Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201503/dieu-uoc-hac-giay-cua-co-hoc-tro-ti-hon-593509/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201503/dieu-uoc-hac-giay-cua-co-hoc-tro-ti-hon-593509/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Điều ước hạc giấy của cô học trò tí hon - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 15/03/2015, 10:07 [GMT+7]

Điều ước hạc giấy của cô học trò tí hon

(Congannghean.vn)-Bị viêm đa khớp, cơ thể gầy yếu, 8 năm qua phải đến trường trên đôi chân của mẹ nhưng em Đặng Thị Thanh Thảo, lớp 8B, Trường THCS Quỳnh Hồng (Quỳnh Lưu) nhiều năm liền là học sinh giỏi và là tấm gương vượt khó đáng khâm phục.
 
Thảo và gia đình sống trong căn nhà cấp 4 hai gian cũ kỹ, đang dần xuống cấp. Trong nhà, ngoài những vật dụng đơn sơ thì điểm thu hút mọi ánh nhìn là những giấy khen, bằng khen của Thảo. “Thảo sinh ra được một tháng tuổi thì có một vết đỏ ở mặt, sau đó lan khắp người, uống thuốc lá mãi không khỏi, đưa ra bệnh viện huyện khám thì bác sĩ kết luận cháu bị dị ứng. Mãi đến năm 7 tuổi, ra Bệnh viện Nhi Trung ương khám thì họ lại kết luận cháu bị viêm đa khớp”, chị Trần Thị Thoa (mẹ Thảo) cho biết.
 
Từ đó, Thảo ngày càng gầy yếu và còi cọc. Mỗi khi trái gió, trở trời, khớp tay, chân của em lại phù tấy, không thể đi lại được. Năm nay, dù đã lên lớp 8 nhưng Thảo chỉ cao 1,2 m và nặng 20 kg, ăn uống thất thường, nhiều lúc ăn mẹ em còn phải đút. Gần 8 năm qua, hàng ngày, mẹ và bạn bè phải thay nhau đưa đón Thảo đến trường. “Đôi khi đi học, em bị các em khóa dưới trêu ghẹo nên buồn và tủi thân lắm. Nhưng nhờ thầy cô, bố mẹ động viên nên em đã nỗ lực học tập để bù lại khiếm khuyết trên cơ thể mình”, Thảo tâm sự.
 
Thảo bên góc học tập của mình
Thảo bên góc học tập của mình
 
Không thể tự đi lại, vui chơi như bao bạn bè cùng trang lứa, bù lại, Thảo có khả năng vẽ tranh. Em thường vẽ về gia đình, trường học và phong cảnh. Ngoài thời gian học, cô học trò tí hon còn tranh thủ xếp hạc giấy để vơi bớt nỗi buồn. Đến giờ, Thảo đã xếp được hơn 1.000 con hạc giấy. Em hy vọng rằng, khi xếp được 2.000 con hạc giấy thì có thể khỏi bệnh và thực hiện ước mơ trở thành bác sĩ để cứu chữa cho nhiều người.
 
Dù ốm yếu, bệnh tật, nhưng 7 năm liền, Thảo luôn là học sinh giỏi toàn diện. Năm học vừa qua, điểm tổng kết của em là 8,4, nằm trong tốp 5 của lớp. Thảo học đều các môn nhưng có niềm say mê đặc biệt với môn Văn và Toán. Năm 2013, em vinh dự được UBND huyện Quỳnh Lưu biểu dương vì đã có thành tích vượt khó, chăm ngoan, học giỏi.
 
“Tuy là học sinh tàn tật, gia đình hộ nghèo nhưng em Đặng Thị Thanh Thảo rất chăm ngoan, học giỏi, có nghị lực. Cả trường ai cũng quý mến và khen ngợi. Đây là trường hợp học sinh đặc biệt nhất, nên mỗi khi có những suất quà, chương trình nhân đạo của các tổ chức, cá nhân thì nhà trường đều ưu tiên cho Thảo. Cuối năm học, nhà trường luôn tuyên dương tấm gương nghị lực vượt khó của em Thảo trước toàn tường”, cô Ngô Thị Hải Anh, Phó Hiệu trưởng Trường THCS Quỳnh Hồng cho biết.
 
.

Hồ Duy

.