Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201507/nu-quai-ma-tuy-bi-bat-nhu-the-nao-619488/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201507/nu-quai-ma-tuy-bi-bat-nhu-the-nao-619488/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nữ quái 'ma túy' bị bắt như thế nào? - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 01/07/2015, 07:35 [GMT+7]

Nữ quái 'ma túy' bị bắt như thế nào?

(Congannghean.vn)-Là con gái duy nhất của một gia đình thuần nông, thế nhưng, 17 tuổi, thị đã đi “bụi”, sống dặt dẹo dọc các bến xe, ga tàu, bất chấp lời khuyên ngăn, sự trông chờ mòn mỏi của người mẹ già nơi vùng quê nghèo. Cuộc sống buông thả, ăn chơi đua đòi đã khiến thị nhiều lần phải trả giá đắt khi liên tục dính vào vòng lao lý. Sau những lần vào tù ra khám, những tưởng thị sẽ “cải tà quy chính”, nào ngờ, sau 7 năm được tha tù, thị lại tiếp tục phạm tội đặc biệt nghiêm trọng lần thứ 3. 
 
Ngồi trước cơ quan điều tra Công an TP Vinh là một phụ nữ có hình thức ưa nhìn, nước da sạm đen nhưng có phần lì lợm, ma mãnh. Là người con duy nhất trong một gia đình thuần nông, sau khi bố mẹ ly hôn, thị sống với mẹ già. Tuy nhiên, thay vì báo hiếu với mẹ, thị luôn bị “dính chàm”. Năm nay, dù đã 36 tuổi nhưng thị vẫn chưa lập gia đình, vì thời gian ngồi tù nhiều hơn thời gian sống ngoài xã hội, với 3 tiền án về tội mua bán trái phép chất ma túy. Thị là Phạm Thị Tuấn Anh trú tại xóm 19, xã Nghi Phú, TP Vinh. 
Cơ quan chức năng mở niêm phong tang vật vụ án
Cơ quan chức năng mở niêm phong tang vật vụ án
 
Đại tá Mai Chiến Thắng, Phó trưởng Công an TP Vinh cho biết: Đầu tháng 5/2015, thông qua các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan CSĐT Công an thành phố phát hiện một đường dây mua bán, vận chuyển trái phép ma túy đá và thuốc lắc từ Hải Phòng vào TP Vinh và các tỉnh phía Nam tiêu thụ. Quá trình điều tra, các trinh sát Đội Cảnh sát ĐTTP về Ma túy Công an thành phố thấy nổi lên một đối tượng là nữ giới, tên gọi là Mai “con”, ở TP Vinh, không rõ tên tuổi cũng như nơi cư trú cụ thể. Để đấu tranh với đối tượng trên, Công an TP Vinh đã xác lập Chuyên án 615TL do Đại tá Mai Chiến Thắng, Phó trưởng Công an thành phố, Phó thủ trưởng cơ quan CSĐT làm Trưởng ban.
Phạm Thị Tuấn Anh                            tại cơ quan Công an
Phạm Thị Tuấn Anh tại cơ quan Công an
 
Hầu hết các trinh sát Đội Cảnh sát ĐTTP về Ma túy Công an TP Vinh được tung vào cuộc và có mặt tại các tỉnh phía Bắc để điều tra, thu thập tài liệu và làm rõ danh tính đối tượng có tên là Mai “con”. Tại TP Hải Phòng, thông qua một nguồn tin đáng tin cậy, các trinh sát biết được, Mai “con” có tên “cúng cơm” là Phạm Thị Tuấn Anh, quê ở Nghệ An nhưng không rõ nơi cư trú cụ thể. Theo miêu tả, người phụ nữ này có hình thức ưa nhìn, da sạm và thuộc diện chai lỳ trong “làm ăn”, thị sẵn sàng dằn mặt bất cứ ai nếu làm trái ý mình… 
 
Từ những thông tin trên, các trinh sát đã dựng lên đối tượng cần đấu tranh, có tên đầy đủ là Phạm Thị Tuấn Anh (SN 1979) trú tại xã Nghi Phú, TP Vinh. Qua tra cứu hồ sơ, Ban chuyên án biết được, Phạm Thị Tuấn Anh đã có tới 3 tiền án về tội mua bán trái phép chất ma tuý. Năm 2008, lần thứ 3, thị được tù tha trở về địa phương. Tuy nhiên, khi tìm về xóm 19, xã Nghi Phú, các trinh sát được biết, đối tượng không có mặt tại địa phương cả tuần nay, duy nhất chỉ có mẹ đẻ của thị đang sống một mình trong ngôi nhà cấp 4 kín cổng cao tường.
 
Trong khi đang tiến hành điều tra, các trinh sát nhận được tin báo, Mai “con” đã mua một khẩu súng ngắn để phục vụ cho việc mua bán trái phép chất ma túy với số lượng lớn và sẵn sàng chống trả lực lượng chức năng nếu bị vây bắt. Từ thông tin trên, Ban chuyên án đồng loạt triển khai các biện pháp nghiệp vụ, quyết tâm bắt quả tang đối tượng khi thị đang thực hiện hành vi trái pháp luật. 
 
Ngày 22/6, các trinh sát phát hiện Mai “con” có mặt tại TP Vinh trong bộ dạng người dân quê mùa. Biết thị đang chuẩn bị gom tiền tỉ để mua bán trái phép ma túy, một tổ trinh sát đặc biệt được giao nhiệm vụ theo dõi, bám sát, bắt quả tang đối tượng. Sau 4 ngày đêm mật phục, theo dõi, ngày 24/6, các trinh sát phát hiện Mai “con” có mặt tại nhà riêng để chuẩn bị cho việc phân phối ma túy đá và ma túy tổng hợp đưa đi tiêu thụ. Xét thấy thời cơ phá án đã chín muồi, Đại tá Mai Chiến Thắng ra lệnh phá án. Khi các trinh sát bao vây ngôi nhà của Mai “con” tại xã Nghi Phú thì phát hiện bên trong ngôi nhà có một phụ nữ nhưng lại cửa đóng then cài.
Tang vật vụ án và khẩu súng thu được từ Tuấn Anh
Tang vật vụ án và khẩu súng thu được từ Tuấn Anh
 
Ba mươi phút trôi qua, nghe tiếng động nhẹ từ ngoài sân, Mai “con” ngó trước nhìn sau, thấy an toàn nên mở chốt cửa bước ra ngoài. Đúng lúc này, các trinh sát của Ban chuyên án nhanh chóng trèo qua tường, ập vào nhà bắt giữ đối tượng. Trước sự xuất hiện bất ngờ của các trinh sát, thị vơ vội một gói ma túy rồi lao ra cửa sau nhằm phi tang nhưng đã bị các trinh sát kịp thời ngăn chặn. Để thoát thân, thị luồn tay vào bụng, lấy ra khẩu súng ngắn và 6 viên đạn, nhưng chưa kịp lên đạn thì đã bị các trinh sát khống chế. Khám xét nhà ở của đối tượng, các trinh sát thu giữ 1.000 viên ma túy tổng hợp, 5 gói ma túy đá có trọng lượng 300 gam; 80 gam Ketamin, 350 triệu đồng, 5 điện thoại di động, 2 cân điện tử và một số tang vật liên quan; tổng trị giá trên 6 tỉ đồng.
 
Qua đấu tranh ban đầu, Phạm Thị Tuấn Anh khai nhận, thị đã thường xuyên móc nối với nhiều đối tượng ở Hải Phòng, Hà Nội để vận chuyển ma túy về TP Vinh, Hà Tĩnh và các tỉnh phía Nam để tiêu thụ, chủ yếu là bán lẻ. Hành vi phạm tội đặc biệt nghiêm trọng của thị một lần nữa đã chứng minh sự liều lĩnh, manh động, táo tợn của một kẻ “từng trải” trong việc mua bán trái phép chất ma túy với số lượng lớn. Hiện, vụ án đang tiếp tục được điều tra mở rộng. 
.

Thành Vinh

.