Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201507/cong-an-huyen-tan-ky-chu-trong-cong-tac-ngan-chan-day-lui-ma-tuy-tu-co-so-619954/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201507/cong-an-huyen-tan-ky-chu-trong-cong-tac-ngan-chan-day-lui-ma-tuy-tu-co-so-619954/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Chú trọng công tác ngăn chặn, đẩy lùi ma túy từ cơ sở - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 02/07/2015, 15:31 [GMT+7]
Công an huyện Tân Kỳ

Chú trọng công tác ngăn chặn, đẩy lùi ma túy từ cơ sở

(Congannghean.vn)-Quán triệt các văn bản, ý kiến chỉ đạo của cấp trên, thời gian qua, Công an huyện Tân Kỳ đã không ngừng bám địa bàn, bám nhiệm vụ để hoàn thành xuất sắc các kế hoạch công tác đề ra. Nhờ vậy, đơn vị đã được cấp ủy, chính quyền địa phương ghi nhận, đánh giá cao, đặc biệt là công tác ngăn chặn, tiến tới đẩy lùi tệ nạn ma túy.
 
Những năm gần đây, huyện Tân Kỳ nhận được sự quan tâm của các cấp, ban, ngành trong lĩnh vực đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng. Nhờ vậy, việc thông thương trở nên thuận lợi hơn, góp phần rút ngắn khoảng cách giao lưu văn hóa vùng, miền với các huyện trong tỉnh. Bên cạnh những thuận lợi trên, cũng đặt ra nhiều vấn đề liên quan đến công tác đảm bảo ANT.
 
Chính vì vậy, việc chủ động ngăn ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm là một trong những nhiệm vụ công tác quan trọng của Công an huyện Tân Kỳ. Để làm tốt nhiệm vụ này, đơn vị đã chủ động tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương các phương án, kế hoạch đấu tranh cụ thể đối với từng nhiệm vụ. Mặt khác, việc quán triệt tư tưởng, chức năng, nhiệm vụ cho từng CBCS cũng được lãnh đạo Công an huyện thường xuyên quan tâm đôn đốc, nhắc nhở kịp thời. 
   Công an huyện Tân Kỳ lấy lời khai của đối tượng phạm tội về ma túy
Công an huyện Tân Kỳ lấy lời khai của đối tượng phạm tội về ma túy
 
Đặc biệt, trong đợt cao điểm Tháng hành động phòng, chống ma túy, thực hiện chỉ đạo của Công an tỉnh, Công an huyện đã chủ động lên phương án, tham mưu, phối hợp với các cấp, ngành đẩy mạnh công tác tuyên truyền sâu rộng trong quần chúng nhân dân. Ngay từ trước đợt cao điểm của Tháng hành động phòng, chống ma túy, Công an huyện đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ tiến hành tổng kiểm tra, rà soát các đối tượng nghiện hút trên địa bàn để quản lý, theo dõi, tuyên truyền.
 
Những địa bàn được đánh giá là “nóng” về tệ nạn ma túy được khoanh vùng, để từ đó xây dựng kế hoạch triệt xóa, làm “sạch” địa bàn. Riêng các đối tượng nghiện hút ma túy đã được lập hồ sơ quản lý, giáo dục. Công an huyện cử cán bộ xuống tận địa bàn, phối hợp với các tổ chức, đoàn thể địa phương động viên những người nghiện, giúp họ sớm hình thành ý thức hướng thiện, tạo niềm tin để cai nghiện thành công. Việc khuyến khích, nâng cao chất lượng các mô hình giúp đỡ người sau cai có công ăn việc làm, đoạn tuyệt với ma túy cũng được thực hiện một cách đồng bộ.
 
Bên cạnh đó, Công an huyện còn tham mưu, phối hợp với các ngành chức năng tiến hành tổ chức các phiên tòa xét xử công khai lưu động các đối tượng phạm tội mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy tại các địa phương, nhằm răn đe, giáo dục. Nhờ đó, trong thời gian qua, trên địa bàn, tình trạng mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy từng bước giảm về số lượng và số vụ. 
 
Thiếu tá Lê Ngọc Anh, Đội trưởng Đội Cảnh sát ĐTTP về Hình sự, Kinh tế, Ma túy Công an huyện Tân Kỳ cho biết: Thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo đơn vị, thời gian qua, CBCS của Đội đã không ngừng bám nhiệm vụ, bám địa bàn công tác, đấu tranh có hiệu quả với tội phạm ma túy. Hiện, huyện Tân Kỳ chỉ còn 15/22 xã, thị trấn có người nghiện. Toàn huyện có 125 người nghiện, trong đó có 39 người đang có mặt tại địa phương, số người nghiện ma túy phát sinh mới rất ít. 
 
Nhờ làm tốt các biện pháp nghiệp vụ, từ đầu năm đến nay, đơn vị đã bắt, xử lý 15 vụ, trên 30 đối tượng mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy. Đặc biệt, vào những ngày đầu tháng 6 vừa qua, Công an huyện đã phối hợp có hiệu quả với Phòng Cảnh sát ĐTTP về Ma tuý Công an tỉnh, triệt phá thành công 2 Chuyên án 615P và 415M, bắt giữ nhiều đối tượng liên quan đến ma túy.
 
Để làm tốt công tác đảm bảo ANTT, giữ gìn sự bình yên cho nhân dân, Công an huyện Tân Kỳ đã không ngừng đoàn kết, phát huy tinh thần trách nhiệm, sự sáng tạo của mỗi CBCS trong toàn đơn vị. Nhờ vậy, không chỉ trên mặt trận phòng, chống ma túy mà ở các nhiệm vụ công tác khác, các đội nghiệp vụ Công an huyện Tân Kỳ đã luôn chủ động trước mọi tình huống, bám địa bàn, bám nhiệm vụ để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà cấp trên giao phó.
.

Ngọc Thái

.