Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201506/suc-lan-toa-tu-phong-trao-thi-dua-vi-antq-o-canh-sat-pcampcc-615947/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201506/suc-lan-toa-tu-phong-trao-thi-dua-vi-antq-o-canh-sat-pcampcc-615947/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua 'Vì ANTQ' ở Cảnh sát PC&CC - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 16/06/2015, 14:47 [GMT+7]

Sức lan tỏa từ phong trào thi đua 'Vì ANTQ' ở Cảnh sát PC&CC

(Congannghean.vn)-Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Thi đua là yêu nước, yêu nước là phải thi đua”, ngay sau khi thành lập, Đảng ủy, lãnh đạo Cảnh sát PC&CC tỉnh Nghệ An đã tập trung chỉ đạo quyết liệt nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả phong trào thi đua, động viên các tập thể, cá nhân ra sức làm nhiều việc tốt, có nhiều cách làm hay, sáng tạo, thúc đẩy phong trào thi đua “Vì ANTQ” ngày càng phát triển và có sức lan tỏa trong toàn lực lượng. 
 
Mặc dù mới thành lập nhưng việc thực hiện phong trào thi đua “Vì ANTQ” đã đi vào nề nếp, gắn với việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và phong trào “CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”. Nét nổi bật trong công tác chỉ đạo, triển khai thực hiện đó là việc thành lập và ban hành quy chế hoạt động của Hội đồng Thi đua - khen thưởng Cảnh sát PC&CC tỉnh cũng như tổ chức giao ban, xếp loại thi đua hàng quý và chỉ đạo, hướng dẫn công tác thi đua, khen thưởng, xây dựng, bồi dưỡng, nhân rộng điển hình tiên tiến.
Những người lính cứu hỏa luôn xông pha tuyến đầu  vì sự bình yên của nhân dân
Những người lính cứu hỏa luôn xông pha tuyến đầu vì sự bình yên của nhân dân
Từ đó, không khí thi đua sôi nổi giữa các đơn vị đã khiến phong trào ngày càng có sức lan tỏa. Mỗi đơn vị phát động phong trào thi đua phù hợp, trên các lĩnh vực xuất hiện ngày càng nhiều những cá nhân, tập thể điển hình tiên tiến tận tụy, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm. 
 
Công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về PCCC&CN,CH, xây dựng phong trào toàn dân tham gia công tác PCCC trên địa bàn tỉnh ngày càng được đẩy mạnh và trở thành một hoạt động thường xuyên, liên tục. Các đơn vị nghiệp vụ đã tổ chức 112 buổi tuyên truyền về công tác PCCC tại các đơn vị, cơ sở với 5.769 lượt người tham gia. Phong trào toàn dân tham gia PCCC được nhân rộng, góp phần phòng cháy, chữa cháy có hiệu quả từ cơ sở.
 
Đến nay, đã xây dựng được 3.897 đội dân phòng tại các thôn, ấp, bản, tổ dân phố, xã, phường, thị trấn với 13.475 đội viên. Trong thời gian qua, Cảnh sát PC&CC tỉnh đã phối hợp với các lực lượng, các ngành xây dựng và tổ chức thực tập nhiều phương án chữa cháy, huy động nhiều lực lượng tham gia. Kết quả, đã hướng dẫn cơ sở lập mới và bổ sung 419 phương án chữa cháy, tổ chức thực tập 188 phương án chữa cháy tại các cơ sở.
 
Thông qua phong trào thi đua đã phát huy được tinh thần tích cực, chủ động bám địa bàn, bám cơ sở của cán bộ làm công tác kiểm tra. Nhờ vậy, đã tham mưu cho các cấp, ngành, các cơ sở làm tốt công tác PCCC. Tiến hành rà soát, phân loại, đưa vào diện quản lý 5.611 cơ sở; kiểm tra 2.182 lượt cơ sở, lập 358 biên bản vi phạm, nộp ngân sách Nhà nước 573,35 triệu đồng. 100% cơ sở được hướng dẫn kiểm tra và kiến nghị khắc phục các sơ hở, thiếu sót. 
 
Trên mặt trận chữa cháy, những người lính cứu hỏa đã phát huy tinh thần dũng cảm, bất chấp hiểm nguy, sẵn sàng xả thân cứu người, cứu tài sản, góp phần đảm bảo an ninh, trật tự và phòng, chống thiên tai, lụt bão, PCCC rừng. Nhờ đó, đã kịp thời dập tắt các đám cháy, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do cháy gây ra cũng như tham gia cứu nạn, cứu hộ thành công nhiều vụ tai nạn. Xuất 171 lượt xe, 1.130 lượt CBCS, kịp thời cứu chữa các vụ cháy; tham gia cứu nạn, cứu hộ thành công 13 vụ tai nạn, đưa 42 người đi cấp cứu kịp thời.
 
Chỉ chưa đầy 1 năm, phong trào thi đua đã tạo được sự thay đổi mạnh mẽ về nhận thức, hành động của CBCS, góp phần tạo chuyển biến rõ nét trên các mặt công tác, chiến đấu và xây dựng lực lượng. Trong hơn 10 tháng qua, Cảnh sát PC&CC tỉnh đã nhận được hơn 30 lượt thư khen, thư cảm ơn của các ngành, các cấp và quần chúng nhân dân.
 
Nhờ cụ thể hóa phong trào thi đua yêu nước với việc nhân rộng phong trào thi đua “Vì ANTQ” đã trở thành động lực để Cảnh sát PC&CC hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Sau hơn 10 tháng chính thức đi vào hoạt động, trên các lĩnh vực công tác đã xuất hiện nhiều tấm gương cá nhân, tập thể điển hình thi đua làm nhiều việc tốt, vì cuộc sống bình yên của nhân dân. 
.

Huyền Thương

.