Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201511/doi-csgt-ttcd-cong-an-hung-nguyen-nang-cao-hieu-qua-dau-tranh-phong-chong-toi-pham-644287/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201511/doi-csgt-ttcd-cong-an-hung-nguyen-nang-cao-hieu-qua-dau-tranh-phong-chong-toi-pham-644287/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nâng cao hiệu quả đấu tranh phòng, chống tội phạm - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 01/11/2015, 08:59 [GMT+7]
Đội CSGT TTCĐ công an Hưng Nguyên

Nâng cao hiệu quả đấu tranh phòng, chống tội phạm

(Congannghean.vn)-Là huyện giáp ranh với TP Vinh, tỉnh Nghệ An và tiếp giáp với nhiều địa phương khác trong tỉnh, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An có nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển kinh tế - xã hội, giao thông, thương mại. Trên thực tế, điều này cũng đặt ra không ít khó khăn trong công tác đấu tranh, phòng ngừa tội phạm.

Tuy nhiên, nhờ chủ động triển khai các chương trình, kế hoạch công tác, trong thời gian qua, Công an huyện Hưng Nguyên đã phát huy hiệu quả trong công tác tuần tra vũ trang, chú trọng thực hiện các hoạt động nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về TTATGT cho người dân.

Bên cạnh đó, Đội CSGT-TT-CĐ Công an huyện còn phối hợp với các đội nghiệp vụ tổ chức các biện pháp phòng ngừa và bắt giữ nhiều đối tượng phạm tội nguy hiểm, góp phần quan trọng đảm bảo ANTT, TTATXH trên địa bàn.

Lực lượng CSGT-TT-CĐ Công an huyện Hưng Nguyên kiểm tra phương tiện tham gia giao thông
Lực lượng CSGT-TT-CĐ Công an huyện Hưng Nguyên kiểm tra phương tiện tham gia giao thông

Với chức năng, nhiệm vụ của mình, CBCS Đội CSGT-TT-CĐ Công an huyện phải thường xuyên tuần tra kiểm soát trên các tuyến đường, xử lý hàng trăm vụ vi phạm TTATGT. Tùy theo tính chất từng vụ việc mà các CBCS đưa ra phương hướng xử lý khác nhau. Ngoài việc kiên quyết xử lý những trường hợp vi phạm, cố tình chống đối lực lượng chức năng, CBCS trong Đội đã tổ chức tuyên truyền, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về TTATGT cho người dân khi tham gia giao thông.

Hiện nay, ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ ở một bộ phận nhân dân còn hạn chế, nhất là tình trạng một bộ phận thanh niên điều khiển phương tiện giao thông còn phóng nhanh, vượt ẩu, không chấp hành tín hiệu giao thông... Trong khi đó, khi lưu thông trên các tuyến đường liên thôn, liên xã, một số người dân còn xem nhẹ việc chấp hành pháp luật về TTATGT.

Xác định công tác tuyên truyền là biện pháp cơ bản, CBCS trong Đội đã tập trung triển khai thực hiện với các nội dung và hình thức phong phú. Đội đã phổ biến và quán triệt tới 100% CBCS trong đơn vị và người thân nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật về TTATGT; tuyên truyền cho hàng trăm lượt người dân thông qua tuần tra kiểm soát và xử lý vi phạm TTATGT; in nhiều khẩu hiệu với nội dung “Nói không với rượu bia khi tham gia giao thông” tại các quán ăn trên địa bàn. Công tác tuần tra kiểm soát, đảm bảo TTATGT đường bộ, giải tỏa hành lang ATGT, đăng ký, quản lý phương tiện cũng được thực hiện đồng bộ, hiệu quả.

Cùng với việc đẩy mạnh công tác tuần tra, kiểm soát đảm bảo TTATGT, Đội CSGT-TT-CĐ Công an huyện Hưng Nguyên còn tích cực ngăn chặn các hành vi vi phạm pháp luật và đấu tranh phòng, chống tội phạm hoạt động trên các tuyến giao thông.

Riêng trong quý III/2015, Đội đã phát hiện, bắt 10 vụ, 13 đối tượng về hành vi sử dụng, mua bán trái phép chất ma túy và hàng hóa không rõ nguồn gốc, gian lận thương mại; thu 4,25 gam ma túy, 1.400 ổ khóa, 40 ắc quy xe đạp điện do Trung Quốc sản xuất.

Điển hình, vào khoảng 2 giờ ngày 19/6, tại Km 16+200 QL46, tổ TTKS giao thông đã kiểm tra xe ôtô tải BKS 75C-011.99 do Phan Đình Cư (SN 1978) thường trú tại huyện Quảng Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế điều khiển. Qua đó, phát hiện trên xe chở 40 ắc quy xe đạp điện do Trung Quốc sản xuất không có giấy tờ hợp lệ, trị giá ước tính khoảng 9.600.000 đồng. Sau đó, Đội đã bàn giao hồ sơ cho Đội QLTT số 2 tỉnh Nghệ An xử lý theo quy định.

Theo Trung tá Nguyễn Văn Hùng, Phó Trưởng Công an huyện Hưng Nguyên, công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm là một nhiệm vụ quan trọng của lực lượng Công an. Xác định rõ điều này, bên cạnh việc thực hiện tốt công tác đảm bảo TTATGT theo nhiệm vụ được phân công, Đội CSGT-TT-CĐ Công an huyện đã làm tốt công tác phòng ngừa, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm trên các tuyến đường. Thời gian tới, lãnh đạo đơn vị sẽ tiếp tục quán triệt, động viên CBCS nêu cao tinh thần trách nhiệm, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đấu tranh, phòng ngừa tội phạm trên các tuyến đường, góp phần giữ vững ANTT trên địa bàn.

.

Mai Hậu

.