Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201510/tot-nghiep-dai-hoc-gan-2-nam-van-chua-co-bang-642516/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201510/tot-nghiep-dai-hoc-gan-2-nam-van-chua-co-bang-642516/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Tốt nghiệp đại học gần 2 năm vẫn chưa có bằng? - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 21/10/2015, 16:25 [GMT+7]

Tốt nghiệp đại học gần 2 năm vẫn chưa có bằng?

(Congannghean.vn)-Hơn 90 sinh viên lớp D7KT4A, chuyên ngành Kế toán của Trường Đại học Điện lực (đào tạo tại Trường Trung cấp Kinh tế kỹ thuật Hồng Lam, TP Vinh, Nghệ An) đã ra trường gần 2 năm nhưng đến nay vẫn chưa được nhận bằng tốt nghiệp. Sự chậm trễ này đã ảnh hưởng không nhỏ đến quyền lợi của các sinh viên, bên cạnh đó còn có nhiều tin đồn thất thiệt khiến người học băn khoăn, lo lắng!

Trường Trung cấp Kinh tế kỹ thuật Hồng Lam, cơ sở đào tạo của Trường Đại học Điện lực tại Nghệ An
Trường Trung cấp Kinh tế kỹ thuật Hồng Lam, cơ sở đào tạo của Trường Đại học Điện lực tại Nghệ An

Chị Nguyễn Thị M. trú tại TP Vinh, tỉnh Nghệ An cho biết: “Sau khi tốt nghiệp hệ Trung cấp kế toán và đi làm được một thời gian, năm 2012, tôi tiếp tục đăng ký thi liên thông lên hệ đại học do Trường Đại học Điện lực mở, đào tạo tại Trường Trung cấp Kinh tế kỹ thuật Hồng Lam.

Sau hơn 1 năm học tập, đến cuối năm 2013, chúng tôi thi tốt nghiệp xong và được Trường Đại học Điện lực cấp “Giấy chứng nhận tốt nghiệp Đại học”, hẹn sau 1 năm sẽ được cấp bằng chính thức. Vậy nhưng, chờ mãi đến nay vẫn chưa ai có bằng tốt nghiệp! Không biết đến khi nào nhà trường mới cấp bằng cho chúng tôi. Vừa qua, chúng tôi còn nghe thông tin, nhà trường tuyển sinh quá chỉ tiêu đào tạo nên lớp chúng tôi chưa được cấp “phôi” để in bằng tốt nghiệp”.

Cùng chung cảnh ngộ với chị M., rất nhiều sinh viên khác của lớp liên thông đại học D7KT4A phản ánh với chúng tôi về việc, sự chậm trễ trong việc cấp bằng tốt nghiệp của Trường Đại học Điện lực đã ảnh hưởng không nhỏ đến quyền lợi của nhiều người. Chị O. trú tại huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An, cho biết: “Tôi đi học lên hệ đại học là để nâng cao trình độ chuyên môn, ngoài ra cũng sẽ được chuyển đổi hệ số lương cao hơn. Vậy mà chờ mãi vẫn không có bằng nên tôi không được xét nâng lương”. Một số sinh viên khác cho rằng, vì sự chậm trễ trong việc cấp bằng và quá thời hạn của “Giấy chứng nhận tốt nghiệp ĐH” nên họ gặp khó khăn trong việc nộp hồ sơ xin việc.

Theo thông tin phản ánh, nhiều lần các sinh viên này đã liên hệ với nơi đào tạo để hỏi về việc chậm trễ cấp bằng thì được nhà trường và cơ sở liên kết đào tạo trả lời là do Trường Đại học Điện lực chưa có hiệu trưởng mới nên chưa có người ký cấp bằng tốt nghiệp.

Mới đây, qua trao đổi với chúng tôi, ông Phan Xuân Dũng, Phó Hiệu trưởng Trường Trung cấp Kinh tế kỹ thuật Hồng Lam cho hay: Sự việc các sinh viên lớp D7KT4A phản ánh, nhà trường cũng đã biết, tuy nhiên chúng tôi rất mong các sinh viên hết sức thông cảm với nhà trường vì sự cố xảy ra ngoài ý muốn. Theo ông Dũng, sau khi sinh viên tốt nghiệp, sẽ được Trường Đại học Điện lực cấp “Giấy chứng nhận tốt nghiệp ĐH” và sau thời gian 1 năm sẽ được cấp bằng tốt nghiệp chính thức. Theo quy định của Đại học Điện lực, người ký cấp bằng tốt nghiệp đại học cho sinh viên phải là hiệu trưởng nhà trường. Thế nhưng, vào tháng 5/2015, Hiệu trưởng Trường Đại học Điện lực không may qua đời đột ngột nên đã dẫn đến việc chậm trễ nói trên.

“Sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh của sinh viên, chúng tôi đã liên hệ với Phòng Đào tạo của Trường Đại học Điện lực để đốc thúc. Theo chúng tôi được biết, hiện tất cả bằng tốt nghiệp của sinh viên lớp D7KT4A đã in xong và chỉ trong một thời gian ngắn nữa, cán bộ Trường Đại học Điện lực sẽ về đây cấp bằng cho sinh viên”, ông Dũng khẳng định.

.

Đức Thắng

.