Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201506/chup-anh-ky-yeu-hay-giu-su-hon-nhien-trong-sang-cua-tuoi-hoc-tro-615251/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201506/chup-anh-ky-yeu-hay-giu-su-hon-nhien-trong-sang-cua-tuoi-hoc-tro-615251/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Hãy giữ sự hồn nhiên, trong sáng của tuổi học trò - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 13/06/2015, 09:08 [GMT+7]
Chụp ảnh kỷ yếu

Hãy giữ sự hồn nhiên, trong sáng của tuổi học trò

(Congannghean.vn)-Chụp ảnh kỷ yếu để lưu giữ lại những ký ức đẹp, hồn nhiên, trong sáng của tuổi học trò đang là một trào lưu có sức hút lớn trong giới học sinh, sinh viên. Ai cũng muốn lưu giữ những kỷ niệm đẹp trước khi tạm biệt mái trường, chia tay thầy cô, bạn bè, vì vậy, các bạn trẻ được dịp thỏa sức sáng tạo trong những bộ ảnh kỷ yếu đẹp, vui nhộn và đầy ý nghĩa. Thế nhưng, bên cạnh những bộ ảnh đẹp, đã xuất hiện những bộ ảnh phản cảm, gây “sốc”, khiến phụ huynh không khỏi choáng váng. 
 
Khi tiếng ve râm ran gọi hè, hoa phượng vĩ nở đỏ rực cả một góc trời là lúc báo hiệu mùa hè đã đến, cũng là thời điểm kết thúc năm học. Giờ phút chia tay của các học sinh cuối cấp đầy ắp kỷ niệm, những cảm xúc lưu luyến không muốn rời xa. Bởi vậy, ai cũng muốn lưu giữ lại những ký ức đẹp của lứa tuổi hồn nhiên, trong sáng. 
Bức ảnh kỷ yếu của học sinh lớp 12 Trường THPT   Huỳnh Thúc Kháng, TP Vinh với tạo hình hồn nhiên,               tinh nghịch của tuổi học trò
Bức ảnh kỷ yếu của học sinh lớp 12 Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng, TP Vinh với tạo hình hồn nhiên, tinh nghịch của tuổi học trò
 
Nếu như trước đây, vào giờ chia tay, cô trò chỉ chụp một bức ảnh tập thể để làm kỷ niệm thì nay, các cô cậu học trò thỏa sức sáng tạo với những bộ ảnh kỷ yếu đẹp mắt, vui nhộn và vô cùng ý nghĩa. Trào lưu chụp ảnh kỷ yếu của học sinh, sinh viên nở rộ trong vài năm trở lại đây, đặc biệt là tại các thành phố lớn, nhưng phải đến năm nay, dịch vụ này mới trở thành trào lưu có sức hút lớn với các học sinh, sinh viên ở Nghệ An.
 
Tại nhiều trường học ở TP Vinh, những bộ ảnh kỷ yếu sẽ được trình chiếu trong lễ trưởng thành do nhà trường tổ chức cho các em học sinh cuối cấp. Vì vậy, ảnh kỷ yếu được các em đầu tư khá công phu, với nhiều ý tưởng mới lạ và mang những dấu ấn riêng. Hình ảnh những cô cậu học trò trong bộ đồng phục hay những nữ sinh duyên dáng trong tà áo dài với các ý tưởng sáng tạo, hiệu ứng đẹp đã gây ấn tượng đặc biệt và để lại nhiều cảm xúc trong lòng bè bạn, thầy cô và cả các bậc phụ huynh.
 
Thế nhưng, bên cạnh đó, vẫn có một số bộ ảnh “táo bạo” với tạo hình phản cảm, không đúng với sự hồn nhiên, trong sáng của lứa tuổi học trò. Mới đây, bộ ảnh kỷ yếu của nữ sinh lớp 12 học tại một trường THPT ở Hà Nội mặc bikini nô đùa vui vẻ và tạo dáng với các bạn nam trong hồ bơi nhận được nhiều ý kiến trái chiều của các bậc phụ huynh. Cách đây không lâu, tấm ảnh kỷ yếu của một nhóm sinh viên năm cuối một trường đại học xếp chữ “sex” ngay ở Hoàng Thành Thăng Long đã khiến cư dân mạng “dậy sóng” và hết sức phẫn nộ.
 
Việc tạo hình chữ “sex” ở chốn linh thiêng như vậy là hành động rất phản cảm, thể hiện sự thiếu tôn trọng các giá trị văn hoá, lịch sử. Để có những bộ ảnh “độc”, nhiều bạn trẻ đã tìm ra các ý tưởng độc nhất vô nhị, như các bức ảnh của sinh viên trường Y, các nam sinh gối đầu lên ngực bạn nữ, nữ sinh thì nằm tạo dáng trên người bạn nam cũng không nhận được sự đồng tình của mọi người. 
 
Vẫn biết, ai cũng muốn lưu giữ những kỷ niệm đẹp của tuổi học trò, thời sinh viên và những bộ ảnh kỷ yếu đã trở thành “người bạn” không thể thiếu của các bạn trẻ trước khoảnh khắc chia tay, tạm biệt thầy cô, mái trường. Tuy nhiên, các bạn trẻ cần cân nhắc để tạo ra những bộ ảnh đẹp, ý nghĩa, lại phù hợp với lứa tuổi, tránh những hình ảnh phản cảm, trái với thuần phong mỹ tục Việt Nam. 
.

Huyền Thương

.