sẻ với chúng tôi, chiến sỹ Nam Phú cho biết: “Hôm đó, tôi đang ở trong nhà thì nghe thấy có tiếng người chạy thình thịch gần cổng và hô hoán bắt trộm, tôi phát hiện đó là các chiến sỹ Công an đang truy đuổi tội phạm. Ngay lập tức, tôi lao nhanh ra khỏi nhà, đuổi theo tên trộm đang cắm đầu bỏ chạy về phía bờ ruộng. Chạy được một đoạn, tôi lao đến quật ngã, khống chế đối tượng. Sau khi cùng các CBCS Công an huyện đưa đối tượng lên bờ rồi dẫn giải về Công an huyện thì tôi trở về nhà và ra quán Hảo Quỳ, địa chỉ thị trấn Yên Thành để mua nước. Khi vừa đến thì 3 thanh niên lạ mặt ngồi trên xe gắn máy xuất hiện, lao thẳng đến rồi xông vào đánh tôi. Tuy bị đánh bất ngờ nhưng tôi đã kịp phản đòn, khiến bọn chúng phải bỏ chạy. Sau đó, tôi đã lên Công an huyện Yên Thành trình báo sự việc”. 
 
Nhận được tin báo, Công an huyện đã vào cuộc xác minh, đồng thời bắt giữ 3 đối tượng trong vụ việc trên, gồm: Lê Khắc Phú (SN 1990) trú tại xóm 12, xã Xuân Thành; Phan Tất Lộc trú tại xóm 8, xã Hợp Thành và Bùi Đình Minh trú tại xóm 9, xã Hợp Thành, huyện Yên Thành. Đây là 3 đối tượng vừa tụ tập với Nguyễn Công Hậu trong nhà nghỉ Ngọc Phú, khi thấy chiến sỹ Nam Phú hỗ trợ Công an huyện bắt giữ tên Hậu, bọn chúng đã quay lại tấn công đồng chí Phú để trả thù.
 
Trước hành động dũng cảm, hỗ trợ kịp thời lực lượng Công an truy bắt thành công đối tượng phạm tội, hiện, Công an huyện Yên Thành đang hoàn thiện thủ tục, đề nghị Chủ tịch UBND huyện Yên Thành khen thưởng kịp thời chiến sỹ Phạm Trọng Nam Phú vì đã có tinh thần dũng cảm trong truy bắt tội phạm.
.

Đức Thắng

.