Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201202/18429-vuon-len-thanh-don-vi-quyet-thang-398858/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201202/18429-vuon-len-thanh-don-vi-quyet-thang-398858/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Vươn lên thành Đơn vị quyết thắng - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 21/02/2012, 08:45 [GMT+7]
18429

Vươn lên thành Đơn vị quyết thắng

Là một trong 3 xã nghèo nhất huyện lại bị chia đôi bởi con sông Thai Giang chạy qua giữa xã tạo nên địa hình phức tạp. Xã giáp ranh với hai xã Diễn Hùng, Diễn Hoàng của huyện Diễn Châu, có một họ giáo Văn Trường và một nhà thờ, có bờ biển dài 2,2 km. Thu nhập chủ yếu của dân từ làm muối, không có ngành kinh tế mũi nhọn dẫn đến sự nghèo nàn lạc hậu nên nhận thức pháp luật của người dân rất hạn chế.
 
Cạnh đó, chế độ đãi ngộ đối với lực lượng công an hạn hẹp, nến những xã khác, công an viên phải tuyển chọn thì ở đây lại phải động viên giao nhiệm vụ mới có người gánh vác. Vì vậy, việc bảo đảm ANTT trên địa bàn hết sức khó khăn.

Sau một loạt bê bối kéo dài về đất đai, Năm 2009, đội ngũ cán bộ xã được kiện toàn thay đổi, ông Trần Huy Vinh được bầu làm Chủ tịch UBND xã và đưa Phó Chủ tịch UBND Nguyễn Tiến Lực sang đảm trách Trưởng công an.
 
Với tiêu chí “Có an ninh là có tất cả, bảo đảm an ninh để thúc đẩy kinh tế phát triển”, Đảng ủy sớm ra Nghị quyết chuyên đề số 01/NQ-ĐU về công tác an ninh. Nghị quyết này lại được UBND xã cụ thể hóa bằng Kế hoạch số 01/KH-UBND về việc thực hiện nghị quyết chuyên đề. Ban Công an xã triển khai nghị quyết, xây dựng kế hoạch cho từng lĩnh vực, định hướng hoạt động cho từng tháng, từng quý.
 
Giao ban ở Công an xã Quỳnh Thọ
 
Tham mưu cho cấp ủy đảng kịp thời bổ sung ban chỉ đạo, ban thường trực và từng bước hoàn thiện, nâng cao các khâu trong nghị quyết. Tham mưu tổ chức hội nghị thực hiện mô hình “Phối hợp giữa các xã giáp ranh bảo đảm ANTT” với 6 xã lân cận gồm: Diễn Hùng, Diễn Hoàng (Diễn Châu), Quỳnh Hưng, Quỳnh Diễn, Quỳnh ngọc, Sơn Hải (Quỳnh Lưu).
 
Từ những động thái tích cực trên, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội có nhiều chuyển biến rõ nét, phong trào quần chúng bảo vệ ANTQ phát triển rộng khắp đạt kết quả cao. 
 
Năm 2011, tệ nạn xã hội trên địa bàn bị kiềm chế, đẩy lùi, 7/7 đơn công dân khiếu kiện được xác minh giải quyết không xảy ra vượt cấp, 4/4 cặp trong nội bộ nhân dân tranh chấp, va chạm dẫn đến xung đột được kịp thời ngăn chặn, 2/2 vụ cha con, vợ, chồng trong gia đình mâu thuẫn được hóa giải ngay tại tư gia.
 
Các hoạt động thực hiện pháp lệnh tín ngưỡng tôn giáo, nghị quyết về công tác tôn giáo, xây dựng điển hình tiên tiến vùng giáo, tổng kết 10 năm thực hiện chỉ thị 50 về đẩy mạnh nâng cao chất lượng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trong đồng bào theo đạo công giáo được triển khai chú trọng cả về hình thức lẫn nội dung.
 
Thăm hỏi, động viên các gia đình giáo dân, chúc phúc vào các ngày lễ trọng, tạo mối quan hệ mật thiết với cha xứ và cán sự họ đạo. Phát động phong trào sống tốt đời đẹp đạo được bà con giáo dân hưởng ứng.
 
Đặt 6 thùng thư tố giác tội phạm ở 6/6 xóm, qua đó nhận được 23 tin với 5 tin có giá trị giúp công an kịp thời phá một vụ đánh bạc và hai vụ trộm tài sản công dân. Xử lý 7/7 vụ việc trong đó phạm pháp hình sự 3 vụ, 3 vụ cố ý gây thương tích và một vụ đánh bạc. Xử lý 7 đối tượng đồng thời cảnh cáo 7 đối tượng khác, thu hồi trả người bị hại 11.200.000 đồng. Thu hồi 3 thỏi thuốc nổ, 1 kíp nổ, 1 khẩu AK và 15 viên đạn. Tuần tra giao thông 57 buổi, xử phạt vi phạm 15.600.000 đồng.
 
Tháng 7/2011, Ban Công an xã vinh dự được Giám đốc Công an tỉnh khen thưởng đột xuất và cấp giấy khen vì thành tích “Kiên quyết tấn công tội phạm, nhanh chóng điều tra phá án”.
 
Toàn xã có 6 ban tự quản với 65 tổ trong đó 48 tổ đạt loại tốt, 9 tổ khá, có 76 dòng họ thực hiện tốt chương trình dòng họ tự quản, 7/9 đơn vị đạt “Đơn vị văn hóa”, Trường tiểu học, mầm non, Trạm y tế đều đạt chuẩn quốc gia. 

Trao đổi với chúng tôi, Chủ tịch UBND xã Trần Huy Vinh tâm sự: “Đạt được danh hiệu Đơn vị quyết thắng là nhờ những cố gắng không mệt mỏi của Đảng ủy, chính quyền và đặc biệt là Ban công an, Đây là niềm tự hào của nhân dân toàn xã sau 14 năm chờ đợi. Chúng tôi sẽ tiếp tục có những quyết sách khoa học dành riêng cho công tác an ninh để phát huy, giữ vững danh hiệu quyết thắng năm 2012”.

Nguyễn Đình Lộc
.