Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201506/nguoi-doi-truong-gan-bo-voi-dan-614770/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201506/nguoi-doi-truong-gan-bo-voi-dan-614770/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Người đội trưởng gắn bó với dân - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 11/06/2015, 09:53 [GMT+7]

Người đội trưởng gắn bó với dân

(Congannghean.vn)-Trong mỗi lần phát biểu, tâm sự về chặng đường gập ghềnh, gian khó, vượt qua bóng tối của lầm lỗi, vươn lên phục thiện để khẳng định bản thân, anh Bạch Hưng Ng. trú tại xã Hưng Phú, huyện Hưng Nguyên luôn dành sự trân trọng, biết ơn đối với những chia sẻ, động viên của các CBCS Công an huyện Hưng Nguyên nói chung và cá nhân Thiếu tá Phan Thanh Bình, Đội trưởng Đội Xây dựng phong trào và Phụ trách xã về ANTT Công an huyện nói riêng.
 
Trong thời gian công tác, bằng sự tận tâm, tận tụy, Thiếu tá Phan Thanh Bình đã cùng phối hợp với chính quyền địa phương tạo mọi điều kiện để nhiều người từng một thời lầm lỗi như anh Ng. vươn lên phục thiện, xây dựng cuộc sống mới tươi đẹp hơn.
Thiếu tá Phan Thanh Bình (đứng) hướng dẫn nghiệp vụ cho CBCS trẻ
Thiếu tá Phan Thanh Bình (đứng) hướng dẫn nghiệp vụ cho CBCS trẻ
 
Tốt nghiệp Học viện An ninh nhân dân năm 2003, Thiếu tá Phan Thanh Bình được phân công về công tác tại Phòng Ngoại tuyến Công an tỉnh Nghệ An. Đây là quãng thời gian quý báu để anh không ngừng học hỏi, tích lũy những bài học “xương máu” trong công việc nói chung cũng như tinh thần, thái độ vì nhân dân phục vụ nói riêng. Đến năm 2007, anh nhận nhiệm vụ công tác tại Công an huyện Hưng Nguyên. Năm 2013, anh được bổ nhiệm giữ chức vụ Đội trưởng Đội Xây dựng phong trào và Phụ trách xã về ANTT.
 
Chuyển sang công việc có tính đặc thù khi phải đi cơ sở, gần gũi và tiếp xúc với nhân dân nhiều hơn, anh đã tự mình lập kế hoạch, nhiệm vụ từng tuần, từng tháng cho cá nhân và các CBCS trong Đội. Do cán bộ trong Đội đa số còn trẻ nên anh luôn tạo điều kiện, nhiệt tình hướng dẫn các CBCS không ngừng học hỏi, bám cơ sở để huy động cả hệ thống chính trị và toàn thể nhân dân cùng tham gia công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn.
 
Một trong những thế mạnh và điểm nổi bật của Công an huyện Hưng Nguyên trong thời gian qua là đã phát triển sâu rộng và mạnh mẽ phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ tại cơ sở. Trong đó, nhiệm vụ chính của Đội Xây dựng phong trào và Phụ trách xã về ANTT là phải tiếp tục duy trì, nhân rộng và xây dựng mới các mô hình, điển hình tiên tiến trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ.
 
Trong năm qua, Thiếu tá Phan Thanh Bình đã cùng đồng đội tập trung xây dựng mô hình “Đồng bào lương giáo đoàn kết đảm bảo ANTT, chung tay xây dựng nông thôn mới” ở các xã Hưng Trung, Hưng Yên Bắc và Hưng Phúc; mô hình “Toàn dân chung tay đảm bảo ANTT” ở xóm 8, xã Hưng Lĩnh; mô hình “Tiếng kẻng bình yên” ở xã Hưng Tân. Riêng mô hình “Xóm, xã bình yên, không có tội phạm và tệ nạn xã hội” tại xã Hưng Long được chọn làm mô hình điểm, báo cáo tham luận tại Hội nghị tập huấn và trao đổi kinh nghiệm về công tác phòng, chống tội phạm tại 3 khu vực Bắc - Trung - Nam. Những người từng lẫm lỗi, nay cùng tìm tiếng nói chung và vươn lên phục thiện, tạo điểm nhấn với “Nhóm bạn giúp bạn”…
 
Bên cạnh đó, thực hiện chủ trương của Công an tỉnh, đồng chí đã tham mưu lãnh đạo Công an huyện “Phát động phong trào toàn dân tham gia giải quyết các địa bàn phức tạp về trật tự xã hội” trên địa bàn huyện và đã được các xã, thị trấn triển khai thực hiện nghiêm túc. Hưng Long và Hưng Lĩnh là 2 xã phức tạp về tình hình TTXH nên anh đã cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương vận động cả hệ thống chính trị, các ban, ngành, đoàn thể cùng chung tay vào cuộc để giải quyết.
 
Sau một thời gian thực hiện đồng bộ các biện pháp trên nhiều lĩnh vực, tình hình tội phạm và TNXH, đặc biệt là tệ nạn ma túy tại xã Hưng Long và tình hình phức tạp về TNXH tại xã Hưng Lĩnh đã được kiềm chế, đạt nhiều kết quả tích cực. Phong trào xây dựng xã “sạch” về ma túy tại các địa phương từng bước được triển khai thực hiện có hiệu quả và được nhân rộng. Từ 8 xã “sạch” về ma túy năm 2012, đến nay, Hưng Nguyên đã có 12/20 xã “sạch” về ma túy. 
 
Ghi nhận những nỗ lực, sự tận tâm, tận tụy với công việc, trong 2 năm liền (2013, 2014), Thiếu tá Phan Thanh Bình đều đạt danh hiệu “Chiến sỹ thi đua cơ sở”. Tuy nhiên, với anh, thành công lớn nhất đó là sự tin yêu, tin tưởng và đồng lòng của mọi tầng lớp nhân dân đối với công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn. Theo Thiếu tá Phan Thanh Bình, kinh nghiệm quý giá nhất trong quá trình công tác mà anh thu nhận được đó là luôn phải bám cơ sở, gần gũi với nhân dân, đặc biệt là những số phận, mảnh đời lầm lỗi, để cùng họ dựng xây cuộc sống mới tốt đẹp hơn.
.

Mai Hậu

.