Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201506/hieu-qua-mo-hinh-chi-doan-voi-atgt-va-ung-xu-co-van-hoa-617260/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201506/hieu-qua-mo-hinh-chi-doan-voi-atgt-va-ung-xu-co-van-hoa-617260/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Hiệu quả mô hình 'Chi đoàn với ATGT và ứng xử có văn hóa' - Báo Công An Nghệ An điện tử TIN LIÊN QUAN (Congannghean.vn)-Để xây dựng lực lượng CSGT-TT ngày càng trong sạch, vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ công tác, chiến đấu, trong những năm gần đây, lãnh đạo Công an huyện Nghĩa Đàn đã chỉ đạo xây dựng mô hình "Chi đoàn thanh niên với an toàn giao thông và ứng xử có văn hóa". Báo Công An Nghệ An điện tử"/> TIN LIÊN QUAN (Congannghean.vn)-Để xây dựng lực lượng CSGT-TT ngày càng trong sạch, vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ công tác, chiến đấu, trong những năm gần đây, lãnh đạo Công an huyện Nghĩa Đàn đã chỉ đạo xây dựng mô hình "Chi đoàn thanh niên với an toàn giao thông và ứng xử có văn hóa"."/>
Thứ Hai, 22/06/2015, 09:06 [GMT+7]

Hiệu quả mô hình 'Chi đoàn với ATGT và ứng xử có văn hóa'

(Congannghean.vn)-Để xây dựng lực lượng CSGT-TT ngày càng trong sạch, vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ công tác, chiến đấu, trong những năm gần đây, lãnh đạo Công an huyện Nghĩa Đàn đã chỉ đạo xây dựng mô hình "Chi đoàn thanh niên với an toàn giao thông và ứng xử có văn hóa”.

Đây là điều kiện thuận lợi để mỗi CBCS CSGT-TT được trang bị thêm vốn kiến thức văn hóa ứng xử, từng bước nâng cao nhận thức, bản lĩnh chính trị, tinh thần trách nhiệm và ý thức tận tụy, vì  nhân dân phục vụ.

Trong những năm qua, lãnh đạo Công an huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An đã triển khai xây dựng mô hình "Chi đoàn thanh niên với an toàn giao thông và ứng xử có văn hóa”. Thông qua việc thực hiện mô hình này, không chỉ giúp lực lượng CSGT-TT ngày càng hoàn thiện về cách ứng xử trong quá trình thực thi nhiệm vụ, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao mà còn tranh thủ được sự đồng tình ủng hộ, giúp đỡ của nhân dân.

Và hôm nay, hình ảnh người CSGT-TT nơi vùng đất đỏ bazan huyện Nghĩa Đàn ngày càng đẹp hơn trong mắt những người dân, góp phần xây dựng lực lượng Công an huyện nói chung, lực lượng CSGT-TT nói riêng trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ và từng bước hiện đại.

Đội CSGT-TT Công an huyện trao đổi về văn hóa ứng xử trong tuần tra kiểm soát giao thông
Đội CSGT-TT Công an huyện trao đổi về văn hóa ứng xử trong tuần tra kiểm soát giao thông

Đại tá Phan Tuấn Phượng, Trưởng Công an huyện Nghĩa Đàn nhấn mạnh: “Nói đến văn hóa ứng xử của CBCS CSGT-TT là nói đến cái đẹp trong đối nhân xử thế của lực lượng này trong quá trình thực thi nhiệm vụ. Dù trong công tác, đồng chí đó hoàn thành tốt đến mấy nhưng nếu ứng xử thiếu văn hóa, gây phản cảm cho người dân thì cũng vô nghĩa.

Do đó, Công an huyện đã xây dựng mô hình "Chi đoàn thanh niên với an toàn giao thông và ứng xử có văn hóa”, không ngoài mục đích là ngày càng làm đẹp hơn hình ảnh của lực lượng CSGT-TT trong mắt người dân, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ công tác, chiến đấu. Bởi thực tế cho thấy, nếu phong cách làm việc thiếu văn hóa, lời nói thiếu tôn trọng, động thái gây phản cảm thì người dân sẽ không ủng hộ, giúp đỡ CBCS Công an trong việc thực hiện các nhiệm vụ.

Chi đoàn Thanh niên Công an huyện Nghĩa Đàn đã tham mưu cho chỉ huy đơn vị phối hợp với Tổ CSGT-TT tổ chức tuần tra kiểm soát giao thông vào ban đêm và các giờ cao điểm để xử lý các trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông. Qua tìm hiểu được biết, kể từ khi mô hình trên ra đời và đi vào hoạt động, không chỉ góp phần xây dựng hình ảnh của các CBCS Công an huyện nói chung, lực lượng CSGT-TT nói riêng mà còn giúp từng bước giảm thiểu tai nạn giao thông trên địa bàn huyện. Đặc biệt, thông qua hoạt động của mô hình trên, tình hình tai nạn giao thông ở huyện Nghĩa Đàn nhiều năm liền giảm ở cả 3 tiêu chí, ý thức người dân khi tham gia giao thông được nâng cao.

Ông Lê Văn Thanh trú tại xã Nghĩa Lộc có mặt tại “Bộ phận một cửa” Công an huyện bộc bạch với chúng tôi: “Người dân ai cũng đề cao cách ứng xử có văn hóa, nói đúng hơn là cách đối nhân xử thế có tình, có lý của lực lượng CSGT Công an huyện Nghĩa Đàn khi tiếp xúc và làm việc với dân. Ngay tại “Bộ phận một cửa”, các nữ CSGT rất niềm nở, tế nhị trong việc tiếp nhận hồ sơ, xử lý vi phạm hành chính đối với người dân. Dân sai thì phải chịu, đó là quy định của pháp luật. Nhưng để người dân hiểu và thấy được cái sai để lần sau rút kinh nghiệm, chấp nhận nộp phạt mới là điều quan trọng”.

Theo đồng chí Đội trưởng Đội CSGT-TT Công an huyện Nghĩa Đàn, mô hình "Chi đoàn thanh niên với an toàn giao thông và ứng xử có văn hóa” đã thể hiện rõ tinh thần dám nghĩ, dám làm, đi đầu trong công tác chuyên môn, được cụ thể hóa bằng các phong trào thi đua của Đoàn, gắn liền với phong trào thi đua của đơn vị và đẩy mạnh thực hiện "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ"... hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày thành lập CAND.

.

Hữu Trọng