Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201511/dam-bao-antt-o-thi-tran-dung-644617/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201511/dam-bao-antt-o-thi-tran-dung-644617/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đảm bảo ANTT ở Thị trấn Dùng - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 03/11/2015, 07:34 [GMT+7]

Đảm bảo ANTT ở Thị trấn Dùng

(Congannghean.vn)-Từ đầu năm đến nay, tình hình ANTT trên địa bàn thị trấn Dùng, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An luôn được giữ vững ổn định, các loại tội phạm, tệ nạn xã hội được kiềm chế, đẩy lùi. Phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ phát triển cả về bề rộng lẫn chiều sâu. Đạt được kết quả trên là nhờ sự quan tâm chỉ đạo của cấp uỷ, chính quyền, đặc biệt là sự nỗ lực của lực lượng Công an xã.

Thị trấn Dùng, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An có tổng diện tích 685,83 ha, được chia thành 15 khối với 2.387 hộ, 9.558 nhân khẩu, là trung tâm kinh tế, chính trị, văn hóa của huyện Thanh Chương.

Trên địa bàn có 55 cơ quan, đơn vị, trường học đóng chân, có trục đường QL46 chạy qua trung tâm, 2 chợ, 1 bến xe, hàng ngày có hàng vạn lượt người qua lại làm ăn, buôn bán, lưu trú và tạm trú. Đây là những đặc điểm làm cho tình hình trên địa bàn có những diễn biến phức tạp. Do đó, Công an thị trấn Dùng luôn xác định công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng nhằm giữ vững ANTT trên địa bàn.

Công an thị trấn Dùng nhắc nhở các tiểu thương kinh doanh  lấn chiếm lòng đường, vỉa hè
Công an thị trấn Dùng nhắc nhở các tiểu thương kinh doanh lấn chiếm lòng đường, vỉa hè

Trong năm qua, nhờ sự quan tâm chỉ đạo của các ban, ngành cấp huyện, nhất là Công an huyện Thanh Chương, sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy, chính quyền và phối hợp của các ban, ngành cùng với những nỗ lực, phấn đấu của lực lượng Công an thị trấn, tình hình ANTT, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn thị trấn Dùng luôn được đảm bảo. Tội phạm và tệ nạn xã hội được kiềm chế, từng bước đẩy lùi, phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ ngày càng đi vào chiều sâu.

Đồng chí Nguyễn Đăng Tuấn, Trưởng Công an thị trấn Dùng cho biết: Thị trấn Dùng là trung tâm giao lưu, buôn bán của người dân trong vùng cũng như người dân các vùng lân cận đến làm ăn, sinh sống. Thực tế này đã ảnh hưởng nhất định đến tình hình ANTT trên địa bàn. Đối tượng phạm tội thường tập trung ở những nơi đông người, móc nối với các phần tử xấu trong và ngoài thị trấn để trộm cắp tài sản, tiêm chích ma túy, đánh bạc…Trong khi lực lượng Công an viên lại mỏng nên việc triệt xóa các ổ nhóm tội phạm gặp rất nhiều khó khăn. Tuy nhiên, nhờ có sự chung sức, đồng lòng của nhân dân và cấp ủy, chính quyền địa phương nên tình hình ANTT, TTATXH được giữ vững, an ninh cơ sở luôn được đảm bảo.

Hàng năm, Ban Công an xã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể địa phương, các cơ quan, trường học tới tận các hộ gia đình để ký cam kết phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội, nhằm nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của người dân, đặc biệt là lứa tuổi thanh, thiếu niên.

Phối hợp với Ban Truyền thanh thị trấn tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ gắn với thực hiện cuộc vận động toàn dân tham gia phòng ngừa, phát hiện, tố giác tội phạm; cảm hóa, giáo dục người phạm tội tại gia đình và cộng đồng dân cư. Qua đó, đã nâng cao ý thức người dân tích cực tham gia phòng ngừa, đấu tranh, phát hiện, tố giác tội phạm, góp phần đảm bảo ANTT.

Trong năm 2015, quần chúng nhân dân đã cung cấp 43 tin liên quan đến ANTT, giúp lực lượng Công an điều tra, xử lý 12 vụ việc, 16 đối tượng. Đồng thời, tổ chức xây dựng và duy trì, nhân rộng các mô hình tiên tiến trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ.

Nhờ làm tốt công tác phòng ngừa tội phạm ngay tại cơ sở, trong năm nay, số lượng các vụ việc liên quan đến ANTT trên địa bàn đã giảm so với các năm trước, tình hình ANTT được giữ vững ổn định. Công an xã đã trực tiếp điều tra, xử lý 8/12 vụ, 12 đối tượng phạm pháp; lập hồ sơ đưa vào diện quản lý, giáo dục 5 đối tượng, tổ chức cai nghiện tại gia đình cho 5 đối tượng.

.

Đặng Duyên

.