Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201202/18592-gan-dan-hieu-dan-lam-viec-gi-cung-de-398739/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201202/18592-gan-dan-hieu-dan-lam-viec-gi-cung-de-398739/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Gần dân, hiểu dân, làm việc gì cũng dễ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 27/02/2012, 08:53 [GMT+7]
18592

Gần dân, hiểu dân, làm việc gì cũng dễ

Cuộc vận động “CAND chấp hành nghiêm điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hoá vì nhân dân phục vụ” là dịp để mỗi chiến sỹ tiếp tục rèn luyện, tu dưỡng, cư xử đúng chuẩn mực. Đối với Cảnh sát khu vực, công việc không có lịch định sẵn, có thể gối thúc lên nhau bất kể lúc nào. Để hoàn thành tốt nhiệm vụ, họ phải thực hiện nghiêm điều lệnh, từ tác phong đến cách ứng xử lễ phép, kính trọng, thái độ hòa đồng, nhã nhặn, giản dị với nhân dân.
 
Thượng uý Trần Quốc Anh - người nhận nhiệm vụ làm Cảnh sát khu vực Công an phường Lê Lợi, TP Vinh đã 6 năm nay tâm sự: Địa bàn mà tôi phụ trách rất phức tạp với 3.400 hộ dân, 15.000 nhân khẩu. Có bến xe, chợ ga, trường học và có số lượng đối tượng hình sự khá lớn.
 
Để làm tốt nhiệm vụ của mình, tôi phải dựa vào nhân dân. Những năm qua, được nhân dân giúp đỡ kịp thời, cung cấp nhiều tin quan trọng, Công an phường Lê Lợi đã giải quyết được nhiều vụ việc, đảm bảo ANTT trên địa bàn. Chính vì vậy, tôi rút ra một điều, cán bộ chiến sỹ công an phải luôn gắn bó với nhân dân, hiểu dân và được dân tin thì làm việc gì cũng dễ.
 
Gần dân, gắn bó với dân là hình ảnh thường gặp ở CSKV Công an TP Vinh
 
Trên thực tế, những thông tin mà người Cảnh sát khu vực thu thập được để giữ gìn an ninh trật tự đều do nhân dân cung cấp. Cũng bởi những cố gắng đó mà tình hình ANTT trên địa bàn TP Vinh được đảm bảo; các vụ việc xảy ra đều giải quyết thấu tình, đạt lý, kịp thời.
 
Hằng ngày gần gũi nhân dân, những cán bộ Cảnh sát khu vực còn phối hợp tham gia hoà giải các mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân. Họ phải luôn có ý thức chấp hành nội quy, quy định văn hoá ứng xử của người chiến sỹ công an, bởi đó là điều kiện để họ hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.
 
Lực lượng Cảnh sát khu vực CATP Vinh chưa đầy 100 cán bộ chiến sỹ, số lượng rất ít so với yêu cầu. Chính vì vậy, để phát huy tốt vai trò của người Cảnh sát khu vực, lãnh đạo CATP Vinh thường xuyên quan tâm, tập trung chỉ đạo bám sát nhân dân, làm tốt công tác nắm, giải quyết, xử lí tình hình.
 
Trong năm qua, Công an thành phố Vinh đã đầu tư xây dựng, trang bị về cơ sở vật chất, đặc biệt là đầu tư xây dựng các phòng tiếp dân tại các cơ sở; đồng thời lưu ý đến tác phong, tư thế của người chiến sỹ công an khi tiếp xúc, làm việc với nhân dân. Để gần dân, sát dân, hàng quý, Công an các phường, xã trên địa bàn TP Vinh đã tổ chức các buổi diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân”.
 
Cuộc vận động “CAND chấp hành nghiêm điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hoá vì nhân dân phục vụ” trong năm qua đã tạo bước chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động của cán bộ chiến sỹ trong việc giải quyết công việc cho nhân dân, đáp ứng yêu cầu và được nhân dân đồng tình khen ngợi.
 
Ông Nguyễn Bắc Sơn, trú tại khối 3, phường Lê Lợi, TP Vinh cho biết: Địa bàn ông sinh sống trước kia có rất nhiều con nghiện tập trung. Những năm gần đây, Cảnh sát khu vực phụ trách thường xuyên xuống địa bàn, nắm bắt tình hình, các đối tượng tạm trú, tạm vắng, cùng nhân dân đẩy đuổi những đối tượng nghiện.
 
Nhân dân trong khối rất biết ơn Cảnh sát khu vực. Đặc biệt là với những gia đình có người nghiện, việc kiểm tra, giám sát của Cảnh sát khu vực có tác dụng nhất định để con em họ thoát khỏi tệ nạn đó.
 
Cảnh sát khu vực có vai trò rất quan trọng đối với công tác quản lý an ninh trật tự tại cơ sở, đặc biệt với phòng ngừa các loại tội phạm. Chính vì vậy, việc nâng cao ý thức trách nhiệm, lòng nhiệt tình, hăng say công việc có ý nghĩa quyết định để nâng cao hiệu quả hoạt động.
 
Là lực lượng thường xuyên tiếp xúc với nhân dân, mỗi người cảnh sát khu vực CATP Vinh đều xác định thực hiện tốt cuộc vận động “CAND chấp hành nghiêm điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hoá vì nhân dân phục vụ”, hiểu dân, được dân tin yêu thì làm việc gì cũng dễ.

Hương Giang
.