Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201202/18489-mot-bao-ve-dan-pho-duoc-khen-thuong-398813/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201202/18489-mot-bao-ve-dan-pho-duoc-khen-thuong-398813/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Một bảo vệ dân phố được khen thưởng - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 23/02/2012, 14:00 [GMT+7]
18489

Một bảo vệ dân phố được khen thưởng

Ngày 20/2/2012, được sự ủy quyền của Giám đốc Công an TP Hà Nội, Lãnh đạo phòng Cảnh sát truy nã tội phạm Công an Nghệ An đã trao giấy khen cho anh Đào Trọng Loan, Tổ trưởng Tổ bảo vệ dân phố (BVDP) khối 4, phường Quang Trung, TP Vinh đã có thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống tội phạm, góp phần bắt giữ thành công đối tượng truy nã về tội giết người đặc biệt nguy hiểm gây án tại Hà Nội đang lẩn trốn tại địa bàn Nghệ An.
 
Trần Mạnh Hùng (SN 1984) trú tại Ba Đình, Hà Nội, đối tượng đang bị Công an TP Hà Nội ra lệnh truy nã toàn quốc sau khi tham gia vụ nổ súng AK bên hồ Trúc Bạch (Hà Nội) vào giữa năm 2010 rồi bỏ trốn khỏi địa phương.
 
Sau một thời gian truy tìm tung tích của Hùng, cuối năm 2011, nhận được nguồn tin có khả năng Hùng đang trốn tại TP Vinh, Công an TP Hà Nội đã đề nghị Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm Công an Nghệ An (PC52) phối hợp xác minh, bắt giữ đối tượng.
 
Nhận định Hùng là đối tượng có bản tính côn đồ, lưu manh nên có thể sẽ xuất hiện ở những địa bàn phức tạp về ANTT, vì vậy Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm Công an Nghệ An đã phối hợp với công an và bảo vệ dân phố các phường Lê Lợi, Quang Trung nắm tình hình, rà soát các địa điểm như sàn nhảy, quán karaoke để nhận diện đối tượng.
 
Qua một thời gian soát xét, anh Đào Trọng Loan - Tổ trưởng Tổ BVDP khối 4, phường Quang Trung xác định, Trần Mạnh Hùng có quan hệ với một phụ nữ sinh sống trên địa bàn khối 4 và thường xuyên có mặt tại nhà của người này.
 
Tặng giấy khen cho anh Đào Trọng Loan - Bảo vệ dân phố  phường Quang Trung
 
Anh đã báo cáo lên Công an phường Quang Trung và trinh sát Phòng Cảnh sát truy nã, đồng thời chủ động nắm bắt mọi di biến động của đối tượng. Ngay sau đó kế hoạch bắt giữ đối tượng được vạch ra.
 
Tuy nhiên, như “ngửi” thấy mùi nguy hiểm, Hùng đã di chuyển khỏi địa bàn TP Vinh và cắt đứt mọi liên lạc trước khi lực lượng công an ập vào bắt giữ 1 ngày.
 
Không nản chí, bằng các biện pháp nghiệp vụ, lần tìm các mối quan hệ của Trần Văn Hùng, lực lượng trinh sát Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm biết được thông tin đối tượng đã trở về Hà Nội với vỏ bọc là một công nhân lao động tự do đang khai thác cát ở ven sông Hồng (huyện Từ Liêm, Hà Nội). Thông tin này được Phòng PC52 Công an Nghệ An báo cho Công an TP Hà Nội. Một lực lượng vây bắt được triển khai ngay sau đó.
 
Qua hơn 1 tuần soát xét khu vực ven sông Hồng, đến 0h ngày 23/11/2011, Trần Mạnh Hùng đã bị bắt trong một lán khai thác cát dọc đê Sông Hồng, kết thúc hơn 1 năm sống chui lủi, trốn tránh pháp luật.
 
Trong vụ án này, ngoài Trần Mạnh Hùng, Công an Hà Nội cũng đang truy nã đối tượng Phí Vương Long.
 
Tổng kết chuyên án, Công an TP Hà Nội đã quyết định khen thưởng cho đồng chí Đào Trọng Loan, Tổ trưởng Bảo vệ dân phố khối 4 - phường Quang Trung đã có đóng góp rất lớn trong việc truy bắt đối tượng truy nã nguy hiểm Trần Mạnh Hùng.
 
Theo trung tá Thái Mạnh Hùng - Trưởng Công an phường Quang Trung, với vai trò là tổ trưởng tổ BVDP, anh Đào Trọng Loan luôn quan tâm, tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của từng hộ dân trên địa bàn mình phụ trách.
 
Anh chủ động hòa giải những mâu thuẫn, bất đồng trong dân, giúp mọi người thông cảm, thắt chặt mối quan hệ tình làng, nghĩa xóm. Chính vì vậy, khi đối tượng Hùng xuất hiện trên địa bàn, tai mắt của nhân dân đã giúp anh nắm được tình hình của đối tượng, hoàn thành nhiệm vụ mà cấp trên giao.
 
Chuyên án cũng đã thể hiện sự phối kếp hợp chặt chẽ giữa lực lượng công an hai địa phương Hà Nội - Nghệ An trong đấu tranh trấn áp tội phạm, góp phần bảo vệ sự bình yên của nhân dân.
 
Được biết, cũng trong tháng 11/2011, Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm Công an Nghệ An phối hợp Cục C52 truy bắt đối tượng Lê Huy Dũng ở Lam Sơn, Thanh Hoá bị Công an Bắc Ninh truy nã về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản nhiều tỷ đồng.

Nguyễn Minh
.